onsdag 9. mars 2016

Bí Quyết Tránh Bị “Thôi Miên Lừa Ðảo”


Thời gian gần đây, hình thức thôi miên chiếm đoạt tài sản lại bắt đầu xuất hiện trở lại. Liệu có cách nào để phòng tránh sự mê muội của thôi miên ?

Trong khoảng 3 – 4 năm trở lại đây, hình thức thôi miên chiếm đoạt tài sản bắt đầu xuất hiện. Hình thức này rất đa dạng, từ đánh thuốc mê, cho ngửi khí lạ, cho đến chạm vai, tiếp xúc cơ thể,… Người bị hại sau khi bị thôi miên sẽ bủn rủn chân tay, không tự chủ sẽ tự giác giao nộp tài sản của mình cho đối tượng phạm tội.
Theo y học, thôi miên là hành vi có thể làm thay đổi hoặc kiểm soát trạng thái tinh thần của một người đến mức người đó phải làm theo các chỉ thị của người thôi miên. Thuật thôi miên có khả năng làm một người cảm thấy như thể mình bị câm, điếc, mù, run lẩy bẩy hoặc hoảng sợ. Một người bị thôi miên có thể làm những điều mà người đó sẽ không bao giờ làm được lúc tỉnh.
Dưới đây là một số cách để tránh sự mê muội của thôi miên:
Tránh ra ngoài một mình vào buổi tối, đặc biệt là các bạn nữ. Trường hợp ra ngoài một mình, phải đeo khẩu trang, tránh chỗ vắng người.
Thôi miên chỉ có thể làm được khi đối tượng chỉ có một mình. Nơi đông người dễ va chạm phải nhau, trò chuyện, gọi nhau sẽ không có cơ hội cho kẻ xấu ra tay. Vì vậy, trẻ em, phụ nữ và thanh niên trẻ tuổi khi chỉ có một mình thì không nên hào hứng bắt chuyện ngay với người lạ.
Phải dè chừng khi tiếp chuyện với người lạ, không quá chăm chú nhìn vào mắt họ và thường xuyên cử động, quay đi quay lại để ánh mắt của họ không nhìn lâu được vào mắt, vào gáy mình. Trí não luôn nghĩ nhiều việc khác để không bị cuốn vào câu chuyện của họ.
Khi giao tiếp với người lạ, nên luôn ngắt câu chuyện đang nói, ngoảnh mặt đi chỗ khác, chủ động làm việc khác để chấm dứt sự dẫn dắt của kẻ xấu. Nếu thấy mi mắt nặng, chân tay khó cử động… cần cắt ngay câu chuyện với người lạ. Nếu đã bị thôi miên mất của, cũng đừng hoảng sợ vì sau thôi miên con người chỉ bị ảnh hưởng vài phút, rồi trở lại bình thường, không bị ảnh hưởng gì về sức khỏe.
Thanh Thủy.

Ingen kommentarer: