torsdag 18. februar 2010

Cung Chúc Tân Xuân

Cung Chúc Tân Xuân

Kính chào toàn thể qúy vị,

Hôm nay nhân dịp những ngày Đầu Năm Mới, những ngày Tết thiêng liêng của Dân Tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta, chúng tôi xin hiệp cùng Qúy Vị Lãnh Đạo các Tôn Giáo, các vị trưởng thượng, các vị Lãnh Đạo các Đoàn Thể trong các Cộng Đồng, xin gửi lời Chúc Mừng Năm Mới Canh Dần tốt đẹp nhất đến toàn thể Qúy Vị và Qúy Quyến.

Xin Chúa là Cha nhân từ ban muôn Ơn Lành Năm Mới cho toàn thể Qúy Vị và Qúy Quyến.

Kính Thưa Qúy Vị,

Trong khi chúng ta đang được hưởng những ngày Tết trong bình an và tự do tại các nơi trong Thế Giới Tự Do, thì tại Việt Nam quê hương thân yêu của chúng ta, vẫn còn đang gặp bao khó khăn, đau khổ vì thiếu nhân quyền, tự do thật sự, nhất là Tự Do Tôn Giáo.

Nhiều nhà lãnh đạo đấu tranh cho nhân quyền và tự do tại Việt Nam bị đe dọa, đàn áp, và đưa ra tòa xử án bất công. Các Tôn Giáo bị bách hại cách này hay cách khác; nhiều nơi Thờ Phưọng bị xâm chiếm; các tín hữu và các vị lãnh đạo Tôn Giáo cũng bị đe dọa, đánh đập, trục xuất ra khỏi các nơi Thờ Tự. Nhiều nơi Thờ Tự bị xâm chiếm và phá hủy; đặc biệt nhất là vụ phá hủy Thánh Giá trên Núi Thờ ở Xứ Đạo Đồng Chiêm vừa qua.

Trong tinh thần liên đới với đồng bào đang đau khổ ở Việt Nam, liên đới với các nhà đang đấu tranh cho nhân quyền, và các vị lãnh đao các Tôn Giáo ở quê hương, chúng ta hãy vì quyền lợi chung của Dân tộc, can đảm bỏ qua những dị biệt gây chia rẽ, để đoàn kết thành một khối, và cùng chung tiếng nói và hành động để kêu gọi các Tổ Chức bảo vệ Nhân Quyền quốc tế, các chính phủ trong Thế Giới Tự Do, lên án chế độ độc tài và độc đảng tại Việt Nam. Trong tinh thấn đoàn kết chặt chẽ, chúng ta cùng nhau đấu tranh để đem lại nhân quyền, tự do, nhất là tự do Tôn Giáo cho Dân Tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Ước mong Năm Mới Canh Dần sẽ là một “Năm Đổi Mới” cho đời sống của Đồng Bào đang đau khổ ở quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta, Nhân Quyền và Tự Do được tôn trọng và bảo vệ cho mọi người dân.

Trân trọng kính chào toàn thể Quý Vị cùng với lời cầu chúc Năm Mới tốt đẹp nhất đến quý vị và quý quyến, cũng như cho quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Lm. Trần Đức Phương

Ingen kommentarer: