fredag 1. april 2011

Động Ðất Và Sóng Thần Tsunami



Động Ðất Và Sóng Thần Tsunami.

Cơn chấn động long trời lở đất phát xuất từ vùng Đông Bắc Nhật Bản tiếp theo trận đại hồng thủy sóng thần Tsunami đã cuốn trôi nhà cửa xe cộ chỉ trong chớp mắt biến tất cả thành đống gạch vụn chìm trong biển nước lẫn lộn với khói lửa ngập trời. Hàng trăm ngàn sinh mạng bị chìm lấp trong sa mạc gạch đá, xe cộ tầu thuyền bị nước cuốn lẫn lộn trôi dạt khắp nơi. Lớp thủy quái sóng thần Tsunami với độ cao vượt cả những tòa cao ốc cuồn cuộn vượt Thái Bình dương với tốc độ phản lực chỉ trong 12 giở đồng hồ đã ập tới các tiểu bang mìền Tây Hoa Kỳ. Nơi Tsunami hoành hành từ bờ biển Bắc tới Nam tiểu bang California. Ước tính khoảng 35 tầu thuyền tại bờ biển Santa Cruz bị nước nhận chìm và hàng trăm tầu thuyền khác bị hư hại.

Đại họa thiên tai đã làm cho nhà máy nguyên tử Fukushima bị rúng động long lở. 6 lò nguyên tử tại Fukushima bị hư hại mặc dù với kiến trúc đặc biệt cùng các biện pháp phòng ngừa. Sóng thần đã khiến cho các lò nguyên tử bị ngập nước, mất điện làm bộ phận hạ nhiệt bảo vệ các lò nguyên tử không còn hoạt động. Hàng trăm chuyên gia “cảm tử “Nhật Bản đã lăn sả vào cáo cơ phận lò nguyên tử để sửa chữa bộ phận hạ nhiệt, trong khi trực thăng quân đội Nhật Bản đã chuyên chở hàng tấn nước đổ tháo xuống các lò nguyên tử, dưới đất các phương tiện dẫn nước bơm nước vào các lò nguyên tử để tìm cách hạ nhiệt vì các thanh nguyên tử tại đây đã tăng độ nóng lên tới 4.000 độ sẽ làm lò nguyên tử phát nổ. Lần lượt các lò nguyên tử số 1, 2, 3, 4 phát nổ và phóng xạ tràn lan khắp nơi. Dân chúng quanh vùng vừa thoát cơn địa chấn cùng biển nước đã được lệnh di tản cách nhà máy Fukushima 12 dậm rồi 20 dậm. Nhưng hiện nay thì phóng xạ nguyên tử đã được kiểm nhận lan tới thủ đô Tokyo. Mức độ nhiễm xạ được xác định mức độ 5 so với mức nhiễm xạ trong vụ nổ nhà máy nguyên tử Chernobyl của Liên Sô năm 1989 ở mức độ 7. Phóng xạ nguyên tử có thể lan tràn tới Bắc Mỹ và California Hoa Kỳ là nơi tiếp nhận đầu tiên.

Dân Mỹ tại California đã đôn đáo tìm mua Potasium Iodine, vì được biết đây là thuốc uống phòng ngừa phóng xạ nguyên tử. Giới chức chuyên môn đã lên tiếng khuyến cáo những người sử dụng thuốc ngừa Potassium iodine vì phòng chống chưa thấy nhưng phản ứng phụ là điều sẽ bị trước khi chống được phóng xạ nguyên tử.

Nhật báo The New York Times viết về một công trình nghiên cứu của Cơ quan Thăm dò Địa chất của chinh phủ Hoa Kỳ thì, California sẽ phải hứng chịu một trận “siêu bão táp”. Siêu bão táp sẽ đổ xuống California vào khoảng 3 thước nước, thiệt hại có thể lên tới 300 tỷ mỹ kim, chưa nói đến tổn thất nhân mạng. Nếu bị một trận siêu bão táp như vậy thì Hoa Kỳ cũng không đủ sức chống đỡ. Ngoài những nhận định của các khoa học gia, các tiên đoán của các nhà tiên tri cũng đề cập tới đại họa này đổ xuống California, mà theo các lời tiên đoán thì họa lớn hầu như trước mặt vùng Tây Hoa Kỳ California.

Việt Trương.

Ingen kommentarer: