mandag 7. desember 2009

Từ Đạo Ðến Đời

Từ Đạo Ðến Đời.

Sau biến cố Thái Hà và Tòa Khâm Sứ, Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã là cái đinh để Việt Cộng loan báo những tin đồn, những dư luận “quần chúng” cũng như của Giáo Hội Công Giáo về việc Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt sắp rời Tổng Giáo Phận Hà Nội.

Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã chính thức đệ đơn từ chức vì lý do sức khỏe lên Vatican, nhưng Vatican khuyên Ngài nên tận tình chữa bệnh một thời gian hẵn hay. Từ ngày Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt nhận được bức thư của Vatican khuyên Ngài đối thoại với Việt Cộng thì những tin đồn thất thiệt về sự ra đi của Ngài rất nhiều, nhưng ngoài việc Ngài 2 lần phải đến Tu viện Châu Sơn để nghỉ ngơi và gởi thư xin phép vắng mặt trong cuộc họp thường niên của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam vừa qua, tuyệt nhiên chưa có một nguồn tin nào chính thức về vấn đề Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt rời khỏi chức vụ Tổng Giám Mục Hà Nội. Tất cả chỉ là tin đồn. Mà “tin đồn” là một chiến thuật lợi hại nhất của Việt Cộng. Một sự thật không thể chối cãi là nếu không có bức thư của Vatican chắc chắn cuộc đấu tranh đòi SỰ THẬT và CÔNG LÝ của giáo dân Thái Hà và Hà Nội đã tiến rất xa, đã lan rất rộng, còn hậu quả thế nào thì không ai biết được trừ Đấng Tối Cao mà người Công giáo gọi là Chúa. Có thể một cuộc tắm máu người Công Giáo đã diễn ra như ở Thiên An Môn bên Tàu, mà cũng có thể là “Bức Tường Bá Linh Việt Nam” đã sụp đổ.

Tuy Bức Tường Bá Linh Việt Nam chưa sụp đổ, nhưng mặt mày của bọn Việt Cộng tại Hà Nội đã “sụp lỗ” y như bộ mặt của người phong cùi đến giờ lâm tử. Việt Cộng đã chính thức yêu cầu Hội Đồng Giám Mục Việt Nam thuyên chuyển Đức Tổng giám Mục Ngô Quang Kiệt ra khỏi Hà Nội, nhưng chúng thất bại. Khi hầu hết các giám mục Việt Nam qua Vatican để “viếng mộ Thánh Phê Rô như luật định mỗi 5 năm”, Việt Cộng và những tên tay sai Việt Cộng đưa ra tin đồn sau chuyến đi Vatican về Đức Tổng Giám Mục Kiệt sẽ ra khỏi Hà Nội, nhưng cho đến nay, Ngài vẫn còn ở Hà Nội. Một ngày Đức Tổng Giám Mục Kiệt còn ở Hà Nội là một ngày cái mặt của VC càng thêm lỗ chỗ. Một ngày Đức tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt còn ở lại Hà Nội là một ngày Việt Cộng tung tin thất thiệt nhiều hơn.

Đức Cha Cao Đình Thuyên của giáo phận Vinh đã tuyên bố rằng giáo phận Vinh không phải chỉ có một Cao Đình Thuyên mà có đến nửa triệu Cao Đình Thuyên, thì tuy Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt không nói như vậy, nhưng mỗi giáo dân thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội đã tự nguyện làm một Tổng Giám Mục Hà Nội rồi. Vì chính Đức Tổng Giám Mục Hà Nội đã chứng tỏ cho đàn chiên của Ngài.

Xem ra, sự RA ĐI hay Ở LẠI của Đức Cha Giu Se Ngô Quang Kiệt bây giờ không thay đổi tình hình đấu tranh cho công lý và sự thật tại Tổng Giáo Phận Hà Nội. Linh mục và giáo dân ở Hà Nội và vùng phụ cận đã ý thức được nhiệm vụ của họ, đã sẵn sàng làm những gì Đức Tổng Kiệt đã làm, có điều chắc chắn là “số lượng TGM Kiệt nhiều hơn, cả triệu người” và Vatican không thể nào gởi thư khuyên bảo họ đối thoại với Việt Cộng được. Đã đến lúc giáo dân tự mình đứng lên “đấu tranh cho công lý và sự thật”, vì họ đã được trang bị đầy đủ, đã được huấn luyện kỹ càng và đã thấy gương mẫu của người chăn dắt họ.

Những hành động hèn hạ, đê tiện của Việt Cộng trước Tàu Cộng, những ngư dân bị Trung Cộng giết hại trên Biển Đông với sự đồng tình của Việt Cộng cũng như sự dâng đất dâng biển cho Tàu Cộng khiến cho toàn dân căm phẫn. Chuyện phản quốc của Việt Cộng hiện nay đã bị phơi bày trước mắt tất cả đồng bào trong nước. Việt Cộng không thể bưng bít được. Bằng chứng là trí thức, sinh viên học sinh trong nước đã có những biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng. Việt Cộng làm sao có thể gột rửa được hình ảnh người cha, người chồng của gia đình ngư dân các tỉnh miền Trung đã bị hải quân Trung Cộng bắn giết, những chiếc thuyền thân thương của họ bị tịch thu hay nhận chìm xuống đáy biển ?
Hàng triệu dân oan trên “khắp mọi nẻo đường đất nước” đã cho toàn dân Việt thấy rõ bộ mặt cướp bóc, tham nhũng của Việt Cộng. Các cuộc đàn áp tàn bạo, những chuyện tham nhũng hối lộ hàng ngày xảy ra trên khắp mọi nẻo đường đất nước làm sao mà báo chí, truyền thanh, truyền hình VC bưng bít hết được ?

Chính Việt Cộng đã giúp dân chúng hiểu rõ bộ mặt thật của chúng. Chính hành động của Việt Cộng đã giúp dân chúng hiểu rõ Việt Cộng chỉ là những tên phản bội, bán nước không phải ngày nay, mà từ ngày trước, ngày 14.9.1958 khi Hồ Chí Minh ra lệnh cho Phạm Văn Đồng ký giấy bán biển cho Trung Cộng để đổi lấy viện trợ xâm lăng miền Nam.

Hiện tượng Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt tại Hà Nội đã giúp giáo dân và linh mục Việt Nam một bài học rất hữu ích. Các Đấng chăn dắt họ đã không thể, ít nhất là trong giai đoạn này, dẫn dắt họ thực hiện Công Lý và Sự Thật, mà chính họ, chính linh mục và giáo dân phải tự động đứng lên đấu tranh cho Công Lý và Sự Thật.

Qua những tin tức mà bằng cách này hay cách khác, người dân trong cũng như ngoài nước đã thấy rõ: không thể trông cậy vào bất cứ cường quốc nào, thế lực nào giúp cho mình thoát khỏi ách độc tài đảng trị Cộng Sản, mà phải chính mình làm điều đó, và chỉ có chính mình mới làm điều đó đến thành công mà thôi.

Về Đạo, giáo dân Công giáo đã được trang bị, huấn luyện và cái gương của Đức Tổng giám Mục Ngô Quang Kiệt. Về Đời, dân chúng đã thấy rõ bộ mặt thật của Việt Cộng, không thể chờ, không thể chờ MỘT THÁNH QUÂN, không thể chờ một ĐỒNG MINH SIÊU CƯỜNG nào, mà phải chính dân chúng cùng đứng lên lật đổ chế độ Cộng Sản đem lại tự do dân chủ cho Việt Nam.

Lê Văn Ấn.

Ingen kommentarer: