søndag 8. februar 2009

Những Con Người Mới Của Cái Xã Hội Chủ Nghĩa

Những Con Người Mới Của Cái Xã Hội Chủ Nghĩa.

Việt Nam sau hơn nửa thế kỷ dưới chế độ CS, biến thái từ toàn trị chuyên chính vô sản sang đổi mới kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Nói cho đơn giản là biến từ tín đồ Cộng sản cuồng tín muốn treo cổ tư bản thành ra tài phiệt bóp cổ dân nghèo, nông dân công nhân như thực tế Việt Nam hiện nay chứng minh.

Trước công chúng, cô gái cầm cờ đỏ sao vàng tươi cười, để thỗn thện cái vú to và một chàng thanh niên ngồi sau cúi đầu nhìn đã mắt. Bên cạnh là một thanh niên khác mặc áo dài hoa chữ thọ, đầu quấn khăn, má quết son đỏ, cười “vô tư”. Cậu này là Cường đô la, thuộc giai cấp tỷ phú mới và trong hệ thống quyền chức. Cường cũng như Nguyễn đức Quang con tướng công an Nguyễn đức Nhanh, nổi tiếng trong vụ diễn viên truyền hình Vàng Anh, đều là thành phần trẻ thuộc giới lãnh đạo từng đi du học ngoại quốc. Đó là những kẻ lớn lên trong môi trường của giới thúc đẩy hô to khẩu hiệu “sống và tranh đấu theo gương bác Hồ vĩ đại”. Ngoài hình này còn những hình ảnh của xã hội VN hiện nay. Một người dân Hà nội mặt trơ hãnh diện ôm chiến lợi phẩm là chậu hoa hướng dương chôm ở phố Hoa Hoàn kiếm ngày tết. Những cổ vật của đất nước nằm trong nhà cựu tổng bí thư đảng Lê Khả Phiêu. Những người nghèo bị công an trấn áp đánh đập vân vân… Tất cả những hình này đều là từ trên các cơ quan truyền thông đảng và nhà nước kiểm soát. Tức là không phải những hình nhằm “bôi bác chế độ”, nói theo ngôn từ của các cán bộ đảng viên. Đúng thế, cô gái tươi cười cầm cờ đỏ có thể kể như là một chứng minh cho lời quảng cáo mời gọi đầu tư của tên Nguyễn Minh Triết trong chuyến đi Mỹ trước đây. Chắc chưa ai quên câu nói lịch sử này. Đó là “Xin các ngài vào đầu tư đi, Việt nam có nhiều gái đẹp lắm”. Một cán bộ CS điển hình khi nhìn hình cô gái thì lời bình sẽ là “thì cô này cũng đẹp thôi” hay là “Vú cũng to mức độ nhất định”. Cô này phải là một trong số những con gà chạy quanh Cường đô la thuộc giai cấp mới quyền thế. Hình ảnh công an đánh dân phải là để truyền đạt khả năng trấn áp không khoan nhượng của quái đảng CSVN và cái nhà nước ăn cướp.

Cô gái cầm cờ, Cưòng đô la nói theo kiểu xã hội chủ nghĩa thì rõ ràng là thành phần “nổi cộm” sẽ tiếp nối theo khuông của tên Nguyễn Minh Triết. Những hạng chung chung khác đương quyền như bộ trưởng thông tin truyền thông Lê Doãn Hợp thì phán rằng “Quản lý là quản có lý. Bao gồm cả đạo lý và nguyên lý”. Còn tên Nguyễn Tấn Dũng thì khẳng định bất kể sự thực là “Chúng tôi đã biến Việt Nam thành một quốc gia pháp quyền và một quốc gia của dân, do dân và vì dân. Quyền tối cao thuộc về nhân dân chúng tôi. Chẳng hạn, Quốc hội Việt Nam đại diện cho tiếng nói và quyền lực của nhân dân Việt Nam… Mọi người dân Việt Nam luôn luôn nhất trí với đường lối và chính sách của đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi và 87 triệu dân Việt Nam đồng lòng với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam”. Còn trung tá công an Hoàng Trọng Dũng đại diện cho cái hèo của chế độ thì nói với một tù nhân chính trị (Điếu Cầy): “Ở đây chỉ có tao và mày, mày không khai ra thì tao đánh cho mày bác sĩ nhìn không ra, luật sư mày tìm mày không thấy…. mày không khai ra tao sẽ nhốt mày vào với những tù nhân có bệnh Sida, để cho mày nhiễm bệnh. Tao sẽ pha thuốc vào nước cho mày uống để cho mày tiêu chẩy đến mức suy kiệt mà chết”.

Những hình ảnh nói trên cho thấy tàn phá đất nước Việt nam hôm nay là như thế nào. Những con người mới xã hội chủ nghĩa cao cấp nắm quyền nắm tiền là như thế nào. Hiểu như thế thì thấy ngay luận điệu hô hào nhắm mắt giúp đỡ du sinh để biến họ thành những người tranh đấu, thay đổi đất nước thành dân chủ là ngụy luận, nếu không phải là hoang tưởng hay ngây thơ. Hiểu như thế để thấy rằng những kẻ về Việt Nam rồi đi ra khen rối rít bây giờ đất nước mình đã thay đổi nhiều rồi, khác xưa nhiều lắm. Là có dụng ý tuyên truyền cho chế độ hay là quá ngây thơ không hiểu gì cả. Đúng là khác xưa nhiều lắm, vì trước kia không có những tỉ phú đô la, và không có sự khai thác thân xác từ thiếu nhi tới phụ nữ, và tình trạng nhắm mắt làm ngơ để yên sống.

Lâm Phong

Ingen kommentarer: