onsdag 5. juni 2013

Computer Trung Quốc



Computer Trung Quốc: Mt đi h
Xin phổ biến thật rộng rãi bản tin này! 

Đng mua Máy Tính Trung Quốc made in PRC
Chuyn li bài đ tùy nghi, đ phòng bt trc cho chính mình và người thân, bn bè.
Máy vi tính hay Computers bây giờ  tối tân mà giá tiền đã rẻ đi rất nhiều.
Thí dụ: - Dell I14RN-1227BK, Intel Core i3-2350M, 14" Measured Diagonal, Notebook With 6GB Memory, 500GB Hard Drive, W7 Home Premium bán 479 USD.
Chúng ta đừng bao giờ mua máy vi tính xuất xứ từ Trung Quốc sau khi đọc bản tin quan trọng dưới đây.

Máy tính xut x Trung Quốc cài sn mã đC (Virus)

Microsoft vừa phát hiện các máy tính mới bán tại Trung Quốc đã cài sẵn mã độc ẩn mình chờ đợi lệnh xâm nhập máy tính người dùng, đánh cắp tài khoản ngân hàng và dữ liệu nhạy cảm, điều khiển máy tính tấn công web từ xa. 

Trong đó, Microsoft đã phát hiện một loại mã cực độc mang tên Nitol.
Các nhân viên trong nhóm điều tra của Microsoft tại Trung Quốc đã mua 20 máy tính mới từ các nhà bán lẻ và cho chúng kết nối internet.
Windows bản lậu được cài sẵn trên tất cả máy tính được mua và bốn trong số đó được “tặng thêm” mã độc cài sẵn.
Một may tính có Nitol được chú ý nhất vì mã độc này ngay lập tức thức giấc và hoạt động khi điều tra viên mở máy lần đầu tiên mà không cần bất cứ thao tác nào từ phía người dùng.
Nitol có chức năng cài đặt các backdoor (“cửa hậu”) để tội phạm mạng có thể điều khiển máy tính từ xa thực hiện gửi thư rác, theo dõi người dùng máy tính, đánh cắp dữ liệu cá nhân hoặc tấn công các trang web trên mạng.
Laptop chứa Nitol được sản xuất tại Công ty máy tính Hedy ở Quảng Châu, Trung Quốc.
Tài liệu của Microsoft đã mô tả khả năng hoạt động của mã độc Nitol: “Ngay khi chúng tôi mở máy, nó bắt đầu dò tìm khắp Internet nhằm liên lạc với một máy tính khác”. Mức độ lây nhiễm đáng kinh ngạc, chỉ cần cắm ổ USB chứa Nitol vào máy lây nhiễm, nó sẽ tự nhân bản sang đó. Kế đến, ổ USB cắm vào bất kỳ máy tính nào khác, Nitol tiếp tục lây nhiễm nhanh chóng vào mục tiêu mới. Trong hồ sơ trình tòa án, Microsoft đã cung cấp vài ngàn mẫu mã độc Nitol gồm nhiều biến thể khác nhau.
Đối với mã độc Nitol, Microsoft cho biết hãng đã điều chỉnh lưu lượng truy cập Internet từ tên miền 3322.org vào một website đặc biệt. Từ đó, Microsoft sẽ tìm cách cảnh báo người dùng máy tính bị lây nhiễm cần cập nhật chương trình chống virút cũng như cách gỡ bỏ Nitol ra khỏi máy của họ. Hiện Microsoft đã ngăn chặn được 37 triệu kết nối mã độc từ tên miền 3322.org.  
Nguyn Phách.

Ingen kommentarer: