søndag 23. september 2012

TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VIỆT NAM BỊ QUÊN LÃNG

Từ sau ngày Nền Đệ Nhị Cộng Hòa bị bức tử, nước Việt Nam Cộng Hòa bị xóa bỏ trên bản đồ thế giới sau khi cộng quân bắc Việt cưỡng chiếm hoàn toàn miền nam, không ít nhân sĩ trí thức của miền Nam Việt Nam bị đưa vào các trại lao cải, mà nhà cầm quyền CSVN gọi với ngôn từ rất hoa mỹ là TRẠI CẢI TẠO, nhưng thực chất đó là những lò sát sinh không hơn không kém.


Theo số liệu của Hội Cựu Tù Chính Trị Việt Nam thì quân số của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa bị tập trung trong các trại cải tạo này gồm 32 sĩ quan cấp Tướng, 366 sĩ quan cấp Đại Tá, 1,700 sĩ quan cấp Trung Tá, 5,500 sĩ quan cấp Thiếu Tá và 72,000 ngàn sĩ quan cấp Úy. Sở dĩ chúng tôi nhắc lại những số liệu trên đây bởi người tù chính trị mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này cũng là một hạ sĩ quan của QLVNCH, ông Trần Tư sinh ngày 20 tháng 01 năm 1941, tại Thừa Thiên – Huế, là hạ sĩ quan thông dịch của một đơn vị biệt kích Mỹ tham chiến tại Việt Nam. Sau năm 1975, trong một nổ lực đi tìm tự do, ông Trần Tư bị bắt đưa đi cải tạo tại tỉnh Minh Hải từ năm 1976 cho đến năm 1981. Năm 1986 ông Trần Tư vượt biên thành công và được đến định cư tại Otario, California, Hoa Kỳ.


Năm 1990 ông Trần Tư nhập nội trong vai một nhà từ thiện, mang quần áo, sữa bột và thuốc men về trợ giúp cho các bệnh nhân đang được điều trị tại trại phong Thanh Bình, xã An Khánh, Thủ Thiêm, bên kia sông Sài gòn và chính thời gian này, ông đã xây dựng và phát triển được Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam, với một khát vọng là phục hưng dân tộc, giành lại tự do dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.

Năm 1993, ông Trần Tư trở lại Việt Nam để tiếp tục phát triển đội ngũ của Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam, chẳng may, khi về đến Sài gòn, chưa hoạt động được bao lâu thì ông Trần Tư bị bắt, cơ quan anh ninh của CSVN khám xét nhà của ông ở số 354 An Bình, An Phú, quận Thủ Đức, và đã tịch thu một số tiền là 195.000 Mỹ kim, cùng một số tài liệu của tổ chức. Ông Trần Tư bị tòa án của CSVN tại Sài gòn xét xử với tội danh âm mưu lật đổ chính quyền và kết án ông mức án chung thân và bị đưa ra thi hành án tại trại tù A20 Xuân Phước, đến ngày 28 tháng 10 năm 1994 sau vụ nổi dậy của tù chính trị tại đây, ông Trần Tư cùng một số tù chính trị trọng phạm như Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt, Giáo Sư Nguyễn Đình Huy, Thượng Tọa Thích Hải Đăng, ông Trương văn Sương, ông Lê trọng Quang, Trần Mạnh Quỳnh, Lý Tống và hàng trăm tù chính trị khác bị chuyển ra Bắc, thi hành án tại trại tù Ba Sao, Nam Hà. Nhiều người đã vĩnh viễn gởi lại nắm xương tàn ở trại tù khắc nghiệt này, phần vì đói khát, phần vì bệnh tật không được điều trị đầy đủ thuốc men, phần vì bị hành hạ, bỏ đói bỏ khát ở những khu biệt giam. Một số tù nhân khác lần lượt đã mãn án, đã trở về với gia đình, đã được đi định cư ở Hoa Kỳ và ở các nước tự do khác, riêng ông Trần Tư, bởi sự bất khuất và hiên ngang của một tù nhân chính trị, không khuất phục, không cúi đầu trước bạo quyền, không khuất phục trước các tên quản giáo, ông vẫn tiếp tục bị giam cầm bị hành hạ tại nhà tù nhỏ Ba Sao, khi ông đã bước sang tuổi 71, sau ngót 19 năm tù đày lao lý. Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy này không biết còn mối nguy hiểm nào cho chế độ cộng sản từ người tù xuyên thế kỷ này nữa không, sao đảng và nhà nước CSVN vẫn còn úy kỵ điều gì mà chưa trả tự do cho người tù chính trị này. Chúng tôi cũng không biết được liệu các Chi Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Và Tôn Giáo Việt Nam ở hải ngoại, các cá nhân, tổ chức ủng hộ phong trào dân chủ quốc nội và tổ chức Quỹ Tù Nhân Lương Tâm của người Việt ở hải ngoại có còn nhớ đến người tù chính trị Trần Tư hay không? Kính mong quý tổ chức, quý hội đoàn và cá nhân hãy lên tiếng, hãy khẩn cầu Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế kịp thời can thiệp cho người tù xuyên thế kỷ Trần Tư, bởi xét cho cùng việc xây dựng và phát triển Liên Đảng Cách Mạng Việt Nam chỉ là một thiện chí của một công dân nhằm cải cách xã hội dân sự cho Việt Nam, nhằm phục hồi đầy đủ các quyền tự do dân chủ và quyền làm người cho dân tộc Việt Nam, là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội, giúp cho đất nước Việt Nam hưng thịnh, phú cường. Vậy sao lại kết tội ông Trần Tư âm mưu chống lại nhân dân Việt Nam được.


Mong lắm thay !

Nguyễn Thu Trâm.









Ingen kommentarer: