lørdag 16. oktober 2010

Giới Lãnh Ðạo CSVN Biến Thái

Giới Lãnh Ðạo CSVN Biến Thái.

Ban Chấp Hành Trung Ương đảng CSVN ngày 15/9/10 đã công bố bản “Dự Thảo Cương Lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên XHCN (bổ xung, phát triển năm 2011)” . Để gọi là lấy ý kiến đóng góp của các tổ chức, cán bộ, đảng viên, và nhân dân, trước khi được trình lên Đại hội Đại Biểu Toàn Quốc của đảng lần thứ XI. Bản dự thảo dài 14 trang, có 4 chủ đề và khai triển sâu vào 12 điểm. Nội dung của bản dự thảo không có gì đặc biệt, chỉ nói chung chung. Không nêu ra được biện pháp nào rõ ràng để giải quyết những vấn đề thiết yếu của tình hình đất nước như tình hình biển đông, tình trạng phù sa ngập mặn gây thất bát mùa màng, những rủi ro kinh tế được Quỹ tiền tệ IMF khuyến cáo, tình trạng Y Tế, Giáo Dục, cuộc sống sa đọa của thanh thiếu niên v.v...

Điểm nổi bật chỉ là có những đoạn lập đi lập lại công đức của Hồ chí Minh, nhắc nhở câu nói rỗng tuếch: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đòan kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Và ca tụng tư tưởng HCM là thứ mà chính Hồ nói ra với nhà báo Pháp Lacouture rằng tư tưởng của ông chẳng có gì vì đã có Mao Trạch Đông viết cả rồi. Thế mà dự thảo cương lĩnh viết: “Tư tưởng HCM là một hệ thống tư tưởng toàn diện, và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng VN, là di sản tư tưởng và lý luận vô cùng to lớn và qúy gía của đảng và dân tộc ta…”. Điều này cần cân nhắc lại. Các tư tưởng gọi là cách mạng của HCM về xây dựng một xã hội là dập theo mô hình Liên Xô Trung quốc nửa đầu thế kỷ 20. Giờ đây, CS Liên Xô sụp đổ, các nhà lãnh tụ của HCM thời đó như Lenin, Stalin đã trở thành những tên tội đồ của dân tộc Liên Xô, thì những tư tưởng của HCM dựa trên học thuyết Marxism-Leninist còn có giá trị hay không? Chế độ độc tài Cộng sản Trung quốc thì đã biến chất thành độc tài tư bản nhà nước. Tư tưởng Hồ mượn của Mao hỏi còn giá trị gì khi mà chính Đặng Tiểu Bình đã nói rằng chủ nghĩa Cộng sản đã bị vất vào thùng rác lịch sử?

Ngoài ra, những gì không đẹp về cuộc đời và tư tưởng HCM đã bị vạch trần bởi tiết lộ của ngay cả những thành phần cao cấp trong chế độ và trên báo chí hải ngoại, dựa trên tài liệu trong văn khố đảng CS Liên Xô. Nói về tư tưởng và đạo đức Hồ chí Minh phải chăng là một việc làm dối mình, dối người, tốn giấy mực?

Nhận định của dự thảo cuơng lĩnh là “lệch lạc” về cả 2 chủ nghĩa tư bản và XHCN. Giáo điều của XHCN là: “những gì của ta đều đẹp, những gì của kẻ không chung đường lối với ta đều xấu”. Còn kết tội Chủ nghĩa tư bản là “bản chất áp bức, bóc lột, và bất công với những khủng hoảng về kinh tế, chính trị và xã hội…..Cuộc đấu tranh của nhân dân lao động các nước sẽ quyết định vận mệnh của chủ nghĩa tư bản.”

Không có những định chế tài chính thế giới do thế giới tư bản dựng ra như Quỹ tiền tệ thế giới, Ngân hàng thế giới và các công ty tư bản vân vân cho vay tiền thì lấy đâu ra những cải tiến bệnh viện, cầu đường trường học, điện nước vân vân. Lấy đâu ra thuốc men và hàng hoá để buôn qua bán lại, làm giầu cho giới lãnh đạo từ lớn tới nhỏ? Lấy đâu ra xe cộ các loại chạy kẹt đường, thay thế cho các xe cải thiện đẩy bằng sức người xã hội chủ nghĩa? Không nói dài về những điều này làm gì, mà chỉ kể sơ qua để cho các đỉnh cao trí tuệ loài người tác giả của dự thảo cương lĩnh biết rằng lối nói lưỡi gỗ lấy được này không còn ăn khách. Lối này chỉ làm trò cười cho người đọc, trừ “những con người mới xã hội chủ nghĩa” của đảng và bác Hồ tạo ra mà trí tuệ được khẳng định bởi những bằng tiến sĩ mua do các cơ quan nhà nước giới thiệu đến các trường tên Tây tên Mỹ, chỉ có trên mạng điện tử, sau khi trao nộp đủ tiền. Không có gì khó hiểu nếu những kẻ này mà có tin theo bản dự thảo Cương lĩnh nhận xét về CNXH rằng “ Theo quy luật tiến hóa của lịch sử, loài người nhất định sẽ tiến tới chủ nghĩa Xã hội.”. Sự tin tưởng này cũng như tin tưởng của các giới lãnh đạo CS biến thái hiện nay tin thầy bói và phong thủy và quỳ lậy những hòn đất và những cục đá nặn lên thành hình tượng để trong các nơi thờ phượng mới được ào ạt dựng lên hoặc tu bổ tại Việt nam.

Hoàng Thế Hiển.

Ingen kommentarer: