fredag 20. november 2009

Giữa Cơn Bão Số 9 & Ðảng CSVN

Giữa Cơn Bão Số 9 & Ðảng CSVN.

Thật vậy, bao nhiêu năm nay, ngư dân VN đánh bắt cá ngay trên vùng biển VN, thường xuyên đều bị Trung Cộng đánh phá, bắn giết, bắt giam để đòi tiền chuộc, cướp phá ngư cụ, và đêm hôm dùng tầu lớn đâm chìm tầu cá của ngư dân VN. Rồi mới đây, trong trận bão số 9, 16 tầu đánh cá ở Quảng Ngãi với hơn 200 ngư dân VN, phải liều chết tiến vào quần đảo Hoàng Sa để tránh bão, dù rằng đã bị Trung Cộng xả súng bắn đuổi. Ba ngày sau khi bão tan, ngư dân VN đã bị lính Trung Cộng đánh đập, tầu bè đánh cá bị tàn phá, tài sản và ngư cụ của người dân bị cướp bóc….Trước những sự kiện ngang ngược hiển nhiên như vậy của Trung Cộng đối với ngư dân VN, CSVN đã không hó hé lên tiếng. Hai tuần sau mới để cho phó chủ tịch Hội nghề cá VN viết thư phản đối Trung Cộng, và một tháng sau, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao CSVN mới thông báo gửi công hàm phản đối Trung Cộng mà nội dung cũng không công bố. Trong khi đó, chỉ một du sinh VN bị cảnh sát Hoa Kỳ đánh mà chưa rõ cớ sự phải trái ra sao, từ Tổng lãnh sự CSVN tại Hoa Kỳ tới Bộ Ngoại Giao CSVN đều ồn ào lên tiếng phản đối ngay lập tức. Hai thái độ ứng xử của CSVN đã hoàn toàn trái ngược! đài Á Châu Tự Do ngày 22/10/09 đã cho biết khi lâm nạn ngoài biển khơi, thì ngư dân kể rằng “tầu cứu hộ, cứu nạn ra đứng chờ mình đi kiếm: kiếm rồi hết bao nhiêu dầu mỡ thì về họ cho”. Đó là cách CSVN cứu ngư dân Việt khi họ lâm nạn trên biển cả. Thế nhưng, khi tầu đánh cá của Trung Cộng gặp nạn, thì báo Quân Đội Nhân Dân của CSVN ngày 20/10/09 đã tường thuật rằng: “Sau khi Bộ Ngoại Giao Trung Cộng đề nghị CSVN tham gia tìm kiếm hai tầu đánh cá của Trung Cộng ở vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ, Bộ Tổng Tham Mưu thuộc Bộ Quốc Phòng CSVN đã điều động 4 tầu hải quân lên đường tìm kiếm hai con tầu này”. Trong vụ này, lính VC đã vượt sóng to gió lớn cấp 8 cứu 12 ngư phủ Tầu. Người Việt nam nghe tin này không khỏi xấu hổ cho thái độ tay sai của CSCS đối với dân thượng quốc, và ngậm ngùi cho ngư dân nước mình phải tự cứu lấy nhau để được bộ đội bồi hoàn dầu nhớ. Đúng là những lính này đã thi hành triệt để lời thề “trung với đảng” mà Hồ chí Minh đề ra.

Cách đối xử dã man vô nhân đạo của lực lượng vũ trang Trung Cộng đối với hơn 200 ngư dân VN trong trận bão số 9 vừa qua cả thế giới đã rõ, nhưng CSVN đã coi như không biết gì. Tên Nguyễn Tấn Dũng vẫn tiếp tục tham dự hội chợ Tứ Xuyên, hệ thống báo chí CSVN vẫn rầm rộ ca tụng đại lễ quốc khánh 1/10 của Trung Cộng. CSVN từ đảng, quốc hội, nhà nước và các đoàn thể ngoại vi lên tiếng gửi “điện mừng”. Và phát biểu: “chúng tôi rất vui mừng trước sự phát triển ngày càng sâu sắc và những thành quả hợp tác rất quan trọng của mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai đảng, hai nhà nước VN-TQ theo phương châm 16 chữ vàng và tinh thần 4 tốt….”

Người có chút liêm sỉ ngậm ngùi tự hỏi không hiểu đến bao giờ thì những người Cộng Sản mới bỏ được cái tinh thần vong bản, nô lệ đã được truyền lại từ thời Hồ chí Minh coi Mác, Lênin với Mao là vĩ đại, Liên sô Trung Cộng là thành trì của thế giới đại đồng vô sản, mà bọn CSVN tôn thờ chủ nghĩa Cộng Sản là ánh sáng mặt trời chân lý, thật là xấu hỗ cho cái bọn bán nước hại dân này.

Phan Đông Quân.

Ingen kommentarer: