mandag 16. november 2009

Hải Triều Là Ai ?

Hải Triều Là Ai ?

Thưa quý Bạn,
Qua bài tường thuật đầy đủ của anh Nguyễn Văn Thông, theo Anh thì âm mưu này là do ông Hải Triều giựt dây, sự thực, ai có xem qua youtube về chuyện này hẳn nhận thấy đây là một sự dàn dựng thô thiển, lập đi lập lại một câu chẳng ra đầu đuôi gì cả.
Về tên Hải Triều, chắc cũng có một số không rõ tên tuổi, tôi xin nêu ra với tính cách thông tin: tên Lê Khắc Hai, một số bút danh thu thập được: Hải Triều, Lê Khắc Anh Hào, Hàn Sĩ Bắn Gió, Văng Bút Thư Sinh.
Để hiểu rõ hơn không gì bằng duyệt lại một số sự kiện liên quan đến "nhân vật" này.

1. Năm 1993: Để phá tan luận điệu chủ trương hòa hợp hòa giải với VC của ông Hải Triều nêu trong bài "Phương trình Nguyễn Ngọc Huy và cụm số Phong trào thống nhất dân tộc và xây dựng dân chủ trong nổ lực giải bài toán Việt Nam" đăng trong báo Hồn Việt, thành phần chống đối chủ trương này trong tổ chức Liên minh dân chủ Việt Nam (LMDCVN) đã cho phổ biến bài "Thương xác cùng ông Hải Triều" (nguyên bản dưới đây đồng thời đính kèm dạng pdf) với kết luận:
"Duyệt lại lịch sử tranh đấu trường kỳ của dân tộc, thời nào cũng có xuất hiện hạng người loại Trần Ích Tắc mải quốc cầu vinh, lịch sử đấu tranh quốc cộng thì loại "ăn cơm quốc gia thờ ma CS" hay "đâm sau lưng chiến sĩ".
Họ mới thật sự nguy hiểm hơn kẻ thù trực diện, nhất là vào buổi tranh tối tranh sáng này, họ trà trộn lũng đoạn hàng ngũ quốc gia, giới tranh đấu không thể không đề cao cảnh giác."

2. Năm 1998: Trong cuộc lời qua tiếng lại giữa hai ông Hải Triều và Nguyễn Hữu Nghĩa (báo Làng Văn), theo ông Nghĩa:
Hải Triều vừa kêu gọi người Việt hải ngoại "gia-nhập Mặt Trận Tổ Quốc (nói là để lèo-lái CS), vừa ráo-riết tấn-công tôi, và cũng gọi tôi bằng những từ ngữ "phản-động", "thế-lực đen-tối". Tôi không chụp mũ, nhưng tôi có quyền nghi-ngờ.
Hiện nay, sau khi CSVN ban-hành Nghị-quyết 36 và lập Quỹ Tương Trợ (thực ra là Phá Hoại) Cộng Đồng, Hải Triều lại in ra hàng loạt sách (trong đó có sách đánh phá Văn Bút, Làng Văn, một số nhân sự cộng đồng và tôi), dán tem gửi biếu khắp nơi, rồi mua vé máy bay đi khắp thế giới từ Canada, Mỹ sang Âu châu, Úc châu, trộn lẫn với các sách khác để ra mắt, và sử dụng một số nhân-vật khác hoặc có nhãn quốc-gia, hoặc có nhãn giao-lưu (hi vọng sẽ được cả hai khuynh hướng tiếp-nhận dễ dàng) để gieo-rắc nọc độc chính-trị của anh ta.
Vấn đề cá-nhân giữa tôi và Hải Triều không có gì đáng kể, nếu có. Đầu thập-niên 80, tôi làm chủ bút tạp-chí Lửa Việt thì Hải Triều giữ một cột mục trong đó. Khi tôi thôi làm ở Lửa Việt, mấy tháng sau ra báo Làng Văn, Hải Triều còn giúp phát-hành ở Vancouver được vài số. Ít lâu sau Hải Triều dùng báo Lửa Việt chụp nón cối cho tôi và Làng Văn, đồng thời tấn công Hội Người Việt Toronto . Hậu-quả là báo Lửa Việt bị Hội Người Việt kiện, cuối cùng phải thương-thảo ngoài toà án (set a side) với 42 ngàn tiền bồi-thường; tờ Lửa Việt đóng cửa vài năm sau đó vì bị độc giả và cộng đồng bỏ rơi.

3. Năm 2009: Anh Nguyễn Văn Thông nói rõ: "Sau hết tôi xin nói với quý vị về Hải Triều: Từ trước tới nay tôi không biết hay quan tâm gì về HT, mặc dầu có nghe nhiều người nói anh ta là một người chuyên lấy danh nghĩa chống cộng để gây rối, đả kích những ai không theo hay ủng hộ phe nhóm của anh ta (vì anh ta có tờ “lá cải” Nguyệt San Việt Nam làm công cụ bôi bẩn)."

Là thành viên LMDCVN, biết rõ âm mưu bắt tay với VC nên ngay sự xuất hiện của Phong trào thống nhất dân tộc và xây dựng dân chủ do ông Nguyễn Đình Huy cầm đầu, nên tôi thuộc thành phần chống đối kịch liệt chủ trương này, đúng như bài phản bác đã viện dẫn ở trên, về việc đôi co giữa đương sự với ông Nguyễn Hữu Nghĩa, tôi không rõ lắm, nhưng phần nào lời tố cáo trên cũng ứng hợp với lập trường của đương sự, nay nhờ tiết lộ của anh Nguyễn Văn Thông mới thấy bản chất ấy càng lộ rõ, không có gì thay đổi, luôn âm mưu đánh phá Cộng đồng hay những nhân vật tiêu biểu của CĐ của ông Hải Triều, không rõ đương sự có còn liên hệ đến tổ chức LMDCVN hay không, dầu sao để tránh mọi ngộ nhận, thiết tưởng tổ chức này cần lên tiếng, nhứt là trong thành phần lãnh đạo hiện nay có vị ở Gia nã đại (Ngô Thanh Hải), có vị thuộc Quốc gia hành chánh (Lê Ngọc Diệp).

Thân kính,
LVT

Ingen kommentarer: