lørdag 29. januar 2011

Du Ðảng Việt Nam Trở Thành MAFIA

Du Ðảng Việt Nam Trở Thành MAFIA.

Các tập đoàn cho vay nợ nặng lãi bên trên sự qui định của pháp luật đã mướn các tay dung đãng phần lớn đến từ Việt Nam và Ðài Loan đến Singapore để sách nhiễu các con nợ cứng đầu.

Các kẻ cho vay nợ lãi cắt cổ đã đi thuê du đãng ở nước ngoài với hy vọng họ có thể không bị khám phá để bắt vì những người này đến đây với các chiếu khán nhập cảnh du lịch ngắn hạn và cũng có thể không có chỗ ở nhất định.Các kẻ cho vay nợ lãi cắt cổ đã đi thuê du đãng ở nước ngoài với hy vọng họ có thể không bị khám phá để bắt vì những người này đến đây với các chiếu khán nhập cảnh du lịch ngắn hạn và cũng có thể không có chỗ ở nhất định.

Theo tin của cảnh sát, trong năm 2010, có 50 người phần lớn đến từ Ðài Loan và Việt Nam hoạt động cho các tổ chức cho vay cắt cổ, đã bị bắt. Năm 2009, chỉ có 22 người đã bị cảnh sát bắt.

“Bọn du đãng hoạt động cho các chủ nợ cho vay cắt cổ thường được tuyển dụng từ nước ngoài. Họ thường lưu lại Singapore chỉ một thời gian ngắn và có thể không có chỗ ở nhất định.” Cảnh sát Singapore cho báo chí biết như vậy trong buổi thuyết trình hàng năm về tình hình tội phạm ở địa phương.

Bọn du đãng của các tổ chức cho vay cắt cổ thường sách nhiễu các con nợ trả trễ hạn bằng cách đổ sơn lên nhà hay bêu xấu công khai bằng cách viết tên, địa chỉ, số nhà và điện thoại của kẻ nợ tiền trên tường các khu tòa nhà cao ốc.
Trong một số trường hợp quá quắt, chúng còn quăng phân người hay thú vật, nước tiểu hay dầu hôi lên bậc cửa nhà hoặc hộp thư của con nợ.

Phụ tá cảnh sát trưởng Hoong Wee Teck, giám đốc Sở Ðiều Tra Hình Sự, cho hay các tập đoàn cho vay cắt cổ “đã lầm lẫn khi cho rằng họ có thể qua mặt được luật pháp bằng cách đưa các người ở nước ngoài đến để phạm pháp theo ý họ muốn.”

Cho vay bất hợp pháp và sách nhiễu là các tội hình sự ở Singapore. Lần đầu tiên, người ta thấy có tin ở một xứ rất nhỏ và luật pháp nghiêm minh như Singapore lại cũng có những tổ chức cho vay cắt cổ, và lại còn sử dụng cả du đãng ở nước ngoài để đòi nợ.

Trần Hùng.

Ingen kommentarer: