lørdag 28. november 2015

Phân Biệt Bạn Hay Thù



Chúng ta hãy rõ ràng phân biệt ISIL- Daesh với người Hồi Giáo sống trong quốc gia mình hay người tỵ nạn ngày nay đến từ các quốc gia Syrie, Irak…đang bị Giặc ISIL phá hoại, khủng bố, gây chiến tranh giết chóc. Chính Daesh muốn chúng ta, người dân chủ, người của phe tự do lẫn lộn, muốn giáo dân  Thiên Chúa Giáo, giáo hữu dân Phật Giáo hay các Tôn Giáo khác, như Do Thái Tin Lành Anh Giáo, Chánh Thống phải hận thù người Hồi Giáo – và tất cả người Hồi Giáo, giáo dân hay không !

Việt Nam khi xưa: Trước năm 1975, thời của chế độ Việt Nam Cộng Hòa, tại miền Nam, Việt Cộng sử dụng Phật Giáo đề chống chế độ Việt Nam Cộng Hòa Tự Do. Xúi dục Phật tử đòi treo cờ Phật Giáo như cờ Quốc Gia. Việt Cộng xúi nhóm Phật Giáo Ấn Quang tạo dựng một Quốc gia Việt Nam hoàn toàn Phật Giáo, đem bàn thờ Phật xuống đường.
Ngày nay ở Paris: Hồi Giáo quá khích làm lễ lạy ngoài đường, đòi ăn cơm halal ở công sở, muốn tạo một xứ Pháp thứ hai Hồi Giáo. Việt Nam Cộng Hòa cũng như Cộng Hòa Pháp là một quốc gia có một chế độ thế tục – laïc. Nghĩa là không có quốc giáo. Tất cả mọi Tôn Giáo đều có quyền tự do hội họp, tự do tín ngưởng như nhau….
Vì chế độ tự do sanh hoạt tôn giáo, tự do tín ngưởng thờ phượng nên cácChùa Phật Giáo thời Việt Nam Cộng Hòa bị Việt Cộng lợi dụng làm nơi ẩn nấp của Việt Cộng nằm vùng !
Thời  ấy  ở Việt Nam Cộng Hòa, các Chùa bị lợi dụng làm nơi tụ tập Việt Cộng và trốn lính.
Ngày nay, ở Pháp các mosquets- nhà thờ chùa Hồi là nơi giảng kinh Thánh chiến chống Thiên Chúa giáo và Da trắng, cũng là nơi trốn, nơi tuyên truyền của quân quá khích !

Việt Nam Cộng Hòa không  có chánh sách dẹp Chùa, vẫn tôn trọng Chùa, vẫn tôn trọng các Tăng Lữ, Thầy Chùa, Ông Sư. Ông Thầy Chùa  Thích Trí Quang trùm Việt Cộng đó, nhưng vì không có bằng chứng, nên vẫn « phẻ re chống Mỹ cứu nước »… ở Sài gòn !

Ngày nay ở Pháp cũng vậy, biết rằng nhiều tay iman-thầy trù trì các  chùa Hồi Giáo nói chuyện quá khích, chống Thiên Chúa Giáo, chống da trắng, chống Do Thái, gây hận thù nhưng vì không có bằng chứng rõ ràng nên không bắt, và không đóng cửa các mosquets Chùa Hồi, vì tôn trọng tín ngưởng.  
Việt Nam Cộng Hòa và Pháp đều là những quốc gia có chế độ Pháp trị,trọng quyền công dân, trọng nhơn quyền, tự do tín ngưởng, tự do thờ phượng. Nước Pháp, cũng như Việt Nam Cộng Hòa, cũng như các quốc gia âu mỹ tiên tiến, cho tất cả các chùa, nhà thờ nhà nguyện, giòng tu, các trường học của các tôn giáo hoạt động tự do … khác với các nước Cộng Sản, các nước Hồi Giáo, các quốc gia độc tài !

Khủng bố, giết chóc bừa bãi:
Thử kiểm điểm nhưũng khủng bố và con số nạn nhơn của Daesh từ hơn năm nay trở lại trên toàn thế giới.
1) Năm 2014: 24/5 : Vương Quốc Bỉ: 4 thiệt mạng. Tấn công Nhà Bảo tàng Do Thái tại Bruxelles do một khủng bố quốc tịch Pháp  thuộc nhóm Daesh
2) Năm 2015: 7 – 9/1: Pháp: 17 thiệt mạng. 12 nhà báo và nhơn viên Tuần Báo Charlie, 4 khách hàng Tạp Hóa Casher Do Thái và một nữ cảnh sát đô thành.
3) 18/3: Tunisie 22 người thiệt mạng. Bảo Tàng Viện Bardo ở Tunis ; 21 khách và 1 cảnh sát viên.
4)  26/6: Tunisie : 38 người thiệt mạng. Tất cả đều du khách người Anh bị một tên khủng bố người tunisien bắn hạ tại một khách sạn lớn ở Sousse.
5) 10/10: Thổ nhỉ Kỳ : 102 người chết và 502 người bị thương. Đánh bom tự sát tại nhà Ga của thủ đô Ankara.
6)  31/10: Ai Cập : 224 người chết. Máy bay Airbus A321 của một công ty Nga bị gài bom nổ tan rời ở sa mạc Sinai.
7)  12/11: Liban 44 người chết. Khủng bố Daesh tấn công một làng ngoại ô Beyrouth, toàn người Hồi Giáo phái Shi A Hezbollah Liban đồng minh  với Bachar el Assad
8) 13/11: Paris Pháp : 130 người chết, và 351 người bị thương. Sân vận động Saint Denis. Rạp hát Bataclan. Các đường, quán café, bắn phá bừa bại và nổ bom tự sát. 

Việt Nam Công Hòa: Trước năm 1975. Dĩ nhiên với chiến tranh, chúng ta chấp nhận đau thương, thương binh, thường dân nạn nhơn chiến tranh. Nhưng chúng ta không chấp nhận, những cuộc đánh bom đánh lựu đạn, pháo kích, bừa bãi, và nhứt là pháo vào các trường tiểu học giết con trẻ. Đánh bom vào các chợ, khu vực thương mãi, ciné, rạp hát, vũ trường, xe đò, pháo kích vào nhà dân, pháo kích dân đang chạy nạn, lánh nạn, di tản. 20 năm chinh chiến kể sao cho hết. Vài thí dụ:  
Dã man, bừa bãi với chủ đích giết trẻ con và thường dân:
1) 2:55 trưa, ngày 9 tháng 3 năm 1974 : Việt cộng pháo kích đạn cối 82mm vào trường tiểu học Cai Lậy, tỉnh Định Tường, Tiến Giang. Đúng ngay lúc các em đang trong giờ ra chơi. 32 học sanh thiệt mạng, 55 bị trọng thương.
2) 1972, Việt cộng pháo kích vào Trường Tiểu Học Cộng Đồng Song Phú quận Bình Minh tỉnh Vĩnh Long (gần Chi Khu Biệt Lập Ba Càng) giết chết nhiều em học sanh và giáo chức.
3) 8-5-1969 : Bưu Điện Sài Gòn
4) 1965 trung tâm Sài Gòn 1965
5) 30/3/1965 Đại lộ Hàm Nghi Sài Gòn
6)  8/1962 trung tâm Sài Gòn
7) Quốc Khánh 26-10-1962 Sài Gòn ….

Chưa kể, những vụ như giết 5000 thường dân trong vụ tấn công Huế vào Tết Mậu thân. Nhà hàng Mỹ Cảnh, Vũ trường Tự Do, Rạp Hát, cinê kể không hết.
Mắng chưởi Daesh, Nhà Nước Hồi Giáo man rợ dã man. Chớ quên Việt Cộng. Nhà Nước Hồi Giáo man rợ giết đánh thường dân khác chủng tộc, khác Tôn Giáo. Việt Cộng giết đồng bào ruột thịt đồng chủng đồng tông.

Thương Paris, Nhớ Sài Gòn. Khóc cho Dân Pháp hận bọn Daesh khủng bố. Không quên Việt Cộng giết dân mình.

TS. Phan Văn Song.

Ingen kommentarer: