onsdag 8. september 2010

Lên Tiếng Cứu Giúp Các Giáo Dân Cồn Dầu

Lên Tiếng Cứu Giúp Các Giáo Dân Cồn Dầu.

Tân TLS Hoa Kỳ Lê Thành An đến thăm giáo dân Giáo xứ Cồn Dầu.

Xin mọi người yêu công lý, sự thật, hòa bình hãy cầu nguyện và lên tiếng cứu giúp các giáo dân Cồn Dầu đang trong cơn khó khăn bởi những tội ác ngày càng chất chồng của nhà cầm quyền Đà Nẵng.

Theo những thông tin Nữ Vương Công Lý nhận được.
Những ngày qua, các phương tiện thông tin đã đưa nhiều về Giáo xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng, nhà cầm quyền Đà Nẵng đã điên cuồng ruồng bố đe dọa giáo dân nơi đây bằng nhiều cách trắng trợn.

Những ngày sau khi thông tin đưa về một số giáo dân Cồn Dầu chạy trốn sang Thái Lan, nhà cầm quyền giở trò kiểm tra hộ khẩu để tìm danh sách các giáo dân đã chạy trốn, đồng thời hăm dọa và trấn áp các giáo dân tại địa phương.
Những thông tin về Cồn Dầu đã làm phẫn nộ những người có lương tri trên thế giới.

Công an đã ruồng bố cả đêm, khám nhà, lục soát các gia đình như nhà ông Danh, một giáo dân lúc 23h30 phút làm cả làng Cồn Dầu náo động và kinh hoảng. Khi lục soát các gia đình, công an đứng chặn không cho bất cứ ai chứng kiến. Đặc biệt họ đang tìm lục soát máy tính, các phương tiện thông tin liên lạc của giáo dân nhằm bịt miệng họ và đồng thời ngăn chặn những thông tin về tội ác của nhà cầm quyền.

Sau 4 tháng bắt bớ, giam cầm 6 nạn nhân ở Cồn Dầu, thậm chí không có cả lệnh bắt, không biết rõ lý do và không ai được thăm viếng, gặp mặt, các nạn nhân trong tù bị đánh đập, trấn áp và bức cung liên tục. Trước dư luận thế giới tố cáo tội ác của nhà cầm quyền Đà Nẵng với giáo dân ở đây, ngày thứ tư vừa qua, các nạn nhân đã được gặp gia đình lần đầu tiên.

Do bị cách ly và trấn áp, dùng nhục hình liên tục nên các nạn nhân đều suy sụp tinh thần và hoảng loạn, mất phương hướng. Có hai nạn nhân còn trẻ tuổi, đã có gia đình, khi được gặp mặt người thân đã hoảng hốt và luôn kêu rằng muốn chết đi cho đỡ đau khổ.
Họ nói rằng trong nơi giam giữ, họ bị nhục hình, bức cung nên đã phải khai những điều không đúng sự thật và ký vào đó theo yêu cầu của CA để tránh cái chết. Do vậy họ rất ân hận và cắn rứt lương tâm vì nhìn thấy phía trước là cả một tương lai đen tối.

Các nạn nhân cho biết, tất cả những gì công an muốn cung khai, họ đề dùng nhục hình, vũ lực trấn áp thể chất và tinh thần buộc họ khai theo ý của công an và ký tên vào đó. Các nạn nhân buộc phải nhận các tội như gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và nhiều tội khác theo ý công an đưa ra…
Một số nạn nhân đã bị công an yêu cầu nhắn tin với gia đình là không được yêu cầu luật sư bào chữa và yêu cầu họ viết giấy từ chối luật sư.

Một số gia đình đã yêu cầu luật sư giúp đỡ pháp lý cho thân nhât, thì viện trưởng viện trưởng viện kiểm sát Đà Nẵng đã vào tận nơi nói rằng: “Ông thuê luật sư để cãi tụi tui hả? ông có biết là tui đóng dấu cho ông đi bao nhiêu năm thì ông phải đi bấy nhiêu năm không? Tui sẽ cho ông thêm cái tội nữa để đi tù cho đủ 7 năm”?
Đây là một tội ác mới của nhà cầm quyền Đà Nẵng đối với các nạn nhân Cồn Dầu. Trong khi leo lẻo trên miệng rằng “nhà nước pháp quyền, xử lý đúng pháp luật” và “mọi người bình đẳng trước pháp luật” thì ở trong nơi tạm giữ, họ đang thi hành luật rừng rú đối với các nạn nhân.

Những nạn nhân nơi đây đang tuyệt vọng và kêu cứu.
Phiên tòa rừng rú của nhà cầm quyền Đà Nẵng sẽ diễn ra theo kịch bản nào thì ai cũng đã đoán trước được, nếu không có một sự kiện nào có thể ngăn chặn bàn tay tội ác của nhà cầm quyền Đà Nẵng đối với các nạn nhân.
Những ngày này, tại Cồn Dầu, rất nhiều công an mặc thường phục đã mai phục trong làng, hỏi han hoạnh họe bất cứ ai đến Cồn Dầu.

Tại nhà anh Toma Nguyễn Thành Năm, công an vây ráp rất nhiều xung quanh. Thậm chí còn giở giọng khuyên chị Hồng Anh rằng: “Ai có hỏi về cái chết của Anh Năm, thì cứ bảo chết do bệnh, do đột quỵ, đừng nói đến chuyện công an đánh nữa, để cho anh Năm được yên nghỉ”. Quả là giọng lưỡi, nhân tâm và nước mắt của những con cá sấu tại Đà Nẵng được nuôi bằng tiền của nhân dân mang tên “Công an nhân dân”.
Phong trào hiệp thông cầu nguyện cho giáo dân Cồn Dầu đang dâng lên trong các tín hữu khắp nơi. Mới đây, một đoàn giáo dân Hà Nội đã vượt 800 km đến thăm động viên và hiệp thông với giáo dân Cồn Dầu.

Lãnh sự quán Hoa Kỳ cũng đã đến Cồn Dầu thăm giáo dân và thăm gia đình anh Toma Nguyễn Thành Năm đã bị đánh đến chết ngày 3/7/2010.

Xin mọi người yêu công lý, sự thật, hòa bình hãy cầu nguyện và lên tiếng cứu giúp các giáo dân Cồn Dầu đang trong cơn khó khăn bởi những tội ác ngày càng chất chồng của nhà cầm quyền Đà Nẵng.

Nữ Vương Công Lý

Ingen kommentarer: