torsdag 14. april 2011

Làm Sao Quen Ðược



Làm Sao Quen Ðược.

Đối với đa số người Việt đã từng sống trải qua, ngày 30.04.1975 là một biến cố đau thương nhứt của một đời người.

Sau ngày 30/4/75, CSVN tự kiêu, tự đại, tưởng mình là “con cóc lớn hơn trời” nên qua mặt đàn anh Liên Sô tiến mau, tiến mạnh đến thiên đàng Mác-Lê đến nổi dân Việt Nam đói nhăn răng.

Thực tế mà nói, chế độ CS đã bị giải thể trên toàn thế giới. Các quốc gia còn theo chế độ CS là Việt Cộng, Hàn Cộng, Cu Cộng, Trung Cộng chỉ có hình thức; thực chất là độc đảng Mafia đỏ cầm quyền cai trị trong nền kinh tế tự do có tên là Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa.

Ngày 30/4/75, một số người Việt quốc gia đã chạy thoát ra nước ngoài và tiếp tục chiến đấu cho tự do nên ngày hôm nay, các cựu quân nhân quân lực VNCH đã tập hợp lại cùng với “đủ thành phần của người Việt quốc gia” tiếp tục chiến đấu cho tự do với vũ khí và chiến lược mới là “công lý, kinh tế, chính trị, xã hội” thay vì tranh đấu bằng “súng đạn”.

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia trên thế giới không dể bị mua chuộc, ru ngủ; họ quyết liệt tranh đấu không ngừng cho tự do tại VN, cho đến khi nào chế độ độc tài CSVN bị giải thể tại Việt Nam.

Trong công cuộc tranh đấu đòi tự do dân chủ cho đất nước, người Việt quốc gia càng phải vững tâm tranh đấu hơn nữa vì trận chiến lằn ranh bạn-thù càng ngày càng phức tạp và có tính cách toàn cầu.

Hoa Kỳ là nước bán đứng người Việt quốc gia cho CSVN nhưng cũng là quốc gia đã cưu mang người Việt tỵ nạn và tranh đấu cho tự do. Trung Cộng là nước đã dạy cho CSVN bài học nên CSVN mới thả “dân-quân-cán chính VNCH” ra khỏi nhà tù nhưng cũng chính Trung Cộng đã xâm chiếm Việt Nam.

Có một điều chắc chắn không chối cãi được là CSVN chính là nguyên nhân giết hại người Việt cũng chính là người đã bán nước Việt Nam cho ngoại bang; do đó, kẽ thù lớn nhất của dân tộc Việt Nam là CSVN, là đảng viên Mafia đỏ.

Ngày nay, dù không có trận chiến “cổ điển”, người Việt quốc gia đã chiến thắng trong trận chiến ý thức hệ Quốc-Cộng vì chế độ CSVN ngày nay đã bị thay thế bằng chế độ Mafia đỏ, quân phiệt, tham nhũng, quan liêu, mang tội bán nước, bán dân cho nước ngoài và đã phải nhượng bộ một vài đòi hỏi “công lý, nhân quyền” cho dân Việt Nam.
Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy đảng Mafia Đỏ đang giẫy chết. Chúng ta tiên đoán CSVN chắc chắn “phải” giải thể tại Việt Nam trong tương lai gần vì làm tay sai cho Trung Cộng, vì không có tự do và nhân quyền tại Việt Nam, vì tình hình chung về chính trị trên thế giới không cho phép bất cứ chế độ chuyên chế, khủng bố nào được tồn tại trên quả địa cầu.

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tưởng niệm những người đã nằm xuống vì 2 chữ Tự Do, là ngày để nhắc nhở vì sao mà chúng ta phải bỏ nước ra đi, là ngày để nung nấu tinh thần đấu tranh cho một nước Việt Nam Tự Do, và cũng là ngày để bày tỏ sự biết ơn, để biểu lộ tình cảm trân quý đối với đất nước đã mở rộng vòng tay nhân ái đón nhận và cưu mang Người Việt Tự Do.

Cũng trong niềm biết ơn đó, tại Vương Quốc NaUy Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nan đã quyết định xây tượng đài tri ân thủy thủ NaUy đã cứu vớt và nhân dân NaUy đã tiếp nhận người tỵ nạn Việt Nam trên đất nước này. Đánh dấu cuộc hành trình gian khổ đi tìm tự do của thuyền nhân Việt Nam, đề cao sự đóng góp của thuyền nhân Việt Nam vào xã hội đa dạng NaUy. Thấm thoát gần một năm kể từ ngày 01.05.2010, một năm tuy hơi lâu nhưng số tiền quyên góp đã vượt qua 900.000 kr. Rất khâm phục tinh thần đóng góp của tất cả. Nhất là nhờ các hoạt động âm thầm của những người vừa thông báo, vừa kêu gọi đóng góp. Những nỗ lực của Cộng Ðồng Người Việt Tỵ Nan Tại NaUy được ghi trên trang web này: http://www.thuyennhannauy.com/thituyenmohinh.htm

Ngoài ra UBXDTĐ còn đăng có thêm hai trang ( bằng tiếng Na Uy và Tiếng Anh ) để đăng tải chi tiết cuộc thi và những thông tin về dự án:

http://takknorge.no
hoặc:
http://www.takknorge.no

Nhân kỷ niệm 36 năm ngày Quốc Hận 30/4/75, chúng ta cùng nhau cầu nguyện cho anh linh những người đã tranh đấu cho tự do cho Việt Nam và những người đã chết trên đường tìm tự do được siêu thoát về cõi an lành. Nguyện cầu anh linh của chư vị hộ trì cho đất nước Việt Nam sớm có ngày giải thể chế độ CSVN, đem tự do nhân quyền thật sự cho dân tộc Việt.

Thương tiếc anh vì nước xả thân,
Phơi xương máu, tô thấm sơn hà.
Đã bấy lâu hồn phiêu phách lạc !
Nguyện cầu các anh về tạc ơn.

Làm chiến sĩ sống đời oanh liệt,
Nợ tang bồng, rũ áo trả xong.
Thắng không vinh, bại không nhục,
Bia đá đề tên ghi nhớ anh !

Nguyện cầu các anh hồn tử sĩ,
Đã hi sinh trong cuộc chiến điêu linh.
Về đây sống lại ngày đại cuộc,
Từng làm khiếp đảm tập đoàn Cộng Sản.

Lính Rùa - Xứ Lạnh.

Ingen kommentarer: