søndag 21. oktober 2012

Thông Báo Của Tuổi Trẻ Yêu Nước




Ngày 30 tháng 10 năm 2012 đến đây, cái gi là “Toà Án Nhân Dân thành ph H Chí Minh” s đem ra toà x hai thành viên ca Tui Tr Yêu Nước là Nhc Sĩ Hoàng Nht Thông tc Trn Vũ Anh Bình và nhc sĩ Vit Khang tc Võ Minh Trí.

Trn Vũ Anh Bình 38 tui cư ng qun Ba thành ph Sài Gòn là tác gi ca nhiu bn nhc yêu nước. Nhc Sĩ Vit Khang 34 tui cư ng ti thành ph M Tho tnh Tin Giang là tác gi hai bn nhc Vit Nam Tôi Đâu và Anh Là Ai.

Trn Vũ Anh Bình b nhà cm quyn Cng Sn Vit Nam bt vào tháng 09, năm 2011 và Vit Khang b bt tháng 12, 2011; c hai đu b bit giam ti tri giam s 4, Phan Đăng Lưu thành ph Sài Gòn cũ đã hơn mt năm nay.

Nhạc sĩ Việt Khang được nhiều người biết đến qua một số nhạc phẩm thể hiện lòng yêu nước trước những hành động xâm lấn của Trung Cộng ở Hoàng Sa và Trường Sa là hai bài Anh là ai và Việt Nam tôi đâu. Anh đã từng tham gia các cuộc biểu tình phản đối Trung Cộng vào mùa hè năm 2011. 

Còn nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình là thành viên một ca đoàn thuộc Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, do các cha Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách. Những tác phẩm của Trần Vũ Anh Bình được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cả hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đều bị bắt giam từ tháng 12 năm 2011. 

Nếu bị tuyên án vì tội tuyên truyền chống Nhà nước, hai nhạc sĩ này có thể lãnh án tù từ 10 đến 20 năm. Vụ bắt giữ nhạc sĩ Việt Khang đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ cộng đồng người Việt hải ngoại, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, với chiến dịch Thỉnh nguyện thư đòi trả tự do cho anh và các tù chính trị khác, gởi lên chính phủ các nước như Mỹ, Canada từ đầu năm nay.

Tin tổng hợp. 

Ingen kommentarer: