onsdag 18. november 2009

Thực Chất Của 16 Chữ Vàng

Thực Chất Của 16 Chữ Vàng.


Thực chất của 16 chữ vàng, là hình thức che dấu sau này về tình trạng chủ tớ hay nói khác đi cung cách thiên tử và chư hầu giữa Trung Cộng và Việt Cộng qua nhũng việc: dù nhiều thành phần trong xã hội đã hai lần gửi thư cho bộ chính trị CSVN cảnh giác về mối tai hại khôn cùng về môi sinh cũng như yếu tố rất quan trọng về chiến lược khi cho Trung Cộng khai thác bauxite tại Cao Nguyên Trung Phần (Tây Nguyên) mà không qua một cuộc đấu thầu nào cả, nhưng cộng sản Hà Nội đã bỏ ngoài tai những ý kiến đóng góp đó mà còn cho là, đây là kế hoạch lớn của đảng! 16 chữ vàng không dừng tại đó, đã cưởng chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam để sáp nhập vào huyện Nam Sa, tỉnh Hải Nam và sau đó tự ý khoanh vùng lãnh hải hình lưõi bò mà phần lớn lãnh hải Việt Nam lọt vào vùng lưỡi bò này. Từ đó những tàu, thuyền Việt Nam đánh cá trong vùng lãnh hải của mình nhưng đã bị Trung Quốc tự cho là của họ nên đã ngang nhiên bắn giết hay giam giử các ngư nhân Việt Nam để sau đó đòi tiền chuộc mạng… Với những hành động ngang ngược kể trên, cộng sản Hà Nội chỉ lên tiếng đề nghị thay vì gửi công hàm ngoại giao để quyết liệt phản đối.
Trứơc thái độ ương hèn và khiếp nhược của cộng sản Hà Nội qua việc khai thác Bauxite, Trường Sa, Hoàng Sa và vùng lãnh hải lưởi bò, nhân dân trong nước (kể cả hải ngoại) không thể chấp nhận nên họ đã biểu lộ lòng công phẩn đối với cộng sản Hà Nội và qua đó thể hiện lòng yêu nước của mình chống giặc ngoại xâm tiêu biểu: Nguyễn xuân Nghĩa, Nguyễn Hữu Tín, Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn, sinh viên Ngô Quỳnh, Phạm Văn Trội, nhà giáo Vũ Hùng, Blogger Mẹ Nấm, Blogger Người Buôn Gió, Phạm Ðoan Trang… Cộng sản Hà Nội chẳng những đã không hổ trợ mà còn nêu lý do, đã bị bọn xấu, diễn tiến hòa bình giựt dây… chống lại nhà nước để trù dập, bắt bớ, đưa ra tòa và tù tội.
Trưóc tình trạng bất ổn ở trong nước: một nội bộ mâu thuẩn và chia rẽ, các đoàn thể tôn giáo đòi hỏi tự do tôn giáo, các cao trào đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền đang nở rộ trong nước và nhất là bản chất bán nước chỉ vì quyền lợi của phe nhóm.
Với tình huống đó đã đẩy tương lai của cộng sản Hà Nội sẽ đi về đâu? Câu trả lời không thể nào khác hơn là, chắc chắn sẽ đi đến tình trạng cáo chung.
Quả thực như vậy, nên trong giai đoạn này có những người trẻ: Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Lê Chí Quang, Nguyễn Khắc Toàn, họ là những người đã được sinh ra và lớn lên trong sự nuôi dưỡng và giáo dục của một nền văn hóa được mệnh danh là, đỉnh cao của trí tuệ loài người, nghĩa là đã không bị ảnh hưởng chút nào đến cái nền văn hóa mà CSVN gọi là “nền văn hóa đồi trụy” của Mỹ – Ngụy, nhưng vì sao họ đã quay lại 180 độ để dấn thân chống lại cái chế độ đã dạy dỗ và cưu mang họ? Phải chăng, họ đã tìm được câu trả lời cho sự dấn thân thân của mình khi nhìn về nước Nhật, từ một nước bại trận năm 1945, đất nước bị tàn phá, nhưng chỉ 30 năm dưới chế độ tự do, dân chủ nước Nhật đã trở thành một trong những cường quốc về kinh tế của thế giới. Cùng thời gian đó, cái gọi là thống nhất đất nước với tài nguyên phong phú hơn gấp bội phần, nhưng dưới chế độ cộng sản độc tài đảng trị CSVN đã đưa đất nước thay vì giàu mạnh, trở thành một trong những nước nghèo nhất thế giới!

Đến đây câu hỏi được đặt ra, lực lượng người Việt hải ngoại phải làm gì để hổ trợ cho Nguời Dân trong nước nổi dậy làm cuộc cách mạng để đẩy sự cáo chung đến sớm hơn.

Nhã Nam

Ingen kommentarer: