mandag 6. desember 2010

Bối Cảnh Của Ðất Nước Trước Họa Ngoại Xâm



Bối Cảnh Của Ðất Nước Trước Họa Ngoại Xâm.

Từ những thập niên trước, chiến lược xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam và Nam Á Châu của Bắc Kinh không cần phải sử dụng quân đội và vũ khí ngay cấp thời. Trung Cộng đã dùng chiến thuật “vết dầu loang”, để tiến chiếm Nam Á Châu trong sự yên lặng. Vì Bắc Kinh cần phải tiếp tục buôn bán với Hoa Kỳ và phương Tây để “giữ máu” (tiền) riêng cho mình và kết khối để chống lại sự lệ thuộc quá nhiều ở khối Tây Phương và Mỹ, Trung Cộng hiểu rằng mọi sự lộ liễu sẽ khiến cho thế giới dùng đó để làm khó dễ mậu dịch và như vậy sẽ ảnh hưởng ngay đến kinh tế Trung Cộng với hơn 500 triệu nhân công nhân sản xuất. Chính sự “giao thương” của Hoa Kỳ và phương Tây đã đưa Trung Cộng lên hàng “siêu cường kinh tế” thế giới với (GDP) tổng sản lượng hiện nay khoảng 7.5 trillion dollars (7,500 tỷ đô la). Qua giao thương mậu dịch Trung Cộng đã cho Hoa Kỳ vay khoảng 1 trillion dollars (1,000 tỷ đô la). (Ở đây phải nói sơ về nguyên tắc của việc “Cho Vay Nợ” thì: - Nước mạnh mà cho nước yếu vay nợ, thì đó là những nhà lãnh đạo khôn ngoan. - Nước yếu mà cho nước mạnh vay nợ, thì đó là những tên “lãnh đạo” ngu dốt. Tại sao?. Trả lời:* Nước mạnh thì đòi được nợ. Đấy là Khôn Ngoan. * Nước yếu thì đã không đòi nợ được mà còn có thể bị ăn đòn nát xương. Đó là Ngu Dốt.)

Vào thời điểm này Trung Cộng coi như đã thiết kế xong ở 3 xứ Việt, Miên, Lào với các căn cứ quân sự phòng thủ bí mật, cũng như các “địa đạo” được đào xuyên các nước (quốc gia) thông thương với nhau. Ví dụ như các tỉnh phía Bắc Việt Nam đã có các đường hầm “bí mật” thông nhau với các tỉnh Quảng Tây, Vân Nam, Quảng Đông .v.v. hay Việt Nam, Lào và Campuchea cũng có các đường hầm “bí mật” được đào sẳn từ rất lâu. Nhưng các “đồng chí” Hà Nội và Bắc Kinh cũng nên nhớ cho rằng: với nền khoa học kỹ thuật tinh vi như hiện nay, người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy các ‘đồng chí” một cách chính xác, cho dù các đồng chí có “đào hầm” ở bất cứ nơi đâu!.

Hiện nay có người ví rằng nhóm cầm quyền Việt, Miên, Lào chỉ là những tên “đày tớ” của Bắc Kinh thì cũng đúng, Trung Cộng cũng đang tìm cách phá hoại nền an ninh quốc gia Thái Lan và Tân Gia Ba. Indonesia thì đang hỗn loạn bởi thiên tai (núi lửa, sóng thần, bão tố và cũng sẽ còn nhiều vụ tượng tự như vậy nửa). Chúng ta đừng quên rằng Indonesia là một quốc gia Hồi Giáo đông dân đứng hàng thứ nhất trên thế giới hiện nay. Và chắc chắn cũng phải có những cuộc biểu tình chống Mỹ của nhóm người quá khích, khi ông Tổng Thống Obama sẽ dừng chân ở quốc gia này trong chuyến công du Á Châu của ông trước khi đi Nam Hàn và Nhật Bản.

Riêng Nhật bản thì từ năm 1900 cho đến năm 1945. Trong 45 năm này nước Tàu đã 3 lần bị quân đội Nhật Bản đánh bại.

Năm 1901 dưới thời Từ Hy Thái Hậu. Nhật bản là một trong “Bát Quốc Liên Quân” vào chiếm đóng nước Tàu.

Năm 1932, Nhật Bản đã đánh chiếm Mãn Châu và đưa cựu Hoàng Đế Phổ Nghi lên ngôi Vua và thành lập lại triều đình Mãn Thanh cũ.

Năm 1937, sau vụ Lư Câu Kiều Nhật Bản tấn công Trung Hoa, mở đầu cuộc chiến tranh Nhật - Hoa (đệ nhị Thế Chiến).

Trước đó 7 năm (vào năm 1894) Đại Mãn Thanh cũng đã bị quân đội Nhật Hoàng đánh bại thê thảm và nhà Thanh buộc phải ký kết hiệp ước Shimonoseki vào năm 1895 nhường cho Nhật Bản một số đảo trong đó có đảo Đài Loan, đảo Bành Hồ và quần đảo Okinawa. Sau khi đầu hàng đồng minh thì Nhật chỉ còn giữ lại quần đảo Okinawa đến nay.

Theo tin tức trong nước cho hay, thì hiện nay Trung Cộng và Hà Nội đã xây xong tất cả các điểm trọng yếu để chuẩn bị cho chiến tranh như đường xá, cầu cống, hải cảng, tiếp liệu xăng dầu (vấn đề cảng Cam Ranh vừa qua thì đó chỉ là “đòn gió” mà Bắc Kinh đã ra lệnh cho Hà Nội qua Phùng Quang Thanh hay Nguyễn Chí Vịnh chỉ nói Bịp cho vui vậy thôi. Nhưng chắc chắn rằng chẳng có ai mắc mưu. Chắc chưa ai quên vào tháng 7 vừa qua Bộ trưởng Quốc phòng Pháp chính thức đến “thăm” Việt Nam kể từ sau năm 1945 đến nay - 2010-). Vấn đề xăng dầu thì có lẽ Trung Cộng đang thiếu trầm trọng, vì chẳng có nước nào “bán chịu” nhiên liệu cho Trung Cộng. Vì lỡ khi đánh nhau nếu Trung Cộng thua thì ai sẽ trả tiền nhiên liệu cho!, trong khi kho dự trữ nhiên liệu của Trung Cộng chỉ có thể sử dụng trong vòng 3 tuần lễ cho đến 1 tháng. Nhưng quan trọng nhất là Trung Cộng và Hà Nội đã xây xong các khu căn cứ hỏa tiễn nằm sâu trong rừng núi Nam Á Châu, và các “Địa Đạo” giăng mắc khắp nơi trong lãnh thổ Việt Nam từ Nam ra Bắc trong các thành phố lớn, nhỏ của Việt Nam. Các vùng phía Bắc Việt Nam như: Bắc Ninh, Việt Trì, Phú Thọ ..v.v.. và gần đây Hà Nội lấy cớ dời tất cả các bệnh viện ra ngoại thành Hà Nội (theo lệnh của Bắc Kinh).

Như vậy chúng tính biến các công trình đó thành những đường “địa đạo”. Ví dụ như trước đây Hà Nội lấy cớ xây “lăng” cho tên Hồ Chí Minh, thì chúng đã xây một đường “địa đạo” chạy gần lên đến Đông Anh, vì đường này rất dễ cho chúng bí mật chạy sang Tàu khi bên trong Hà Nội có biến loạn. Cũng chính con đường “địa đạo” này (do chuyên viên Bắc Hàn xây giúp) mà trong thời chiến tranh Hà Nội đã chuyển các tù binh POW/MIA Mỹ từ Hà Nội sang Tàu và Bắc Hàn một cách dễ dàng mà ít có người biết. Điều này cũng giống như ngày xưa còn chiến tranh thì Hồ Chí Minh không bao giờ có mặt tại “phủ chủ tịch” vào ban đêm, mà Hồ lại ngủ ở những nơi “địa đạo” này để tránh tình trạng đánh bom (hoặc ám sát) bất ngờ và cũng để dễ dàng cho các “Nữ Hộ Lý” đến phục vụ cho “chủ tịch” họ Hồ một cách tự nhiên và thoải mái hơn.

Vân Anh.

Ingen kommentarer: