torsdag 3. desember 2009

Giết Người Lấy Mỡ Ðem Bán

Giết Người Lấy Mỡ Ðem Bán

Tin báo Anh quốcThe Guardian cho biết Cảnh sát Peru đã bắt Hilario Cudena Simon và 3 tòng phạm về tôi đã bắt cóc nguời để giết lấy mỡ đem bán. Hai nghi phạm đã bị bắt ở một trạm xe buýt mang hai chai mỡ ngưòi, mà họ nói rằng có thể bán sang Âu châu với giá 36,000 bảng Anh (tức là khoảng 50,000 đô la Mỹ) một gallon để làm mỹ phẩm chống da nhăn. Trong cuộc họp báo, cảnh sát truởng Eusebio Felix Murga đã trưng bày hai chai nước mầu vàng mà thử nghiệm xác định là mỡ người.. Ngoài ra thì cảnh sát còn trưng bày hình ảnh đầu của một nạn nhân và xương đùi tìm thấy chôn trong rừng trồng cây cola. Các can phạm đã thú nhận rằng đã bắt và giết 5 người, nhưng con số thực có thể cao hơn thế vì trong tình Huánuco miến núi là vùng hoạt động của băng đảng này trong năm qua đã có 60 người bị mất tích. Theo như lời khai thì người ta biêt rằng các nạn nhân bị chặt đầu, chặt tay chân, moi hết nội tạng rồi treo thân mình lên một cái móc, ở dưới đốt nến tạo hơi nóng cho mỡ chẩy xuống một thùng hứng. Có người nghe tin này đã rùng mình không muốn nghe tiếp vì ghê rợn quá. Nhưng nghĩ cho cùng thì chuyện tàn nhẫn không kém như mổ các tử tộiTrung quốc để lấy nội tạng tim, gan, thận đem bán cho các bác sĩ ghép nội tạng đã từng được nói đến nhưng vẫn tiếp tục âm thầm , Cũng như chuyện lấy các thai nhi và nhau bà đẻ làm thuốc t ại Sài gòn sau khi VC chíếm được miền Nam. Tại nhà thương Tù Dũ, các nữ hô sinh đã đươc lệnh nộp lên các thai nhi và các nhau từ các thai phụ trẻ, không bệnh tật, để làm thuốc cho các lãnh đạo cách mạng. Và người ta đã thì thào giải thích rằng các đại lãnh tụ VC mà hồng hào khoẻ mạnh là nhờ sinh lực mạnh mẽ của thai.. Điều này tuy ghê ghê nhưng thực tế là như vậy. Nhất là không biết từ bao giờ người ta vẫn tin ăn gan bổ gan, ăn thận bỏ thận, ăn óc bổ óc vân vân cho nên những nội tạng này của súc vật đều được bán làm thưc phẩm hết, với giá cao Cho nên mới có chuyện ăn phở ngầu pín, ăn thịt dê và tinh hoàn dê hay hải cẩu để bổ dương, ăn óc heo tráng với trứng để bô óc, và bầu dục là dành cho người ốm, vì lành. Còn chuyện dùng nhau và thai nhi để làm thuốc bổ, tăng cường sinh lực, thì các chuyên kiếm hiệp ở nước ta đã nói đền từ thập niên 30-40. Những tin tưởng này có lẽ bắt nguồn từ những ý niệm y học Trung hoa cổ truyền được truyền từ đời này sang đời nọ, không có chứng cứ gì rõ ràng, ngoài những khẳng định xưng xưng.
Có người đã giải thích chuyện giết người lấy mỡ ở Peru là do ảnh hưởng của phim Fight Club mà Brad Pitt đóng vai người đi ăn cắp mỡ hút ra từ những người mập phì ở các mỹ viện để làm sà phòng được thì những người nhà quê Peru có giết người để lấy mỡ làm thuốc chống da nhăn cũng không phải là lạ cho lắm. Vì cũng trong cái lối nghĩ mỡ người thì tốt cho da người mà thôi. Ông Adam Katz giáo sư chuyên khoa giải phẫu thẩm mỹ ở trường đại học Y khoa Virginia nói rằng câu chuyện thị trường chợ đen Âu châu mua mỡ người là khó tin vì rằng có khá nhiều người hiến mỡ trong nhiều nước, và do đó mỡ người không khan híếm. Đó chẳng qua là ý kiến cá nhân, nhưng sự thực hiển nhiên là các nghi can đã thú tội và khai rõ ràng chi tiết, mà chứng cớ là hai chai mỡ người bị tịch thu. Tiền bạc trong vu này là yếu tố chủ chốt quyết định.. 50,000 đô la Mỹ không phải là sô tiền nhỏ đối với dân miền quê xứ Peru.
Có người đã cho rằng những tên sát nhân đó chẳng khác gì thú vật vì nỡ lòng giết người chặt đầu mổ bụng, chặt chân tay treo ngươc lên lấy mỡ. Nghĩ như thế cũng không đúng, vì chẳng phải chỉ những kẻ đó mới có thú tính, mà đa số con người là như thế. Thực vậy nếu những phim bạo dâm, những cảnh giết người máu văng tung toé mà được đưa lên đầy ra ở các phim Hollywood thì không thể chối cãi được rằng những nhà sản xuất bắt mạch đúng thú tính con người, để mà khai thác lấy tiền. Có người sẽ bất đồng ý mà cãi rằng xem những phim như vậy đâu có phải là thú tính, mà chỉ là giải trí. Thì cũng không sao, nếu hiểu rằng thú tính là cái tính làm cho con người thích thú.

Lâm Phong.

Ingen kommentarer: