fredag 2. januar 2009

Tôi Là Người Việt Nam

Tôi Là Người Việt Nam

Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Khi thấy quê tôi trong ngục tù Cộng Sản.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Thấy dân tôi trên mạng hình người đem rao bán.
Tôi xấu hổ vì là ngưòi Việt Nam
Khi Nhật chê đất nước tôi là " Gioì Bọ ".
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Khi bầu trời quê tôi vẫn còn sắc cờ máu đỏ.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Đã có hơn 4 ngàn năm văn hiến.
Tôi xấu hổ ví là người Việt Nam
Chẳng làm được chi khi quê hương tôi nguy biến.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Khi mất Nam Quan cùng Bản Giốc.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Thấy nước tôi teo dần theo lằn Mốc.
Tôi xấu hổ vì là người Việt nam
Khi Hoàng, Trường sa không còn trong Quảng Ngãi.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Thấy Hán Man lập Tam Sa lồng trong Nam Hải.
Tôi xấu hổ vì là người Việt Nam
Khi thấy quân gian mỗi ngày đêm đàn áp.
Tôi xấu hổ vì là người Viêt nam
Nhỏ nhoi thôi, biết tìm đâu ra câu giải đáp.

Một Người Việt Nam

Ingen kommentarer: