søndag 3. oktober 2010

Chó Sài Gòn - Chó Hà Nội

Chó Sài Gòn - Chó Hà Nội.

Có 2 người bạn học rất thân tại trường BƯỞI vì có nhiều sở thích giống nhau, cả 2 đều thích nuôi chó. Biến cố 1954, môt người di cư vào miền Nam một người ở lại Hà Nội. Thời gian trôi qua rất nhanh và rồi lại thêm 1 biến cố tháng 4/75...

Hai miền Nam Bắc được thông thương, bạn bè liên lạc tìm được nhau, 2 người hẹn đến thăm nhau.
Vì người bạn ở Sàigòn có cuộc sống thoải mái và có điều kiện hơn nên thu xếp công việc đi ra Hà Nội thăm người bạn thân... cùng với con chó của mình.

Sau những ngày đầu gặp nhau, tay bắt mặt mừng, 2 người cùng chia sẻ những niềm vui.
Riêng con chó Sàigòn khi vừa đến nhà chó Hà Nội thì chỉ hửi nhau cho lấy lệ rồi bỏ nhà đi rong chơi, nhiều tối chẳng thấy về, nếu về đến nhà thì lại lăn ra ngủ bù- Con chó Hà Nội giận lắm đi thăm dò mới biết là chó Sàigòn đi chơi với mấy em chó cái ở Hà Nội.
Đợi mãi, một hôm chó Hà Nội lên tiếng hỏi chó Sàigòn:
- Này, sao Cậu lại hủ hóa thế, tối ngày cứ vẩn vơ đi chơi với mấy con bụi đời, coi chừng có ngày ôm bệnh đấy nhé !
Chó Sàigòn đáp:
- Tui dzậy đó, Trong Nam tui đi chơi thoải mái hơn nữa kìa, hơi đâu mà lo gì cha nội !

Hai người bạn chia tay, hẹn lần sau gập nhau tại Sàigòn. 6 tháng sau...
Người bạn ở Hà nội vào chơi Sàigòn cũng dắt theo con chó của mình.
Bạn bè lại hàn huyên tâm sự, chuyện ngắn chuyện dài....
Hai con chó lại gặp nhau, chó Sàigòn hỏi :
- Ê, đi chơi hông ? nhiều em đã lắm...
- Dạ, tớ chẳng quen như thế đâu...

Chó Sàigòn lại bỏ nhà đi hoang, cứ mỗi lần về qua ngang nhà hắn thấy chó Hà Nội đều đứng trước nhà sủa vang cả hàng xóm, cơm nước chẳng buồn ăn.
Tức quá chó Sàigòn chửi thề:
- .Đ.m. sao mày cứ đứng sủa hoài dzậy, sống mà không biết hưởng thụ thì sống làm gì ?

Chó Hà Nội cười hớn hở rồi nói:
- Tớ nói thiệt với Cậu, vào đây tớ được sủa thoải mái là sướng lắm rồi...

Thu Sương.

Ingen kommentarer: