lørdag 19. mars 2011

Bức Tranh Kinh Tế Của CSVN



Bức Tranh Kinh Tế Của CSVN.

Lệnh cấm buôn bán, giao dịch bằng đô la và tin rằng chính quyền cũng không cho mua vàng miếng đang gây tâm lý lo lắng trong dân chúng Việt Nam.

Cùng lúc, các bình luận từ bên ngoài cho rằng chỉ số kinh tế của nước này đang tiếp tục tụt giảm.

Hãng Blomberg hôm 15/3 chạy tin rằng trái phiếu chính phủ của Việt Nam gặp khó khăn trong việc tìm người mua.

Mọi việc xảy ra trong bối cảnh chỉ số tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại, xuống 5.4-5.6 phần trăm trong quý I năm nay, từ 7.34 phần trăm trong quý IV năm 2010.

GDP của Việt Nam cũng sẽ bị chậm lại trong khi chính quyền đang tìm mọi cách giảm độ nóng của cơn số lạm phát hai chữ số.

Cũng trong quý I năm nay, theo Reuters trích nguồn của chính phủ Việt Nam, thâm hụt cán cân thương mại của Việt Nam có thể giảm đi, xuống 3 tỷ đôla trong, từ 3,1 tỷ so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhưng trong dân chúng, các lệnh bắt các vụ "giao dịch đô la trái phép", và tin rằng vàng miếng cũng bị cấm buôn bán, đang gây xao động.

Theo Bloomberg, giá đô chính thức ngày 15/3 vẫn không đổi ở mức 20.866 VND.

Nhưng có tin tức chưa được kiểm chứng nói tại các đô thị như Hà Nội đang xảy ra chuyện tích trữ đôla một cách lén lút.

Lùng mua nữ trang:

Ngoài ra, người ta cũng đang lo ngại tác động của lệnh cấm buôn bán vàng miếng, khiến một số nơi xảy ra chuyện lùng mua vàng nhẫn hoặc nữ trang.

Nếu bị đòi 29 tỷ đôla vào ngày mai, CSVN sẽ không đủ tiền trả.

Câu chuyện càng trở nên kỳ lạ trong bối cảnh nước láng giềng Trung Quốc không chỉ không cấm buôn bán vàng, mà ra chính sách nhập khẩu vàng thật nhiều để cung cấp cho thị trường.

Báo chí quốc tế trích nguồn của World Gold Council cho rằng Trung Quốc đã tiêu thụ 579,5 tấn vàng trong năm 2010, so với Hoa Kỳ là 233,3 tấn.

Để đáp ứng nhu cầu mua bán vàng, trong năm 2010, Trung Quốc đã nhập số vàng nhiều gấp năm lần so với năm 2009.

Các báo Việt Nam cũng nêu ra câu hỏi về quyết định cấm buôn bán vàng của nhà nước.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn hôm nay nêu tựa đề: "Cần xem xét lại việc cấm hẳn kinh doanh vàng miếng", còn VnExpress chạy tin "Đề xuất lập sàn giao dịch quốc gia để cứu thị trường vàng".

Cùng lúc, các bình luận từ bên ngoài cho rằng chỉ số kinh tế của nước này đang tiếp tục tụt giảm.

Bức tranh chung của kinh tế Việt Nam hiện không được tươi sáng, theo một bình luận hôm 14/3 của David Koh, tiến sĩ chuyên về Việt Nam tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Đông Nam Á ở Singapore.

Cáctập đoàn kinh tế, doanh nghiệp nhà nước đang vở nợ, như Vinashin và nhà nước không có đủ 60 triuệu đô la để trả, phải cúi đầu,muối mặt quỵt nợ. Nhục ơi là nhục cho đảng cướp mafia. Đúng là một đảng cướp mafia, chỉ biết ăn cắp, ăn cướp, tham nhũng. Giai cấp tư bản đỏ, qua luật cho phép đàng viên và thân nhân được đầu tư, kinh doanh tự do không hạn chế vến lớn nhỏ đã là nhữn gu nhọt thối rữa trogn các tổ chức đầy gian trá, mánh mung, gian lận. chừ khi đổ vỡ ra thì mới biết con bịnh đã hết thuốc chửa, đang chờ chết.

Những phương thức tháo gở vấn nạn lạm phát, phá giá tiền tệ, cấm các dịch vụ mua bán vàng, mua bán đô la chỉ là biện pháp band aid, vá víu để bịp dân trong ý đổ đổi tiền để đánh cướp trọn gói tài sản của nhân dân. Nhưng người dân Miền Nam đã có kinh nghiệm từ 36 năm qua, họ đã ôm giữa tiền vàng, tiền đô, hay mua các vật liệu tích trữ để khỏi bị đảng và nhà nước đổi tiền, đánh cướp giữa ban ngày. Vấn nạn lạm phát cũng chỉ là hậu quả của mưu đồ in tiền polymers đ tham nhũng, để ăn cắp tiền kiều hối của cộng đồng người Việt gửi về. Tiền polymers tha hồ, tự do in ra để đổi lấy tiền kiều hối, chừ mới biết là hậu quả có tai hại, trong cả hai vấn đề in tiền polymers để nhập siêu gian dối, in tiền polymers tự do để đổi tiền đô kiều hối để các đảng viên tha hồ ăn chơi, rữa tiền, thay nhau công du xứ người để ăn chơi phè phỡn. Tiền Hồ bắt buộc phải phá giá, dưới danh nghĩa điều chỉnh tỷ hối nhiều lần nữa, đó chỉ là vấn đề thời gian thôi.

Vấn nạn nhập siêu sẽ không bao giờ giải quyết được trong hoàn cảnh hiện tại, khi bọn VGCS vẫn còn muốn duy trì tăng trưởng GDP, chủ đạo kinh tế, độc tài, độc đảng và đàn áp, cưỡng chế dân, tuyệt đối cấm đối lập, không có tự do báo chí, tự do ngôn luận, phi dân chủ, dân quyền.... Người dân đã hít thở hương sắc Hoa Lài từ các cuộc cách mạng ở Tunisa, Egypt, Libya. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian thôi. Khi con rắn độc quái thai, dị dạng 15 đầu ở Hà nội rơi vào hố sâu vực thẩm kinh tế vỡ nợ, trắng tay, cũng là lúc dân nổi dậy để đập tan đầu rắn, và treo cổ bọn đảng viên của giai cập đỏ gian ác, độc tài chỉ biết đánh cướp, ăn cắp và tham nhũng, hút máu dân lành. Ý Dân cũng là Ý Trời, ngày tàn của bọn VGCS bán nước buôn dân sẽ đến với dân tộc VN không xa vì các cơn khủng hoảng kinh tế tài chánh, thiên tai đã báo hiệu cho thời kỳ suy vong cộng nô sắp sụp đổ toàn diện.

DTK.

Ingen kommentarer: