lørdag 20. april 2013

Cà Phê Rèm


Dư luận Hà Nội đang xôn xao vì tin xuất hiện “cà phê rèm” dành cho phụ nữ, đa số là các “quý bà sồn sồn,” có tiền có của.

Trong khi các quán cà phê dành cho “quý ông” mỗi lúc mỗi được “cải tiến,” từ “ôm,” “đèn mờ” cho đến cà phê “võng,” cà phê “chuồng,” loại hình “cà phê rèm” được coi là “thiên đường nhỏ bé” của quý bà.

Theo báo Người Ðưa Tin, một trong những “cà phê rèm” khá nổi tiếng tại Hà Nội tọa lạc tại phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm. Ðịa điểm này còn được coi là “chốn hẹn hò” của các “quý bà” U40 và U50, tức thuộc loại “sồn sồn, có tuổi”: Không trẻ, nhưng cũng chưa tới nỗi “già”.

Một số nhân chứng nói rằng, hầu hết “quý bà” đến “cà phê rèm” đều thích không gian tĩnh mịch, tha hồ nhâm nhi ly nước, tâm sự “rả rích” với các “trai đẹp”. Có người còn nói, có “quý bà” yêu cầu được “phục vụ” thì lập tức được “chiều ý” ngay.

Một trong những người thường xuyên lui tới “cà phê rèm” ở quận Hoàn Kiếm kể rằng, ba tầng lầu của quán được chia thành nhiều phòng, mỗi phòng chỉ rộng độ 2 đến 4 thước vuông. Bên trong phòng có một bàn gỗ chân thấp, hai ghế bệt và đủ nệm, gối ôm... Khi khách bước vào trong phòng, rèm được kéo lại thật kín để khách được tự do trong không gian “riêng tư, yên tĩnh”.

Ðặc biệt, qui định của chủ “cà phê rèm” N.M. ở Hà Nội được tuân thủ nghiêm ngặt: Mỗi phòng chỉ chứa... hai người. Một nhân viên làm việc tại đây cho biết, có những “quý bà” khách hàng đến quán “cà phê rèm” ở lại suốt buổi chiều. Sau đó thì “nàng” đáp xe hơi về, còn “chàng” phóng xe gắn máy đi mất.

Còn theo dư luận, các quán “cà phê rèm” hoạt động khá lâu, không ngừng nghỉ, nhưng hầu như chưa bị chính quyền địa phương để mắt tới, mặc dù đôi lần xảy ra ấu đả, xung đột tại đây. Một lần, cách nay không lâu, một người đàn ông tuổi thất tuần xuất hiện đột ngột tại quán “cà phê rèm,” đánh ghen cô vợ chưa đến 50 tuổi lúc bà này đang mải lo “tâm sự” với “chàng bồ nhí”. Vụ đánh ghen này làm náo loạn cả khu phố, đến nỗi chủ quán phải mời công an địa phương đến can thiệp.

Tuy nhiên, sau vụ lộn xộn đó rồi thì đâu vẫn vào đấy. Quán “cà phê rèm” tiếp tục là nơi tâm sự “yên tĩnh” cho các đôi tình nhân. Hình như chính quyền không muốn nhúng tay vào vì cho rằng không có chứng cứ cho thấy quán này là động mãi dâm trá hình. (P.L.)

Ingen kommentarer: