lørdag 27. februar 2010

Việt Cộng Cho Trung Cộng Thuê Rừng

Việt Cộng Cho Trung Cộng Thuê Rừng.

Trong thời gian vừa qua ,đồng bào Việt Nam ở cả trong và ngoài nước đã vô cùng quan tâm và phẫn nộ trước nguồn tin mười tỉnh uỷ VC đã cho doanh nghiệp Trung Cộng, Hồng Kông, Đài Loan thuê khai thác 264 ngàn mẫu rừng đầu nguồn, mà 87% thuộc các tỉnh từ biên giới phía bắc, xuống tới tận Kontum và Bình Dương; trong một thời gian 50 năm và được quyền triển hạn. Đó là những rừng thuộc các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kontum và Bình Dương.

Nguồn tin cho Tầu thuê rừng này mới đầu xuất hiện trên mạng Bauxite VN ngày 11/2/2010bằng một bài viết của hai viên tướng VC hồi hưu Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh, sau đó được loan tải trên một số báo điện tử toàn cầu.

Đài Á Châu Tự Do và BBC cũng đã thông tin và bình luận về tin tức này. Cũng đã còn có một số blogger và nhà bình luận nhập cuộc để nhận định và phân tích về bản tin. Hầu hết những nhận định và phân tích về việc cho thuê rừng này đều chú trọng tới vấn đề an ninh quốc gia, chủ quyền đất nước, và môi sinh môi trường về lâu về dài. Lý do là TC luôn luôn đưa dân của họ vào làm công nhân như từ trước tới nay ở khắp mọi nơi trên thế giới.Với thời gian 50 năm và được quyền gia hạn, đám công nhân TC này đã xâm cư một cách hợp pháp, quá dư thừa thời gian để sinh con đẻ cháu, tạo thành những tập hợp người Tầu ngay trên đất nước VN.

Đó là chưa kể tới đám quân nhân TC trá hình là công nhân, hiện diện tại những nơi xung yếu về an ninh quốc phòng suốt từ Bắc xuống Nam. Việc khai phá rừng đầu nguồn để lấy gỗ công nghiệp, rồi trồng cây gió tràm để làm giấy sau này sẽ làm biến đổi môi sinh môi trường; việc này nguy hại không những đối với dân cư sở tại, mà còn đối với cả hàng triệu người dân ở hạ nguồn vì lụt lội, bão táp, nguồn nước sinh hoạt và trồng trọt v..v..Cũng còn phải kể tới nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào và quý báu ở dưới những khu núi rừng này nữa,trong đó phải kể tới chất Uranium,vàng và bạc.

Những phân tích và nhận định trên đây là hậu qủa tất nhiên và tất yếu về mặt nổi của hành động của những tỉnh ủy VC đã cho TC thuê khai thác rừng VN. Về bề sâu, tại sao cùng một lúc lại có sự kiện cả mười tỉnh ủy VC cho TC thuê rừng đầu nguồn, trong cùng một thời gian dài hạn 50 năm? Đây là việc làm tự ý của các xứ quân tỉnh ủy, hay là họ đã thi hành mật lệnh của bộ chính trị đảng CSVN?

Cán bộ tỉnh ủy là kẻ quyền thế số một của mỗi tỉnh, và phải là ủy viên trung ương đảng/đảng CSVN. Vì ở trong TƯĐ, nên các tỉnh ủy này đều đã biết rõ hoàn cảnh của nhau; và cũng biết tỏng cả tình hình của đảng nữa. Mười cán bộ tỉnh ủy cho thuê rừng đã thấy đám lãnh đạo cao cấp đã "ăn", đã đục khoét theo cấp quốc gia, để những kẻ từ bần cố nông trở thành những tên tài phiệt đỏ với gia tài cả bạc tỷ đô la,nên có thể,họ cũng "ăn"theo cấp tỉnh một cách vô tội vạ, miễn là hốt được bộn bạc trong giai đoạn về chiều của đảng.Thượng bất chính, hạ tắc loạn là lẽ đương nhiên!

Một cách lý giải khác về việc VC cho TC thuê rừng. Đó là,cũng có thể vì vấn đề an toàn sinh mệnh bản thân và thân quyến,cũng như để duy trì được quyền hành và địa vị do quan thầy TC bảo trợ, đám lãnh đạo chóp bu CSVN đã phải thi hành những đòi hỏi của TC, nên đã ra mật lệnh cho đám tỉnh ủy âm thầm giao trắng núi rừng của VN cho TC để chúng "làm việc". Vì thế, nên mới có chuyện cùng một lúc cả 10 tỉnh ủy đã cho rặt đám người Tầu thuê rừng trong cùng một thời gian và với cùng một thời hạn.

Tin chính thức đưa ra là các địa phương đã cho thuê rừng mà trung ương không biết nên Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cho bộ Nông nghiệp điều tra và báo cáo là chuyện khó tin trong chế độ độc tài CS, với tổ chức đảng chặt chẽ và với đặc điểm chung của mọi chế độ độc tài là công an an ninh dầy đặc.

Dù là điạ phương tự ý tính toán đem rừng cho thuê để giành phần ăn với trung ương hay là trung ương theo yêu cầu của đảng Trung cộng mà ra lệnh cho điạ phương đem rừng cho thuê, thì cũng là không chấp nhận được. Nó không khác gì hành động ký hiệp ước nhượng đất nhượng biển trước đây của đảng Cộng sản Việt nam.

Nguyễn Tố.

Ingen kommentarer: