mandag 7. desember 2009

Vấn Đề Nào Hệ Trọng Nhất ?

Những ai còn quan tâm đến thời cuộc đều nhận thấy rằng hiện nay muôn mặt đời sống vật chất và tinh thần của người Việt trong nước đang đi vào một giai đoạn cực kỳ đen tối. Vậy để cứu lấy giống nòi Việt Nam thì hiện nay vấn đề nào là hệ trọng nhất ? là Triết học ? Kinh tế ? Giáo Dục ? Chính Trị ? Khoa học ? Y tế ? Nghệ Thuật ?...

Lấy ví dụ như người đi gieo hạt, anh ta có trong tay những hạt giống thượng hạng nhưng muốn cho hạt giống đó nãy mầm, thành cây rồi đơm hoa kết trái thì những yếu tố cơ bản và tiên quyết nhất là phải có nước, có không khí và có ánh sáng.

Với hiện tình Việt Nam cũng tương tự như vậy, dù cho có bao nhiêu người tài giỏi đến đâu có tâm huyết với quê hương đến thế nào đi nữa mà thiếu những yếu tố cơ bản như: một đất nước độc lập, một bầu không khí tự do và ánh sáng của một nền dân chủ nhân hòa, thì những hạt giống tinh hoa của nòi Việt sẽ mãi mãi không bao giờ sản sinh ra được những hoa thơm, quả ngọt.
Cũng chính bởi trên mảnh đất thân yêu này, nước đã bị nhiễm độc Cộng Sản, bị bao trùm bởi bầu không khí đàn áp và khủng bố, bị tối tăm bởi bộ máy tuyên truyền láo toét và độc tài, nên từ những hạt giống vốn tinh khiết đẹp đẽ vô cùng như em bé thơ ngây kia, em nẩy mầm, em trưởng thành với một tâm thức tê liệt, biến dạng, xấu xí và sa đọa.

Một minh chứng rất hùng hồn là giống nòi Việt Nam tản mác khắp năm châu sau ngày quốc hận 30 - 4 - 1975 đã và đang tạo được thế đứng cao trong cộng đồng nhân loại mà không một trí thức XHCN nào có thể đạt được.

Mọi người đều hình dung được tương lai của những con người đó sẽ ra sao nếu sống trong chế độ độc tài. Họ sẽ trở thành những người cùng khổ ? hay trở thành những trí thức nhồi bông ?

Nếu có dịp nghe đám trí thức nào đó kêu gào cải cách giáo dục, cải cách y tế, cải cách khoa học... mà còn bám víu vào chế độ Cộng Sản và tin tưởng hay mong chờ sự ban ơn của nó, thì xin thưa đó là điều mơ tưởng hão huyền chẳng bao giờ thực hiện được.

Vấn Đề Nào Hệ Trọng Nhất ?

Vậy thì các trí thức Việt Nam ơi, đừng vòng vo nói đông nói tây làm gì, hãy truy đến tận gốc của vấn đề. NGUYÊN NHÂN là tập đoàn mafia Việt Cộng, và KẾT QUẢ là giáo dục, y tế, khoa học, kinh tế, xã hội, triết học, nghệ thuật... hãy nhìn cái kết quả đi, có kết quả nào tốt đẹp không ? thế nên việc hệ trọng nhất hiện nay là trừ khử cái NGUYÊN NHÂN xấu xa đồi trụy kia. Rồi sau đó mới có thể bàn đến chuyện cải cách các lĩnh vực khác được. Đúng như những gì đại văn hào Nga Solzhenitsyn đã tiên liệu trước: “Chủ nghĩa cộng sản không thể nào cải thiện, chỉ có chết” (communism can not improve – only die). Và Cộng Sản có chết thì mới mong cải thiện được những mâu thuẫn, bất công quá độ trong xã hội hiện tại.

Giới trẻ Việt Nam ơi, sự khát khao mưu cầu một tương lai tươi sáng cho giống nòi thì không có cách nào thiết thực và triệt để, dù nhiều hay ít cũng phải góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng nhằm lật đổ bè lũ bạo quyền Cộng Sản đang bức tử Dân Tộc này.

Lê Trung Thành.

Ingen kommentarer: