onsdag 5. juni 2013

Ba Loại Thuốc Tử Hình Tại Việt Nam


Tử hình bằng thuốc độc:

Quy định về tiêm thuốc độc tử tù, có hiệu lực trong tháng 6/2013. Nghị định 47/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 82/2011/NĐ-CP ngày 16/9/011 quy định về thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc có hiệu lực từ ngày 26/6/2013.

Theo Nghị định 82/2011/NĐ-CP, thuốc tiêm để sử dụng cho thi hành án tử hình bao gồm: Thuốc dùng để gây mê (Sodium thiopental); thuốc dùng để làm liệt hệ thần kinh và cơ bắp (Pancuronium bromide); thuốc dùng để ngừng hoạt động của tim (Potassium chloride).

Quy định trên đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 47/2013/NĐ-CP. Cụ thể: Thuốc tiêm để sử dụng cho thi hành án tử hình gồm 3 loại: Thuốc làm mất tri giác; thuốc làm liệt hệ vận động; thuốc làm ngừng hoạt động của tim. Một liều gồm 3 loại thuốc nêu trên và dùng cho một người.

Sáu nhóm không được đình công:

Theo Nghị định quy định chi tiết thi hành Điều 220 của Bộ Luật Lao động về danh mục đơn vị sử dụng lao động không được đình công và giải quyết yêu cầu của tập thể lao động ở đơn vị sử dụng lao động không được đình công, có 6 nhóm đơn vị sử dụng lao động không được đình công gồm:
1 – Sản xuất, truyền tải, điều độ hệ thống điện;
2 – Thăm dò, khai thác dầu khí; sản xuất, cung cấp khí, gas;
3 – Bảo đảm an toàn hàng không, an toàn hàng hải;
4 – Cung cấp hạ tầng mạng viễn thông; bưu chính phục vụ cơ quan nhà nước;
5 – Cung cấp nước sạch, thoát nước, vệ sinh môi trường ở các thành phố trực thuộc trung ương;
6 – Trực tiếp phục vụ an ninh, quốc phòng.

NLD. 

Ingen kommentarer: