tirsdag 7. desember 2010

Kỷ Niệm Ngày Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền



Kỷ Niệm Ngày Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Kính thưa Quí Vị, cùng các Anh Chị Em tranh đấu cho Nhân quyền và Dân Chủ Việt-Nam.

Ngày 10-12-2010 thế giới long trọng kỷ niệm Ngày Bản Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc ra đời cách đây 62 năm. Những năm qua, Nhân quyền đã có những bước cải thiện đáng kể tại nhiều quốc gia, nhất là sau khi Liên Sô và Đông Âu sụp đổ.

Trong khi đó tại Việt Nam, bộ chính trị đảng cộng sản Việt-Nam liên tục vi phạm trầm trọng và đàn áp có hệ thống những quyền cơ bản nhất của nhân dân ta:
- ra lệnh bịt miệng, bắt giam những ai lên tiếng đòi Nhân quyền, Nhân phẩm, Tự do, Dân chủ.

- sách nhiễu, hãm hại những ai tố cáo tham nhũng hay phê bình đường lối giáo dục lỗi thời phi nhân bản hay phơi bầy mặt trái những chính sách phát triển kinh tế sai lầm làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ đồng của nhân dân, điển hình mới đây nhất là vụ phá sản của tập đoàn đóng tầu nhà nước Vinashin.

- trấn áp những người yêu nước chống Trung quốc xâm lăng Hoàng Sa - Trường Sa, phản biện khai thác lợi bất cập hại bauxite ở Cao nguyên Trung phần, chỉ trích cho thuê rừng đầu nguồn làm nguy hại đến việc phòng thủ quốc gia.
Dân tộc ta không còn thể nào ngồi yên chịu đựng được nữa lối cai trị độc đoán của bộ chính trị đảng cộng sản Việt-Nam. Người dân Việt Nam đang đứng lên tranh đấu, người trước kẻ sau, càng ngày càng đông.

Chúng tôi xin gửi đến Quí Vị và các Anh Chị Em đang dấn thân cho lý tưởng Tự do - Dân chủ bản lên tiếng chung nhân kỷ niệm lần thứ 62 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2010 để xin Quí Vị cùng các Anh Chị Em ký thông qua nhằm minh định rõ lập trường của Phong trào Đấu tranh Bất bạo động cho Nhân quyền và Dân chủ Việt-Nam trước toàn thể đồng bào trong - ngoài nước và trước quốc tế.

Đại diện ban vận động.
Bs Nguyễn Đan Quế.

TRONG ĐIỀU KIỆN CHO PHÉP XIN CHUYỂN KHẨN TRƯƠNG THÔNG TIN NÀY ĐẾN QUÝ ĐỒNG BÀO TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC.

Ingen kommentarer: