mandag 21. januar 2013

Tuổi Trẻ Việt Nam



Đất nước đang rên siết dưới gót giày kẻ thù ngàn năm phương bắc, biển Đông đang bị quấy đục bởi chiến thuyền Đại Hán. Ngư dân Việt Nam đang bị lũ cướp biển "hữu nghị" cướp bóc, bắt bớ và giam cầm. Dải Trường sơn hùng vĩ cha ông ta để lại nay đang oằn mình gánh hàng trăm ngàn quân Tàu giả danh lao công, chúng ẩn nấp kỹ để chờ ngày cướp nước. 

Từ địa đầu Tổ Quốc cho tới tận mũi Cà Mau, ở đâu giặc tàu cũng lũng đoạn, phá hoại nước ta. Đại họa mất nước đang cận kề. những hậu duệ Thánh Gióng, mang trong mình dòng máu Tiên Rồng, hãy lắng nghe lời kêu gọi của núi sông, hãy hành động có trách nhiệm với Tổ Quốc, với chúng ta và với thế hệ mai sau.

Sống trong một giai đoạn xã hội mà con người đã trở nên thực dụng , câu hỏi "sẽ được gì?" chính là câu được dùng nhiều nhất của các bạn trẻ hôm nay. Đi biểu tình chống Trung Cộng sẽ được gì?

Chúng ta, những thanh niên trong thời đại Internet, một cú nhấp chuột sẽ mang đến cả một biển thông tin. Ở trong biển thông tin ấy, đã có ai trong số chúng ta cảm thấy nhói lòng trước thảm cảnh ở Tân Cương, có ai thấy lồng ngực mình nghèn nghẹn khi chứng kiến những người hóa thân thành ngọn đuốc để đòi tự do ở Tây Tạng. Thấy phẫn uất khi chứng kiến cảnh những kẻ bạo tàn mổ xác học viên Pháp luân công. Thảm cảnh đó cũng sẽ trở thành tương lai của dân tộc ta khi chúng ta chỉ đòi "được gì" các bạn ạ.

Chúng ta, những thanh niên đã được giáo dục rằng trong quá khứ, biết bao lần bọn bành trướng phương Bắc quyết làm cỏ Tổ Quốc VN. Với mưu đồ đồng hóa dân tộc, chúng đã gây ra những tội ác: "Độc ác thay, trúc Nam sơn không ghi hết tội /Dơ bẩn thay nước Đông hải chẳng rửa sạch mùi". Chúng giết chết đàn ông, hủy diệt nền văn hóa dân tộc Việt. Lịch sử sẽ lặp lại với dân tộc này thêm lần nữa khi chúng ta chỉ biết "được gì", thưa các bạn.

Chúng ta, những thanh niên hừng hực sức sống, cảm thấy thế nào khi đồng bào ta, người ngư dân khúc ruột miền Trung đáng tuổi cha tuổi chú, van lạy tên lính Trung Cộng đang cướp thuyền ngay trên vùng biển mà cha ông ta bao đời khai thác; khi chúng kéo tàu nhỏ, tàu to hè nhau cắt cáp tàu kinh tế Việt Nam ta. Đó chính là hệ quả của việc thế hệ đi trước của chúng ta chỉ quan tâm đến việc "sẽ được gì" đấy các bạn. 

Chúng ta những thanh niên của "thế hệ cam chịu" hôm nay, đang phải gánh chịu những hệ lụy do người đi trước để lại, gánh chịu những giọt nước mắt của đồng bào đang rơi trên từng tuyến biên giới quê hương.

Chúng ta có thể câm lặng trước nỗi đau của những người vợ, người mẹ, người con của chính những người đã lấy thân mình làm cột mốc giữ biển đảo cho Tổ Quốc. Chúng ta có thể chịu đựng, bởi chúng ta là một "thế hệ vứt đi". Thế nhưng, thế hệ sau của chúng ta có đáng bị như vậy không!? Ai có thể nhẫn tâm làm dài thêm sợi dây trói buộc những quyền căn bản của con người mà những người đi sau phải được hưởng. Lẽ nào đang tâm nhìn thế hệ tiếp nối của mình như những con cừu được nuôi lớn thịt, vỗ béo rồi làm mồi cho cường quyền ác bá. Lẽ nào, nhìn thấy trước thảm cảnh của dân tộc nếu rơi vào vòng nô lệ của Trung Cộng, mà vẫn
đành tâm câm lặng hay sao?

Lịch sử đang thúc giục chúng ta quyết định, tương lai đang khắc khoải mong ngóng những hành động của chúng ta. Chúng ta hãy gieo vào tương lai những khát vọng về quyền biểu lộ ý chí công dân bằng việc hưởng ứng lời kêu gọi biểu tình bảo vệ lãnh thổ, hải đảo của quê hương mà các công dân có trách nhiệm khác đã kêu gọi.

Chúng ta sẽ gieo vào tâm hồn thế hệ đi sau lòng yêu nước nồng nàn, ý chí đấu tranh bảo vệ tổ quốc không gì có thể ngăn cản được. Dù đó là bạo lực cường quyền hay tay sai ngoại bang. Ta gieo vào tương lai những dòng chảy của sức mạnh xã hội dân sự khi công khai hòa nhập cùng đồng bào thể hiện quyền công dân được ấn định trong hiến pháp của mình.

Nguyễn Tâm Linh.

Ingen kommentarer: