lørdag 1. juni 2013

Tế Bào Gốc Ðể Hồi Xuân

 
Theo các nhà khoa học, thời gian gần đây thế giới đã có nhiều thành tựu trong nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào trị liệu sức khỏe. Sử dụng tế bào gốc có thể điều trị các bệnh đái tháo đường, tổn thương cột sống, bệnh Parkinson, bệnh tim.
 
Nhiều căn bệnh khác đã được thế giới nghiên cứu và chữa khỏi dựa trên một công thức chung là "tế bào gốc". Đặc biệt, tế bào gốc có thể chặn đứng sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ.
 
Thậm chí, một thí nghiệm mới đây đã chứng minh, chỉ một mũi tiêm tế bào gốc duy nhất đã giúp những con chuột bạch sống lâu gấp ba lần. Ngoài ra, mũi tiêm còn giúp chúng phát triển lớn hơn và khỏe mạnh hơn.
 
Đến nay, rất nhiều cơ sở y tế triển khai nghiên cứu và ứng dụng ghép tế bào gốc trong điều trị như: Bệnh Viện Trung Ương Huế, Bệnh Viện Nhi Trung Ương, Bệnh Viện 108, Viện Huyết học - Truyền máu TW tiến hành ghép tế bào gốc tạo máu điều trị bệnh từ năm 2006, cho đến 11/2011 đã tiến hành ghép được 37 ca. Bệnh Viện Việt - Đức cũng đã ứng dụng công nghệ tế bào gốc mỡ trong điều trị tổn thương cột sống có liệt tủy cho bệnh nhân.
 
Hiện nay, tại Việt  Nam  số người giàu có cũng như số người mắc bệnh nguy hiểm ngày càng tăng nên sẽ là một thị trường rất tiềm năng.
 
Với 700 triệu đồng, tính ra không đắt tý nào so với bị mắc bệnh nan và phải chi tiền thuốc hàng ngày hay những người muốn trẻ lâu, phải bỏ ra rất nhiều tiền cho các loại "thần dược" hiện nay, ông giám đốc này tính toán.
 
Đặc biệt khi số lượng khách hàng tăng thì chi phí còn giảm thấp. Tại một hội thảo về tế bào gốc diễn ra ở Hà Nội mới đây đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người thuộc tầng lớp giàu có đến tham dự.
Theo ước tính trên thế giới hiện có khoảng 120 triệu người có nhu cầu và có khả năng chi trả để nuôi cấy và tiêm truyền tế bào gốc.
 
Con số này sẽ còn tăng cao trong tương lai khi có thêm nhiều tiến bộ trong nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào trị liệu sức khỏe cùng với đời sống kinh tế phát triển và chi phí giảm. Và đây có thể sẽ trở thành ngành kinh doanh "hốt bạc"?.
 
Vị đại gia từng là giám đốc một DN lớn kể, cách làm rất đơn giản, chỉ mất vài phút với một chiếc kim dài cỡ 10cm, kỹ thuật viên đưa vào vùng rốn hút ra khoảng 5 gram mỡ bụng chẳng hề đau đớn gì và đưa đi nuôi cấy.
 
Sau đó 1 tháng, sẽ được tiêm truyền tế bào gốc đã nuôi cấy vào cơ thể. Mỗi lần tiêm là 200 triệu tế bào, tiêm trong 6 lần, khoảng cách giữa mỗi lần tiêm là 15 ngày.
 
Sau đó ai muốn tiếp tục nuôi dưỡng tế bào gốc của mình thì gửi tới các ngân hàng lưu giữ và bảo quản, còn không thì thôi.
 
Trần Thủy.
 
 

Ingen kommentarer: