søndag 16. desember 2012

Ai Ðã Bán Ðứng Ðảng Viên Ðảng Đại Việt


Sau một số bài của bạn đọc khắp nơi gởi về được Phương Đông Times kiểm chứng trung thực và đăng tải có liên quan đến một vài nhân vật trẻ vừa xuất hiện trên chính trường của người Việt lưu vong. Số đông đồng bào hằng quan tâm đến sự tự do, dân chủ của dân tộc và đất nước, đã điện thoại, e-mail, viết thư…muốn biết thêm phần nào về quá trình hoạt động của những nhân vật nói trên để “chọn mặt gởi vàng”.

Đồng thời, trên diễn đàn này, Phương Đông Times cũng chờ đợi tiếng nói thứ hai của những người có liên quan đến vụ việc để độc giả có một nhận định chính xác hơn.

Lời Tuyên Bố của GS Nguyễn Lý Tưởng đã không viết hết sự thật về sự liên hệ giữa ông với LS Hoàng Duy Hùng. 

Từ ngày GS Nguyễn Lý Tưởng cho phổ biến Lời Tuyên Bố đến nay đã hơn 2 tuần lễ trôi qua. Nghi vấn vẫn bao trùm vì sự thật đã không được GS Nguyễn Lý Tưởng trình bày một cách minh bạch. 

Sau đây là những sự thật nói thay cho GS Nguyễn Lý Tưởng để mong ông trở về đúng với chân lý chính nghĩa:  

LS Hoàng Duy Hùng tham gia Mặt Trận Việt Nam Tự Do năm 1987 lúc đang còn là sinh viên tại Houston. LS Hoàng Duy Hùng được cơi là cánh tay mặt của hệ phái Nguyễn Văn Kim, Phó Chủ Tịch Mặt Trận Việt Nam Tự Do.

Năm 1989, Hùng được Nguyễn Văn Kim giới thiệu kết nạp vào làm đảng viên Đại Việt Cách Mạng.

Cũng năm nầy, gia đình Hùng đã xảy ra biến cố lớn: vợ chồng ly dị vì cô vợ trẻ không chịu nổi tính ngạo mạn và ngông cuồng của triết gia trẻ (lúc này Hùng vừa xong cử nhân triết và sinh ngữ).

Thấy Hùng nãn chí Nguyễn Văn Kim đề nghị Hùng đi công tác xa, về Việt Nam móc nối phát triển cơ sở. Kim đề nghị, vì Hùng có người Bác ruột, từng là cán bộ cao cấp của Đại Việt mà ông Hà Thúc Ký muốn móc nối.

Tháng 12 năm 1990, Hoàng Duy Hùng về Việt Nam chuyến đầu tiên với hai nhiệm vụ:
    
      1/- Cầm thư giới thiệu của ông Hà Thúc Ký về đưa cho người Bác ruột của Hùng là Hoàng Văn Khoát ở Xuân Lộc và GS Nguyễn Lý Tưởng ở Sài Gòn để giúp Hùng gầy dựng lại cơ sở Đại Việt.
    
     2/- Móc nối lại nhóm bạn bè quen biết ngày xưa ở Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh để kết nạp vào Đại Việt
    
Ông Hoàng văn Khoát vui mừng gặp lại cháu và nhận được thư của một thủ lãnh từ hải ngoại nên ông Khoát rất sốt sắng trong việc hợp tác và giới thiệu Hùng đi gặp một số cựu đảng viên Đại Việt.

GS Nguyễn Lý Tưởng vì  mới ra khỏi tù nắm 1988, nên dè dặt và nói là để suy nghĩ lại.

Hoàng Duy Hùng lên Đà Lạt tổ chức buổi họp mặt khoàng 8 cựu học sinh Tiểu Chủng Viện Lê Bảo Tịnh tại một tiệm ăn và cho 8 người trẻ này ăn uống no say, để dụ dỗ tham gia vào Đại Việt và hứa mỗi tháng sẽ cấp 50 Mỹ kim để sống.

Sau khi từ Việt Nam trở về vào tháng 2 năm 1991 thì Hoàng Duy Hùng chứng kiến cảnh Nguyễn Văn Kim tạo phản đảo chánh Hà Thúc Ký nhưng bất thành. Hoàng Duy Hùng nhập vào nhóm Nguyễn Văn Kim chống lại Hà Thúc Ký.

Sự đổ bể tại hải ngoại làm ảnh hưởng đến tiềm lực của Đại Việt Cách Mạng tại Việt Nam, nên Nguyễn Văn Kim đã yêu cầu Hoàng Duy Hùng trở lại Việt Nam làn thứ hai vào tháng 8  năm 1991 để tổ chức đường dây riêng của nhóm Nguyễn Văn Kim, qua danh xưng mới là Tổ Chức Thanh Niên Tân Dân Chủ.

Hoàng Duy Hùng về Việt Nam đã nhờ người Bác ruột là Hoàng Văn Khoát giới thiệu gặp gỡ tất cả những cựu đảng viên Đại Việt để lôi kéo theo Nguyễn Văn Kim chống Hà Thúc Ký, phát triển hàng ngũ trẻ và nhờ GS Nguyễn Lý Tưởng phụ trách tuyên huấn nhằm viết bài và tổ chức các khóa huấn luyện. Thay vào đó, từ bên ngoài Hoàng Duy Hùng sẽ gởi tiền vào nuôi gia đình Nguyễn Lý Tưởng.

GS Nguyễn Lý Tưởng đã đồng ý và chính thức cộng tác với Hoàng Duy Hùng từ cuối tháng 8 năm 1991, phụ trách huấn luyện cho các đảng viên.

Vào lúc nầy do sự tích cực của ông Khoát và GS Tưởng, Đại Việt đã móc nối cả ngàn cựu đảng viên Đại Việt. Đa số các cựu Đại Việt ở trong nước đều đề nghị Hoàng duy Hùng làm trung gian hòa giải sự tranh chấp giữa hai ông Ký và Kim.

Sau một tháng công tác tại Việt Nam, Hoàng Duy Hùng trở lại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 1992. Lúc nầy thái độ của Hùng thay đổi, Hùng lên giọng đối với Nguyễn Văn Kim và tìm gặp Hà Thúc ký để trình bày những điều nhắn gởi của các đảng viên Đại Việt từ trong nước.

Việc làm của Hùng đã gây cho Nguyễn Văn Kim bực mình nhưng chỉ chỉ có Hùng là con thoi ra vào Việt Nam nên Kim đành ngậm miệng.

Đầu năm 1992, GS Nguyễn Lý Tưởng liên lạc ra đề nghị Hoàng Duy Hùng trở về chuyến thứ ba để tăng cường…phát triển.

Hoàng Duy Hùng về Việt Nam chuyến thứ ba vào ngày 25 tháng 4 năm 1992, nhưng Hoàng Duy Hùng đã bị chận bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất.

Những ngày đầu sau khi bị bắt, Hoàng Duy Hùng bị giam ở phòng phản gián (A 24) trên đường Tôn Đức Thắng và sau đó chuyển sang Chí Hòa.

Tại Chí Hòa do những dụ dỗ của công an và nhất là do hoàn cảnh khắc nghiệt của trại tù, Hoàng Duy Hùng đã “đầu hàng” bằng cách cung khai tất cả những gì mà Hoàng Duy Hùng liên hệ trong hai chuyến công tác đi về Việt Nam “đấu tranh”.
Xuyên qua lời khai của Hoàng Duy Hùng, công an của sở Phản Gián đã lần lượt đi “tóm” các nhân sự Đại Việt lên sở công an. Bị bắt đợt đầu là Hoàng Văn Khoát và GS Ngyễn Lý Tưởng vào tháng 6 năm 1992.

Liên tiếp những tháng sau đó qua lời khai của Hoàng Duy Hùng, công an Việt Cộng đã bắt tổng cộng 320 đảng viên Đại Việt.

Việt Cộng đã lấy những lời khai của Hoàng Duy Hùng để vừa đe dọa và dụ dỗ GS Nguyễn Lý Tưởng và nhất là chúng hăm sẽ nhốt tù chung thân GS Nguyễn Lý Tưởng nên GS Tưởng cũng giống Hoàng Duy Hùng đã khai thật và tố cáo một số người Đại Việt đang lẫn trốn.

Công an lại bắt thêm,  non 100 người Đại Việt.

Tin tức nầy lọt ra hải ngoại đã làm cho ông Hà Thúc Ký bị “tai biến mạch máu não” nhưng bị nhẹ nên không đến nổi nguy hiểm. trong khi đó Nguyễn Văn Kim đã công khai tuyên bố là Hoàng Duy Hùng đã phản bội lại Đảng.

Ngày 10 tháng 7 năm 1993, Hoàng Duy Hùng được công an hộ tống ra phi trường Tân Sơn Nhất để bay đến phi trường Seoul.

Sau khi Hoàng Duy Hùng rời khỏi Việt Nam thì GS Nguyễn Lý Tưởng cũng đã làm giấy cam kết và được phóng thích ra khỏi trại sau đó cùng với các anh em trong nhóm Đại Việt.

Khi về lại Hoa Kỳ, Hoàng Duy Hùng đã làm bộ giận dữ tố Nguyễn Văn Kim là đã phản bội bán đứng mình khi về tới phi trường Tân Sơn Nhất. còn Kim thì tố Hùng đã bán đứng toàn bộ cơ sở đảng viên Đại Việt cho Việt Cộng để được tự do.

Hoàng Duy Hùng đã đi nhiều nơi lôi kéo những thành phần đảng viên trẻ chống lại Kim và đòi Nguyễn Văn Kim phải từ chức. Sự hỗn láo và xất xược của Hoàng Duy hùng đã làm cho Kim tức giận và vì vậy mà ông Kim đã bị tai biến mạch máu não chết bất đắt kỳ tử vào năm 1997.

Trong khi đó, từ khi ra khỏi trại tù, GS Nguyễn Lý Tưởng làm việc rất cần mẫn với công an và hứa là sẽ cộng tác với chế độ khi ra hải ngoai. Nhờ sự ăn năn và hứa hợp tác này, công an đã không làm khó dễ  việc xin Passport nên một năm sau GS Nguyễn Lý Tưởng được Việt Cộng cho ra đi khỏi Việt Nam vào tháng 7 năm 1993.

Sau khi ra hải ngoại, GS Nguyễn Lý Tưởng đã ở ẩn một thời gian, nhưng trong thực tế là ông đã âm thầm móc nối lại Hoàng Duy Hùng và một số nhân sự liên hệ trong cánh Đại Việt Duy Dân.

Phương Đông Times.





 

Ingen kommentarer: