torsdag 1. januar 2009

« Đoàn kết - Đoàn kết - Đại đoàn kết »

« Đoàn kết - Đoàn kết - Đại đoàn kết »

Chánh sách đoàn kết của Cộng sản Việt Nam
kinh nghiệm đầy máu và nước mắt.


Trên thế giới cho đến nay, có lẽ phải nói chỉ có Cộng sản kêu gọi Ðoàn kết nhiều hơn ai hết. Ðối với Cộng sản Hà-Nội, Ðoàn kết trở thành một thứ quốc sách thật sự giúp họ xuất hiện và tồn tại. Ngày nay, trong Nghị Quyết 36 do Bộ Chính trị đảng cộng sản Hà-nội ban hành, Ðoàn kết lại được một lần nữa đưa lên hàng quốc sách « Ðại đoàn kết toàn dân ». Lần này, Đoàn kết thật sự nhắm vào mục tiêu chính xác là khối người Việt hải ngoại để kêu gọi họ « đoàn kết với dân tộc », thật ra là đoàn kết với đảng cộng sản, vì người Việt hải ngoại được Hà-Nội nhìn nhận là « một bộ phận của dân tộc không thể tách rời ». Và có đoàn kết được với người Việt hải ngoại thì đảng cộng sản và Nhà nước Hà-Nội mới thật sự đạt được mục tiêu cuối cùng là làm chủ trọn vẹn đất nước Việt nam và dân tộc Việt Nam tiếp tục làm no lệ.

Hồ Chí Minh trước kia đưa ra khẩu hiệu mà ngày nay đảng CSVN lấy làm bài học về tư tưởng hồ chí minh « Ðoàn kết, Ðoàn kết, Ðại đoàn kết » gồm ba vế ứng nghiệm vào lịch sử đoàn kết của người cộng sản chủ trương ở Việt-Nam suốt trong thời gian dài từ đầu thập niên 40. Chúng ta sẽ lần lượt điểm lại những chánh sách Ðoàn kết của cộng sản áp dụng ở Việt-Nam để thấy đó thật sự là chánh sách đoàn kết hay chỉ là chánh sách chia rẽ vô cùng thâm độc của cộng sản ?

Trước đây đã có bao nhiêu người Việt-Nam yêu nước đã hưởng ứng chánh sách đoàn kết của cộng sản Hà-Nội ? Họ đã hưởng ứng bằng sự thể nghiệm cay đắng, uất hờn, bằng nước mắt của tủi nhục và uất hận. Máu và lệ đã viết nên những trang sử đoàn kết của cộng sản áp dụng trên đất nước Việt-Nam qua từng giai đoạn khác nhau, dưới những danh xưng khác nhau như Mặt Trận Việt Minh, Mặt Trận Liên Việt, Mặt Trận Tổ Quốc, và ngày nay Nghị Quyết 36 của Chánh trị bộ.

Nước mắt và máu đổ ra chừng đó trên khắp đất nước vẫn chưa đủ để giúp những người Việt-Nam yêu nước chơn chánh ngày nay học được bài học đoàn kết của người cộng sản Hà-Nội hay sao ?

Từng lớp người Việt ái quốc trước đây, ái quốc nhưng không chấp nhận cộng sản, đã ngã gục dưới « lưỡi mã tấu đoàn kết » của cộng sản vẫn chưa đủ để phơi bày mặt thật của đoàn kết và bản chất vận động quần chúng của cộng sản hay sao ?
Ðến lúc nào thì đông đảo người Việt Nam yêu nước nhưng không cộng sản mới ý thức được rằng, chánh sách đoàn kết của cộng sản là một « cỗ máy nghiền khổng lồ », chiều dài là lịch sử dân tộc, chiều rộng là đất nước Việt-Nam, sẽ nghiền nát tất cả những ai không được đảng cộng sản thừa nhận là nhân dân, tức là đối tượng để được đảng cộng sản đoàn kết ?

Chủ thuyết cộng sản xâm nhập vào đất nước Việt-Nam, không còn là một trào lưu tư tưởng như những trào lưu tư tưởng khác mà người Việt-Nam có quyền thâu nhận, hấp thụ nó hay gạt bỏ nó, đãi lọc nó theo qui luật tự nhiên đối với sinh hoạt văn-hóa. Bởi nó đã hiện thân tiên phong bằng một lực lượng quân sự núp dưới danh nghĩa giải phóng dân tộc, rồi bằng một chánh quyền với cả một bộ máy công an khổng lồ kèm kẹp, đàn áp, tiêu diệt tất cả cái gì cử động mà không phải là nó.
Trong hoàn cảnh lịch sử đặc biệt của Việt-Nam từ trước 1945 đến nay, vấn đề đoàn kết cần phải được đặt lại trên cơ sở mà theo đó, những hoạt động thực hiện đoàn kết có phù hợp mục tiêu đã đề ra khi kêu gọi toàn dân đoàn kết hay không ? Trả lời câu hỏi nầy, đơn giản nhứt là hậu quả từ chủ thuyết ngoại lai, của chế độ bán nước buôn dân, đem lại những sự bất công cho người dân, cảnh nghèo khổ trên cả nước, thì sẽ thấy ý nghĩa Ðoàn kết của quái đảng CSVN.

Quá trình từ: Việt Minh – Liên Việt - Tổ Quốc thể hiện những bước đi của đảng cộng sản Hà nội từ bí mật ra công khai. Các Mặt Trận Việt Minh – Liên Việt - Tổ Quốc là quá trình trưởng thành của đảng cộng sản được nuôi dưỡng bằng xương máu của các đảng phái ái quốc, các thành phần quốc dân vì đất nước mà không cộng sản. Và đó cũng là quá trình chánh sách đoàn kết của Cộng sản để đi đến mục tiêu cuối cùng « đồng hóa đảng với dân tộc là một ». Cái thảm hại mà Mặt Trận Tổ Quốc hứa hẹn mang đến cho dân tộc Việt Nam nằm trong ý nghĩa đó.

Giờ đây dưới cái danh nghĩa Mặt Trận Tổ Quốc hiền lành, đảng Cộng sản lãnh đạo một mặt trận đoàn kết trên các mặt xã-hội, văn-hóa, kinh-tế, tôn-giáo, chánh-trị,… để thâm nhập vào tận từng suy nghĩ, ước mơ riêng tư của mỗi người. Có tập hợp mới xâm nhập được vào dân chúng để kiểm soát dân chúng và để dễ bề tiêu diệt những thành phần không thể giữ lại. Trong quá trình thực hiện đoàn kết, thế lực đảng phái nào còn mạnh thì Mặt Trận tỏ ra hòa hưỡn cho đến khi tiêu diệt được hết các đảng phái. Những thành phần xã hội không theo cộng sản, có ý chống lại chánh sách đoàn kết của đảng thì được « điều giải hợp lý quyền lợi các giai cấp » cho đến khi thanh toán hết các giai cấp ấy.

Nguyên tắc đoàn kết của Mặt Trận Tổ Quốc của CSVN là quyền lợi tổ quốc được đồng hóa với quyền lợi của đảng cộng sản nên nguyện vọng của toàn dân không còn nữa, mà được thay thế bằng chủ nghĩa cộng sản. Con đường thực hiện nguyên tắc đoàn kết ấy dĩ nhiên là con đường tiêu diệt mọi ý thức dân tộc, mọi nguyện vọng đích thực của quốc dân, mọi sinh hoạt kinh-tế, chánh-trị, văn-hóa, tôn-giáo đều phục vụ chế độ cộng sản. Cái ý nghĩa đoàn kết trong Mặt Trận Tổ Quốc sau cùng chỉ là sự tận dụng những năng lực gian manh để thực hiện và duy trì chế độ.

Hỡi những người đã chết oan uổng với Mặt Trận Việt Minh, Mặt Trận Liên Việt theo tiếng gọi đoàn kết và không thể chết một lần thứ hai nữa, hãy sống lại để đáp lời sông núi, đáp lại tiếng gọi thiết tha « hòa bình », « đoàn kết », « xây dựng »,…Hãy sống lại để nói lên những lời nói của máu và nước mắt, của nhục nhã, tù đày, của tra tấn, đấu tố, của cực hình, của tập trung cải tạo,… để làm sống lại những trang sử đoàn kết của đảng cộng sản Hồ Chí Minh !

Hỡi những oan hồn đau thương này hãy về đây, để giúp cho những người Việt Nam chưa được chết có đủ sáng suốt nhìn tận bộ mặt thật của Mặt Trận đoàn kết của cộng sản ! Ngày nay, cái Mặt Trận Tổ Quốc của CSVN vẫn còn tồn tại để tiếp tục chánh sách « đại đoàn kết toàn dân » theo kiểu của đảng CSVN.

Thực tế thì Mặt Trận Tổ Quốc của CSVN đã can thiệp một cách thô bạo vào đời sống xã hội, làm đảo lộn hoặc thủ tiêu những giá trị truyền thống tốt đẹp. Trong tôn giáo, Mặt Trận Tổ Quốc tổ chức công an làm tu sĩ. Cơ sở tôn giáo thì Mặt Trận Tổ Quốc biến làm nơi thăm viếng du lịch. Về chánh trị, Mặt Trận Tổ Quốc thay mặt nhơn dân giới thiệu đảng viên ứng cử, loại bỏ những ứng cử viên tỏ ra không tốt đối với đảng và hướng dẫn cử tri bỏ phiếu đúng những người đã được đảng chọn.

Trước sau, giai đoạn từ Mặt Trận Việt Minh .... đến Mặt Trận Tổ Quốc đều là những tổ chức cực kỳ phản động làm công cụ cho đảng cộng sản phản động để tiêu diệt những thành phần dân tộc không chấp nhận cộng sản mà hệ quả là sự khủng hoảng trầm trọng của đất nước ngày nay.

Phá hoại trong nước chưa đủ, đảng CSVN, vào năm 2004, còn ban hành Nghị Quyết 36 với khẩu hiệu « đoàn kết người Việt hải ngoại » nhằm để ru ngủ mong thâu phục người Việt hải ngoại về với đảng cộng sản. Lần này, « lưỡi mã tấu đoàn kết » được đảng trao qua tay Ban Việt Kiều Trung Ương đảng.
Hỡi người Việt hải ngoại ! Hãy rửa cổ sạch sẽ để đón nhận «lưỡi mã tấu đoàn kết » nếu muốn hưởng ứng lời kêu gọi « đại đoàn kết dân tộc » của Nghị Quyết 36 !

Chánh sách đoàn kết của cộng sản Hồ Chí Minh từ hơn 60 năm qua trên đất Việt vẫn là một sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Chúng ta hãy nhìn thực tế: Ðảng CSVN và cả Hồ Chí Minh, lúc chưa chết, có bao giờ thấy họ nhận sai lầm trong những vụ chém giết người dân vô tội sống dưới chế độ do họ cai trị đâu ? Từ vụ Cải Cách Ruộng Đất, Cải tạo Công Thương nghiệp, Nhân văn Giai phẩm, Xét lại Chống đảng ở Miền Bắc, đến Cải tạo Tập trung, Vùng Kinh tế Mới, đánh Tư sản Mại bản, đẩy dân ra biển thu vàng, phá chùa chiền, đình miếu, nghĩa trang ở Miền Nam sau 30-04-1975, đảng CSVN và chưa có một lời nhận lỗi hay xin lỗi nhân dân. Những chánh sách phản động này còn được tăng cường bằng những thứ luật pháp ác ôn như Nghị Quyết của Thường vụ Quốc-Hội số 41 ban hành cho phép bắt giam người dân không cần xét xử, và Nghị định 31CP cho phép địa phương giam giữ người dân vô thời hạn.

Ðó chỉ là một phần của sự thật với những tội ác chúng đã gây ra trên quê hương Việt Nam hơn 60 năm. Với những kinh nghiệm xương máu, hẳn nhiên chúng ta cần phải cảnh tỉnh hơn để cái trò bịp của CSVN không thể len lõi vào cộng đồng người Việt hải ngoại. Một năm đã qua, đánh dấu những thành công bảo vệ và phát huy chánh nghĩa quốc gia, cộng đồng người Việt hải ngoại cũng đã tích cực góp phần không nhỏ hỗ trợ những nỗ lực tranh đấu nơi quê nhà, mặc dù chưa giải thể chế độ bán nước hại dân, nhưng chúng ta đã nói lên tình thần đấu tranh cùng đại khối dân tộc.
Cũng trong tình thần này, trước thềm năm mới chúng ta gởi đến cho nhau những lời chúc Năm Mới, chúng ta cũng sẽ nhìn thấy nhu cầu và trách nhiệm để tiếp nối con đường đấu tranh đến thành công. Ðể cho dân tộc Việt Nam được sớm hưởng trọn vẹn ước mơ, đón Mùa Xuân hoan ca và thái bình, trong bầu không khí tự do thật sự.

Xuân Tha Hương

Ingen kommentarer: