lørdag 26. januar 2013

Đại Nạn Cộng Sản


Chuyện lòng tham và tội ác, không hiểu sao nghe ra trở thành quen tai và nhàm chán ở Việt Nam, nó nhàm chán đến độ khi nói đến nó, cảm giác như nghe chuyện con người thì ăn ba bữa, con lợn thì kêu ụt ịt, con chó thì sủa gâu gâu, con chuột thì phá phách ruộng đồng và con nhà Cộng Sản thì được làm quan, ăn ngon, mặc đẹp, tham nhũng, bòn rút gan ruột quốc gia, bôi bác dân tộc v.v... và v.v... Tại sao ở một đất nước có bề dày lịch sử dài gấp mười hai lần nước Mỹ, gấp ba mươi lần Singapore, gấp năm lần nước Nhật nhưng lại có nền văn hóa, chính trị và kinh tế quá lạc hậu, tưởng như còn ở thời mông muội.

Đã có rất nhiều bài viết đứng trên quan điểm cho rằng người Việt Nam xấu xí, ích kỷ, tham lam, lạc hậu và thô lỗ. Bản chất người Việt Nam là thông minh, chịu học hỏi, nhưng thiếu sáng tạo và không bao giờ tự đúc kết cho mình một phương pháp làm việc. Chính vì thiếu phương pháp làm việc nên mọi việc cứ lừ đừ, lịch sử dân tộc cũng lừ đừ.

Có quan điểm khác cho rằng người Việt Nam chịu thương, chịu khó, yêu thương đồng tộc, đức hy sinh lớn, dám làm dám chịu, khẳng khái và quyết liệt. Bản chất người Việt Nam thông minh và vị tha nhưng vì những lý do lịch sử, suốt cả ngàn năm chịu đô hộ phương Bắc, sau đó chiến tranh huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt và nguy hiểm hơn hết là Chủ nghĩa Cộng sản đã xâm thực trên toàn cõi Việt Nam, tạo ra lực cản quá lớn trước bánh xe lịch sử dân tộc, khiến cho con tàu dân tộc không thể tiến lên, hỏng hóc và trục trặc.

Nếu đứng ở quan điểm thứ nhất, e rằng khó mà làm người cho tốt được một khi luôn ám ảnh một nỗi tự kỷ rằng mình là con cháu của một dân tộc xấu xí, ích kỷ và hẹp hòi, mà nếu có phát triển được chăng nữa thì trên nền tảng này, chiều hướng phát triển sẽ đi đến chỗ mất phương hướng, mặc cảm nhược tiểu và nhỏ bé trước quốc tế.

Nếu đứng ở quan điểm thứ hai, cho rằng người Việt Nam thông minh, chịu thương chịu khó, tốt và tốt, thì e rằng sẽ dẫn đến sự lạc quan thái quá. Thử đặt ngược câu hỏi: Tại sao một dân tộc toàn những người thông minh, tốt bụng, đáng yêu mà lại để một thứ chủ nghĩa Cộng Sản vô đạo thâm nhập, tác oai tác quái trên đất nước mấy mươi năm nay? Thì sẽ thấy ngay bản chất, nói thế mà không phải thế, dân tộc nào cũng có người tốt, kẻ xấu, người lương thiện, kẻ gian manh, người cao cả, kẻ tiểu nhân. Vấn đề đi đến đâu lại thuộc về vận mệnh dân tộc, nhưng vận mệnh dân tộc đi đến đâu lại thuộc về trí tuệ của dân tộc đó. Mâu thuẫn nằm đây, và chìa khóa cũng nằm đây.

Và, đặt tiếp một câu hỏi, nếu người Việt Nam tệ hại, thì làm sao suốt mấy ngàn năm nay, thời nào cũng có anh hùng hào kiệt, thời nào cũng có thức giả chính khí? Như vậy, chứng tỏ người Việt thông minh, khéo léo và chính nghĩa. Nhưng vấn đề được đặt ra là tại sao cho đến bây giờ, người Việt Nam vẫn còn chịu đựng và chấp nhận, cam chịu chế độ Cộng sản?

Dân tộc Việt Nam chịu quá nhiều thiệt thòi. Đi từ một dân tộc nghèo đói, thiếu hiểu biết bởi bóng tối phong kiến, đô hộ phương Bắc, mọi thứ suy nghĩ, hành động được đặt để trên tinh thần sống chết vì vua, đẩy thân phận con người xuống hàng tôi đòi, tính tự chủ hoàn toàn bị triệt tiêu. Sau năm 1945, hơn một nửa dân tộc Việt Nam lại tiếp tục rơi vào ách nô lệ mới, sự trí trá, nhân danh dân chủ, độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc... của những cái loa Cộng sản đã một lần nữa lừa bịp không biết bao nhiêu người vốn chưa kịp bước ra khỏi bóng tối u mê và tuyệt vọng.

Với luận điệu đảng Cộng sản do dân, vì dân, nhà nước của nhân dân, đại diện cho toàn dân, một lần nữa, thay vì tập trung tài lực của quốc gia về tay tập đoàn phong kiến, bây giờ, tài lực của quốc gia bị gom về tay Cộng sản. Đau đớn là lúc này, nhân dân vẫn chưa kịp nhận ra bộ mặt thật của Cộng sản, còn bán tín bán nghi. Qua thời gian, một khi mọi thứ quyền lực nắm trong tay, đảng Cộng sản bắt đầu phơi bày bộ mặt phong kiến trá hình của nó. Tại sao gọi nó là phong kiến trá hình? Vì suy cho cùng, thời phong kiến, đất đai là của nhà vua và tập đoàn các quan lại, thì thời Cộng sản, đất đai thuộc về "toàn dân do nhà nước quản lý". Nói là của toàn dân thì có nghĩa là không riêng gì của cá nhân nào. Chính vì vậy, dân Cồn Dầu, dân Hòa Minh, Hòa Bắc, dân Văn Giang, Đông Triều hay Tiên Lãng đều không phải là toàn dân. Một khi nhà nước ra tay quản lý thì dân chỉ còn nước kiếm chỗ nào đó mà nương náu, kiếm không được thì ra bụi, ra bãi mà ở.

Đó là thứ lý luận trá hình, thay vì thâu tóm về tay mình thì lại cho rằng tôi quản lý giùm cho toàn dân tộc, đẩy cá nhân và tập hợp nhỏ vào đường cùng, không lối thoát. Và, nguy hiểm hơn nữa là thứ luận điệu này, về lâu về dài sẽ ăn lậm vào khả năng phản biện của con người, vì anh không thể vì quyền lợi chính đáng của cá nhân mà phản kháng lại lợi ích của cả một dân tộc, cho dù anh chẳng thể hình dung ra cái lợi ích dân tộc này dài ngắn, méo tròn ra sao, nhưng cũng phải ngậm bồ hòn mà chịu. Dần dà, khả năng đề kháng trước cái xấu và tội ác của người Việt nam bị mất đi.

Đến đây, có thể nhận biết được nguyên nhân đi xuống của dân tộc Việt Nam. Đến đây, có thể thấy rằng, vì sao người Việt Nam lại mất khả năng dị ứng và dần quen tai với tham nhũng, tội ác? Vì người Việt Nam đã chịu đựng quá lâu trong chế độ Cộng sản. Việc cần làm bây giờ để đảm bảo người Việt Nam tồn tại và phát triển, không còn gì khác ngoài việc xóa bỏ Cộng sản!

Khi so sánh dân tộc Việt với các dân tộc khác trên thế giới, nhất là khi so sánh với những quốc gia có chiều dài lịch sử ngắn hơn, nhưng lại phát triển gấp bội dân tộc ta, từ kinh tế phú cường đến xã hội văn minh và dân chủ chân chính. Kết luận không một người Việt Nam nào có thể tránh khỏi là: Cộng Sản chủ nghĩa là nguyên nhân sự suy thoái và tình trạng tồi tệ toàn diện của dân tộc hôm nay. Phương thức giải quyết vấn nạn này là vứt đảng CSVN vào sọt rác của lịch sử, mở một trang sử mới hầu dân tộc Việt có thể sánh vai cùng nhân loại văn minh.

Nguyễn Nam Trung.

Ingen kommentarer: