søndag 29. mars 2015

'Ride The Thunder' Hết Vé Ngay Ngày Khởi Chiếu


Phim “Ride the Thunder” kể lại câu chuyện xung quanh cựu Trung Tá Lê Bá Bình, sĩ quan thuộc binh chủng Thủy Quân Lục Chiến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, mang cấp bậc thiếu tá tiểu đoàn trưởng Tiểu Đoàn 3 Sói Biển trong phim, và cố vấn Mỹ Thủy Quân Lục Chiến tham dự chiến tranh Việt Nam trong thập niên 1970 là Đại Tá John W. Ripley, vai đại úy trong phim.

“Chúng tôi rất hân hạnh trình chiếu cuốn phim, nói lên sự thật của cuộc chiến Việt Nam, trong đó các cựu quân nhân Mỹ và Việt Nam đã can đảm chiến đấu cho tự do, bảo vệ miền Nam Việt Nam,” ông Fred Koster, đạo diễn và chủ nhân hãng phim mang tên ông, tuyên bố tại buổi lễ.

Thị trưởng thành phố Westminster, ông Trí Tạ, nhân dịp này cũng ca ngợi việc trình chiếu cuốn phim vào thời điểm tưởng niệm Tháng Tư Đen của cộng đồng người Việt tị nạn.
“Chuyện phim cho mọi người thấy một cách trung thực, sự hy sinh dũng cảm của người lính VNCH và đồng minh chiến đấu cho tự do. Tự do không phải tự nhiên mà có, nhưng là kết quả của sự tranh đấu. Chúng ta muốn thấy cuốn phim này thành công để mọi người biết đến những công lao của người lính,” ông nói. 
“Nhạc phụ của tôi là một sĩ quan binh chủng Thủy Quân Lục Chiến của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, cùng đồng đội chiến đấu cho tự do. Đây là dịp để chúng ta tri ân người lính,” Thị Trưởng Trí Tạ nói trong niềm xúc động.

Ông Phát Bùi, nghị viên thành phố Garden Grove, trao bằng tưởng lục cho ông Fred Koster, nhà sản xuất phim và ông Richard Botkins, tác giả cuốn sách, để vinh danh công việc làm đầy ý nghĩa của họ.

“Chúng ta có thể tha thứ cho Jane Fonda, nhưng chúng ta không thể quên hành động phản chiến, dù cô ấy đã xin lỗi. Chúng tôi cám ơn đồng hương có mặt để yểm trợ cho công việc ý nghĩa này,” vị nghị viên nói giữa tiếng vỗ tay của mọi người.

Ban tổ chức giới thiệu cựu Đại Tá Gerry Turley, sĩ quan đối tác của cựu Trung Tá TQLC Lê Bá Bình, hai nhân vật chính trong phim Ride the Thunder.
“Chúng ta là những người Mỹ di dân. Nước Mỹ muốn cám ơn những người Mỹ gốc Việt đã chọn Hoa Kỳ là quê hương, đã đóng góp nét đẹp của văn hóa Việt Nam và làm việc chăm chỉ cho đất nước này, phồn thịnh hơn. Xin đừng quên nói với con cháu mình những gì quý vị đã làm cho đất nước này tốt đẹp hơn. Xin ơn trên ban phước cho tất cả,” vị sĩ quan TQLC Hoa Kỳ nói. 

Nghi thức diễn ra thật cảm động, nhiều khán giả ngồi chứng kiến, mắt rưng lệ, trong đó có cựu Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, 82 tuổi, hội trưởng Hội H.O. và Quả Phụ Cô Nhi Tử Sĩ VNCH; và bà Margaret Barker, trung sĩ nhất của Lục Quân Hoa Kỳ, 98 tuổi, trong chiếc áo lính và đội mũ ghi hàng chữ Thế Chiến Thứ Hai.

Trước đó, sau phần nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ-Việt và một phút mặc niệm, cựu Đại Úy Thủy Quân Lục Chiến Nguyễn Phục Hưng cho biết, “Hệ thống Regency phát hành phim cho biết để cuốn phim được chiếu rộng rãi trên toàn quốc Hoa Kỳ, ít nhất trong tuần lễ này phải bán được 3,500 vé để chứng tỏ sự hâm mộ của khán giả.”

Linh Nguyễn.

Ingen kommentarer: