onsdag 5. januar 2011

Ðưa Việt Cộng Trở Lại Danh Sách CPC

Hạ Viện Mỹ Ðề Nghị Ðưa Việt Cộng Trở Lại Danh Sách CPC.

Các dân biểu Hoa Kỳ vào ngày 17/12/2010, đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách các quốc gia "cần quan tâm đặc biệt" (CPC) vì những vi phạm nghiêm trọng trong lãnh vực quyền tự do tôn giáo. Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, Dân biểu đảng Cộng hòa Ed Royce, tác giả bản nghị quyết, khẳng định: "Nếu muốn quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ, Việt Nam cần tôn trọng các quyền tự do cơ bản của công dân nước mình, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng".

Nghị quyết mang ký hiệu H.Res.20 cũng: « Lên án mạnh mẽ các vi phạm trắng trợn quyền tự do tín ngưỡng hiện nay tại Việt Nam, kể cả việc bắt giam các lãnh đạo tôn giáo và các bản án tù dài hạn cho những người đấu tranh bằng phương thức hòa bình ». Nghị quyết đồng thời « kêu gọi CSVN gỡ bỏ những hạn chế về tự do tôn giáo, thực hiện các biện pháp cải cách chính trị và luật pháp cần thiết để bảo đảm quyền tự do tôn giáo ».
Nghị quyết này tuy nhiên chỉ mang tính chất biểu tượng, hoàn toàn không ràng buộc Bộ Ngoại giao Mỹ, định chế có quyền ghi tên hay xóa tên một quốc gia trong danh sách CPC.
Phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, Dân biểu đảng Cộng hòa Ed Royce, tác giả của nghị quyết, đã xác định rằng: Nếu muốn có quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ, thì Việt Nam phải tôn trọng các quyền tự do cơ bản của công dân nước mình, kể cả tự do tín ngưỡng.
Trong thời gian qua, dân biểu Royce là người thường xuyên chỉ trích bộ Ngoại giao Mỹ đã sao lãng vấn đề CSVN tiếp tục vi phạm nhân quyền. Trong một bản thông cáo đề ngày hôm nay, ông Royce nhận xét: « Chính quyền Obama nói đã thấy những bước tiến tích cực tại Việt Nam, nhưng bản thân tôi thì chẳng thấy gì cả. Quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam vẫn tiếp tục bị tấn công. »
Vị dân biểu Mỹ đã nêu lên thí dụ về vụ đàn áp giáo dân ở Cồn Dầu (Đà Nẵng) chỉ vì tranh chấp đất đai, hay các hành vi ‘’truy bức’’ Phật giáo Hòa Hảo hay Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Xin nhắc lại, danh sách CPC được thiết lập vào năm 1999, Việt Nam đã từng bị đưa vào danh sách này trước khi được xóa tên vào năm 2006, trước chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Trân trọng kính chuyễn để QÚY VỊ tham khảo và phổ biến rộng rãi trên mọi phương tiện trong cũng như ngòai nước.
Toàn dân Việt Nam xin thành thực cám ơn và bày tỏ lòng tri ân và cảm mến tất cả QÚY VỊ DÂN BIỂU HẠ VIỆN HOA KỲ.

Mong rằng Quý vị:

1.- Lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, các đảng phái chính trị, đồng bào khắp thế giới, đặc biệt các cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ vui lòng điện thọai, gửi Fax, gửi thư cảm tạ QÚY VỊ DÂN BIỂU HOA KỲ và DÂN BIỂU:

- U.S. REPRESENTATIVE ED R O Y C E
40TH District Of CALIFORNIA
- DISTRICT OFFICE
110E. Chapman Ave, Suite 207
ORANG, CA 92866 (USA) Tel.(714) 744-4130 Fax. (714) 744-4056
- WASHINGTON, DC OFFICE
2185 Rayburn House Office Building
WASHINTONG, DC 20515 (USA) Tel.(202) 225-4111 Fax.(202) 226-0335

Website: http://www.royce.house.gov/

2.- Vui lòng ký tên ủng hộ DỰ LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT-NAM S.3974 DO CÁC THƯỢNG NGHỊ SỈ HOA KỲ đệ trình để biểu quyết thông qua.

3.- Tiếp tục tích cực tiếp xúc, vận động tất cả quý vị THƯỢNG NGHỊ SĨ khắp Tiểu bang Hoa Kỳ ủng hộ biểu quyết Dự Luật Nhân Quyền Việt-Nam S.3974.

Kính mến.
Bs. LÊ Thị Lễ.

Ingen kommentarer: