søndag 22. februar 2009

“Chiến Dịch 30 Tháng Tư Ðen 2009”.

Khi tôi được đọc bài “Tháng Tư Đen 2009”, nội dung bài viết, tha thiết kêu gọi đồng bào, vào tháng Tư hằng năm “không gửi tiền hoặc sẽ không về thăm Việt Nam” vào tháng Tư, tôi thấy điều ấy hợp lý, vì lẽ:

- Phản đối như vậy rất nhẹ nhàng, chúng ta không mất mát gì cả, đồng bào ta không bị hung hiểm, quê hương ta không bị thiệt thòi. Nhưng chính quyền Hà Nội hiện hữu trong tháng ấy thất thu nhiều trăm triệu đô la, chắc chắn họ sẽ tự hỏi vì sao? Rồi chính họ tự trả lời: Vì tham nhũng, vì độc tài, vì dâng đất hiến đảo, vì trù dập tôn giáo và các nhà dân chủ... Nên đồng bào hải ngoại cảnh cáo. Từ đấy họ sẽ ăn năn phần nào đi chăng?

- Phản đối bạo quyền Cộng sản Việt Nam, để họ biết rằng dẫu có ru ngủ “Khúc ruột xa nghìn dặm”, cũng không làm cho người Việt ở hải ngoại, dễ dàng nghe theo lời dụ dỗ ngọt ngào, mới ngày nào giết hại người vượt biên, những lời lẽ ấy chẳng qua cần tiền và cần chất xám để củng cố chế độ : Độc đảng, độc tài, độc ác.

- Phản đối việc công an ngăn ngừa hay bắt bớ sinh viên, học sinh và đồng bào đã biểu tình vì lòng thiết tha bảo vệ thổ cương, bị Bắc Phương dùng quyền lực lấn chiếm.

- Để bạo quyền Hà nội hiểu rằng, mỗi năm người Việt Hải ngoại gửi tiền về nước khoảng 8 tỉ đô la, không phải là ít, người Việt gửi tiền về nước, vì lòng vương vấn, thân thuộc giống nòi, nhưng không chấp nhận bất cứ chế độ nào hại dân, bán nước.

- Để cho nhân dân thế giới hiểu rằng, đồng bào Việt Nam ở hải ngoại, vì lòng yêu nước khó tha thứ chính quyền Hà Nội hiện hữu, đã, đang và sẽ dâng đất, hiến đảo, trù dập các nhà đấu tranh dân chủ, bắt bớ giam cầm những vị Hòa thượng, những Đức Cha một cách mù quán và hành hạ ác độc.

Chẳng những cá nhân tôi hưởng ứng, mà tôi còn E mail và điện thoại đến bà con và bạn bè, mong mỏi tiếp tay, ngoài ra với truyền thống “Chicago nói riêng và Illinois nói chung hằng năm ăn tết đúng ngày”, vào ngày mùng một tết Kỷ sửu, tôi sẽ xin phép, để tường trình với đông đảo bà con, xin hưởng ứng “chiến dịch 30 tháng Tư đen 2009”.

Tôi cũng mạo muội trân trọng đề nghị: Báo chí, truyền thanh, truyền hình của người Việt Quốc gia hải ngoại, xin vui lòng phổ biến tin tức này, vì đây là một trong những chiến dịch chống Cộng nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Thứ đến tôi xin mong mỏi quí vị hoặc đoàn thể Quốc gia hải ngoại, xin phổ biến “chiến dịch 30 tháng Tư đen 2009”, để bà con ở hải ngoại cùng được biết, hy vọng sẽ được đông đảo đồng bào hưởng ứng.

Chắc hẳn những người lớn tuổi, mong mỏi và hân hoan hưởng ứng chiến dịch “Tháng Tư Đen 2009”, vì biết quá rõ ràng Cộng sản Việt Nam là thế nào. Nhưng những người trẻ tuổi thì sao? Xin thưa, các vị Bác sĩ, Tiến sĩ, Nghị viên... có lẽ hiểu được, có đời sống sáng lạng hay danh vọng ở hải ngoại hôm nay, là do cha ông nhẫn nhục từ trại tù tối tăm của thiên đường Cộng sản. Từ sự liễu lĩnh thân thể nơi bể Đông, biết bao hung hiểm. Từ sự vượt biên nhục nhằn bằng đường bộ, mà đôi chân xơ xác, rã rời nơi rừng rú rậm rạp, trả giá bằng chết chóc, mới đến được bến bờ tự do. Từ những nhục nhằn dẫn dắt con cháu đến bến bờ tự do, mà ngày nay người tuổi trẻ có dịp mài miệt học hành, để trở thành các vị Bác sĩ, Tiến sĩ, Nghị viên... trẻ trung ở nơi xứ sở tự do ngày hôm nay.

Tôi cũng xin thưa thêm rằng, những người bị hay được gán ghép là “Ngụy quân, Ngụy quyền” đa số chỉ một lòng thiết tha bảo vệ Miền Nam tự do, không than thở hay trách móc những người cha ông. Những người “Ngụy quân, Ngụy quyền” ấy, đa số đã đem hết lòng nhiệt huyết noi gương trung trinh của tiền nhân, xả thân vì quốc gia dân tộc. Từ những tâm tình này, hy vọng tuổi trẻ thấy được và hiểu được điều đúng đắn, cần làm và nên làm, là sẽ luôn luôn gắn bó với nước Việt, với đồng bào và thân thương quê hương.

Nguyễn Lộc Yên

Ingen kommentarer: