søndag 10. april 2011

Đổi Lấy Tiền Việt Cộng Tại Sân Bay

Đổi Lấy Tiền Việt Cộng Tại Sân Bay.

Việt Cộng vừa ra lệnh: Triệt để thu đổi ngoại tệ từ các doanh nghiệp, cá nhân, người Việt Nam ở nước ngoài khi mang ngoại tệ vào Việt Nam. BUỘC MỌI NGƯỜI VÀO VIỆT NAM PHẢI ĐỔI LẤY TIỀN VIỆT CỘNG TẠI SÂN BAY.

Theo nguồn tin từ trong nước cho biết: Tại sân bay, mọi người vừa xuống máy bay phải lật túi đổi ra tiền Việt Cộng, có bao nhiêu ngoại tệ đều phải đổi ra hết, BẮT BUỘC chứ không phải khuyến khích.

Không biết họ vô hồ sơ làm sao, hay đưa cho tờ biên nhận, khi trở ra ngoại quốc thì được mua lại với số ít hơn hoặc bằng số bán ra cho họ ?

Ai làm mất tờ biên nhận này thì mang họa, ôm 1 đống tiền Việt Cộng vô giá trị ra ngoại quốc nếu còn dư lại lúc xuất cảnh ?

Ngoài ra còn giá ngoại tệ, không biết họ tính sao, và bán ra, mua vô, giá chênh lệch ra sao ?

Họ có thể vô computer để khỏi có biên nhận, dùng số passport làm "account number". Nhưng cũng khó vì nhiều loại passport khác nhau, và nếu computer bị down thì kẹt to, hoặc bị crash mất data.

Nhiều người như từ Anh quốc vừa có EUR, vừa có Bảng Anh, co khi có cả USD, thì rắc rối to.

Ðồng bào nên hủy bỏ vé máy bay, hoặc chưa mua thì không mua, cho mùa hè này, và có thể cả Noel, Tết năm sau.

Sau này, công an "gặp đô la, vàng là tịch thu", và bắt cả người.

Mặc dù họ không giựt, nhưng sẽ cho thời gian đổi lấy "trái phiếu vàng", "trái phiếu USD", có thể chuyển nhượng, lời bằng tiền Việt Cộng; còn nếu bán thì CSVN cũng sẽ mua bằng tiền Việt Cộng luôn.

Như vậy, ai có 100 lượng vàng thì có trái phiếu 100 lượng, năm sau lời giá trị bằng 1, 2 lượng bằng tiền Việt Cộng. Trái phiểu 100 lượng vẫn còn đó, có thể đổi ra tiền Việt Cộng khi đáo hạn, hoặc mua lại trái phiếu vàng tiếp theo.

Qua thời hạn nào đó, cho là 30 ngày bán lại hoặc đổi ra trái phiếu, thì Vàng Lá là hàng quốc cấm tại VN, ai có 1 lượng cũng bị tịch thu.

Quá thời hạn này, Vàng trang sức và USD thì chỉ có giới hạn rất thấp, ví dụ tổng cộng không quá 3 lượng vàng trang sức/ người, và không quá 1000 USD/ người. Ai có quá thì bị tịch thu.

Trần Văn Ngọc.

Ingen kommentarer: