mandag 23. august 2010

Phong Trào 6 Chữ HS-TS-VN

Phong Trào 6 Chữ HS-TS-VN Xuất Hiện Khắp Nơi Trên Cả Nước.

Những chữ này nằm trong chiến dịch cổ võ “6 chữ vàng” của những người yêu nước Việt Nam đối nghịch với “16 chữ vàng” cổ võ mối bang giao “đồng chí anh em” Việt Nam-Trung Quốc nhưng Trung Quốc ngày càng lộ rõ chủ trương bá quyền bành trướng đối với Việt Nam.

Những chữ nói trên và các tấm truyền đơn có các hàng chữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam,” “Người Việt Nam chúng ta quyết không để Trung Quốc cướp lấy Hoàng Sa, Trường Sa” có thể nhìn thấy trên nhiều tỉnh thị từ Bắc chí Nam. Không biết ai là đích thị tác giả của những khẩu hiệu, truyền đơn đó. Nhưng có thể là tác phẩm của một tập hợp nhiều tổ chức, nhóm thanh niên yêu nước trong và ngoài nước phối hợp hành động với nhau dưới danh xưng “Ủy Ban Phối Hợp Hành Ðộng Vì Dân Chủ.”

Chế độ Hà Nội mở các chiến dịch “thi đua yêu nước” nhưng các cuộc biểu tình của giới thanh niên ở Sài Gòn và Hà Nội cuối năm 2007 sang đầu năm 2008 phản đối Trung Quốc (ra nghị quyết nâng các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam thành thành phố cấp huyện trực thuộc tỉnh Hải Nam) đã bị đàn áp.

“Hiện nay, cơ quan an ninh thành phố đang truy tìm các đối tượng đã làm việc này. Họ tung người ra điều tra ở các địa điểm xuất hiện các tờ rơi HS-TS-VN và có một số nơi, họ đã gắn các máy thu hình để theo dõi người qua lại. Do đó, chúng tôi đã cố gắng đề cao cảnh giác để không bị phát hiện. Chúng tôi cũng đề nghị ủy ban thông báo rộng rãi tin tức này, để các bạn khác biết và đề phòng tai mắt của cơ quan điều tra. Quan trọng là khi tiến hành, cần quan sát xem có những máy thu hình được gắn kín đáo ở chung quanh đó không. Không làm ở nơi mình cư ngụ hay thường lui tới, mà tìm những nơi hoàn toàn xa lạ, thực hiện xong, không trở lại.”

Nguyễn Văn Tân, một người của “Nhóm thanh niên hành động vì đất nước” phổ biến bức thư trên trang mạng nói trên cho hay về sự khó khăn của những người muốn bày tỏ lòng yêu nước mà phải lén lút viết như thế và nói: “Mặc dù việc làm của chúng tôi càng lúc càng khó khăn, đặc biệt là các dịp lễ sắp đến, nhưng chúng tôi vẫn không e ngại và sẽ tiếp tục việc làm này để góp phần vạch mặt bọn bán nước, đồng lõa với bọn bá quyền Trung Quốc.”

Trong một bức thư khác kèm theo các tấm hình “6 chữ vàng” xuất hiện ở Hà Nội, một người thanh niên viết rằng: “Chúng cháu là sinh viên sống tại quận Ðống Ða, Hà Nội xin nhờ các báo, đài mạng chuyển lời kính thăm đến bác Nguyễn Hoàng Mão tại quận Thanh Xuân, người đã viết những chữ HS-TS-VN đầu tiên tại thủ đô Hà Nội.

Trong thư của bác Mão có đoạn: “Có ai biết để có Hà Nội bây giờ, bao nhiêu đời ông cố ông kỵ chúng ta đã đổ biết bao xương máu ra mới bảo vệ được cái nước này, cái thủ đô này suốt một nghìn năm qua? Thế mà bây giờ, giặc vào chiếm đảo, chiếm đất, chiếm biển, chiếm rừng thì ta lại chẳng dám đụng đến cả cái tên của chúng nữa. Chỉ rón rén gọi là “nước lạ, tàu lạ.” Thế thì ta có đáng đứng trên cái đất thủ đô này không, chứ đừng nói gì đến ăn mừng!”

Những lời này thật đúng nhưng cũng thật đau bác ạ! Chúng cháu nhất trí người Hà Nội phải sống sao cho đáng là “Người Hà Nội.” Mỗi người phải tự đánh thức mình dậy thôi.

Những hình ảnh mới nhất phổ biến trên trang mạng của ủy ban vừa nói: http://danchutudochovietnam.blogspot.com/

Dong Tran

Ingen kommentarer: