søndag 29. november 2009

Khúc Ruột Ngàn Dặm

Khúc Ruột Ngàn Dặm.

Sau khi cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, và kể từ đó cho tới thập niên 80 CSVN đã cố gắng xây dựng chủ nghĩa xã hội nhưng đã thất bại. CSVN đã đưa ra những chính sách quốc doanh, đánh tư bản và đẩy dân miền Nam đi kinh tế mới, và hậu qủa là đưa người dân miền Nam đến sự ngheo nàn và thíu ăn: Xe hơi (ô tô) thì “cải tiến” lại chạy bằng than (hơi nước); xe đạp thì có người phải lấy rơm quấn vào răng xe thây cho vỏ và ruột xe; áo quần thì vá hơn cả chục mảnh; gạo thì không có để ăn v.v. Nói chung lại CSVN đã không biết làm thế nào để phát triển nền kinh tế khá hõn theo chủ nghiã xã hội. Ngược lại nền kinh tế VN dâm chân tại chổ và tệ hại hơn nữa nó đi thụt lùi so với những nước tư do, và đưa nước VN đến sự ngheo nàn đói khổ.

Không lối thoát, CSVN đã nghĩ đến “Khúc ruột ngàn dậm.” Giữa thập niên 80, CSVN đã ngấm ngầm (vì sợ xấu hổ) kêu cứu Người Việt Hải Ngoại (NVHN) viện trợ qua hình thức cho gởi qùa về cho thân nhân. Một cuộc viện trợ “Vĩ Đại” từ NVHN ồ ạc gởi qùa về VN cứu nguy cho đảng CSVN gần chết. Đến 1986, CSVN không còn con đường nào khác hõn là phải mở cửa để đón nhận thế giới tư bản vào. Rồi việc chuyển tiền về VN được CSVN hợp thức hóa. Một lần nữa NVHN đã hà hơi cho đảng CSVN được sống. Mỗi năm NVHN đã gởi tiền viện trợ không hoàn lại (cho không biếu không) lên đến hơn 8 tỉ. Số tiền NVHN gởi về mỗi năm đã giúp cho đảng CSVN huênh hoang đến bây giờ và còn nói phéc là đảng và nhà nước ta đã có những thành qủa cao trong công cuộc xây dựng đất nước.

Sẽ có nhiều người (nhất là CSVN) nói như vậy là không có khoa học: không có một số liệu thông kê chính xác, nhưng thật ra nó cũng đơn giãn để nhận ra thực tế là như vậy và CSVN biết rỏ hơn ai hết. Chính phủ nào cũng cần có một ngăn sách để hoạt động và CSVN không có sự ngoại lệ. Ngăn sách do đâu có, do sự sản xuất; ai sản xuất? Người dân sản xuất. CSVN ra sức xây dựng chủ nghĩa xã hội chừng nào lại càng thất bại chừng đó và lại càng ra sức bóc lột người dân VN để duy trì cái đảng CSVN nhưng vẫn không đủ để bộ máy chính quyền và đất nước khá hơn. Vì vây, CSVN đã nghĩ đến “Khúc ruột ngàn dậm.” Số tiền viện trợ cho không và biếu không của NVHN hằng năm đã một phần không nhỏ giúp CSVN nuôi cái đảng CSVN từ trung ương đến địa phương, từ quân đội đến công an.
Bây giờ nhìn về khía cạnh kinh tế chi tiếc một chút để sau đó so sánh và kết luận tại sao CSVN vẫn muốn nhận NVHN làm “Khúc ruột ngàn dậm.”
Tiền người dân phải làm cong lưng để đóng thuế cọng thêm vào tiền lời từ xuất khẩu như là, gạo, cà fê, nước mắm, tơ lụa, dầy dép v.v., con số này có thể phỏng đoán cao tay lắm lên được vài tỉ mỗi năm; không đủ để xây dựng và đưa VN ra khỏi cái nghèo được. CSVN phải đi vay mượn từ những ngân hàng quốc tế hoặc từ những nước tư bản. Ví dụ nhý là chương trình viện trợ ODP của Nhật. Nhưng nên nhớ rằng tiền viện trợ này không đưa một lần mà đưa theo từng giai đoạn. Và cũng nên nhớ rằng người dân VN sẽ phải còng lưng trả nợ sau này. Thêm vào, CSVN đã và đang mời mọc những nước tư bản đầu tư vào VN. Vì vậy, 8 tỉ của NVHN gởi về là số tiền không phải là nhỏ để giúp CSVN sinh tôn.
Tiền viện trợ 8 tỉ cho không và biếu không của NVHN gởi về mỗi năm. Với một số tiền được bồi đấp hằng năm như vậy thì đúng ra nền kinh tế VN phải phát triển mạnh– những thân nhân nhận được tiền, rồi qua nhu cầu đời sống thì nó đã tạo nên một dây chuyền cho nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và việc làm. Và người dân VN đã có thể thóat được cái nghèo, nhưng CSVN đã không làm được. Có lẽ nhiều người trong chúng ta hỏi, vậy thì tiền nó chạy đi đâu? Một phần nó chạy vào túi mấy ông CSVN, một phần nó chạy ra nước ngoài theo nhu cầu tiêu dung mà phải nhập hàng hoá vào, và một phần nó vào tay của những người biết chụp thời cơ làm ăn và biết sống với CSVN và thuộc loại con ông cháu cha. Rất tiếc phần rất lớn số tiền này đã chạy ra nước ngoại qua nhu cầu nhập cảng. Nếu số tiền này luân chuyển trong nước thôi thì nó sẽ giúp phát triễn nền kinh tế của VN rất lớn.
Để kết luận tại sao CSVN cần “Khúc ruột ngàn dậm”: So với số tiền CSVN đi vay mượn 1tỉ để kích thích kinh tế VN, thì số tiền 8 tỉ NVHN gởi về mỗi năm không phải là nhỏ cho sự phát triễn kinh tế của VN hiện nay. Chính vì vậy mà CSVN cần “khúc ruột ngàn dậm” của NVHN. Và nói thẳng ra rằng, bộ mặc kinh tế VN có khá hơn một chút hiện nay là một phần do tiền của NVHN gởi về mỗi năm.

Ngoài vấn đề kinh tế ra, CSVN còn cần “khúc ruột ngàn dậm” ở khía cạnh chính trị và tâm lý nữa: Chiến thắng bằng sức mạnh và chưa chiến thắng được nhân tâm là cuộc chiến thắng chưa toàn vẹn, và đây là một cái nhục và cái đau của CSVN. Hơn 2 triệu NVHN — và có lẽ 80 triệu dân trong nước — tâm đã không phục CSVN. Vì vậy, CSVN làm đủ mọi cách để chính phục nhân tâm của NVHN — mặc dầu CSVN một thời đã nhục mạ NVHN– qua đủ mọi chiêu bài văn hóa nào là: “Giao lưu văn hóa”, “Đại đoàn kết”, “Gặp gỡ Việt Nam” và rồi “Hội nghị việt kiều lần thứ nhất” v.v., nhưng tiếc thây cho CSVN đã thất bại ê chề. Sau khi kết thúc cái gọi là Hội Nghị Việt Kiều ở Hà Nội thì CSVN ngậm đắn nuốc cay cái chiêu bài Đoàn Kết, Xây Dưng và Văn Hóa tuyền truyền mà không Lừa Bịp được ai. Và ngay cả người dân trong nước cũng biết mấy ông CSVN chơi trò Lừa Bịp tuyên truyền. CSVN thấy cộng đồng NVHN lớn mạnh, đặc biệt là chất xám. CSVN thèm lắm và chơi trò dụ khị hoài mà không thành. Thật là tội nghiệp cho CSVN.

Từ ngày có cái thuyết Karl Marx ra đời, nhân loại đã xa lánh và tẩy chay ngay những ngay đầu. Thời đó những học giã và trí thức đã cho đó là học thuyết mơ hồ và điên khùng. Sau này Lenine chỉ lợi dụng được những thành phần Công, Nông để làm cuộc cách mạng vô sản. Để rồi biết bao nhiêu triệu ngýời vô tội phải chết oan ức bởi cái chủ nghĩa vô sản đó, rồi thì đất nước nghèo đói thua xa những nước tư do. Văn hóa cách mạng đã lỗi thời rồi không Lừa Bịp được ai nữa đâu. Tại sao bây giờ phải đi mời mọc những nước tư bản vào giúp để xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội vậy ???

NVHN biết thế nào là đoàn kết và bảo tồn văn hóa VN như thế nào, không đợi đến bây giờ các ông CSVN mới làm. Lúc nào cũng đi sau người ta từ 30 đến 50 năm về văn hóa lẫn kinh tế mà bầy đặc múa rều.
Thế kỷ 21 rồi, nhân loại đã ý thức được nền dân chủ như thế nào và quyền tý do của con người phải được bảo vệ đúng nghĩa nhý thế nào. Chủ nghĩa vô sản đã mục nát hết rồi. Đừng có mơ tưởng nữa. Hãy trã lại quyền tư do cho người dân để người dân VN tự quyết định vận mạng của đất nước. Hãy nhớ rằng, làm sao dân tộc VN lại đi thù ghét dân tộc VN, nhưng chính đảng CSVN đã làm cho dân tộc VN bị chia rẻ. Hãy mạnh dạng dẹp bỏ cái đảng CSVN đi. Và hãy nhớ rằng NVHN lúc nào cũng là Khúc Ruột Ngàn Dậm của dân tộc Việt Nam Tư Do thật sự không CS.

Hoàng Ngọc

Ingen kommentarer: