mandag 9. november 2015

Cảnh Báo Hàng Thủy Sản Ðang Bán Tại Việt Nam


Hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang nước ngoài, các thị trường như Úc, Mỹ, Châu Âu bị trả về. Số hàng này lại được đem ra chợ ở Việt Nam bán đày dãy, đây là hành vi dân ta tự giết dân mình.

Vào tháng 9/2015 vừa qua, gần 32.000 tấn thủy sản từ Việt Nam xuất khẩu đi các nước bị trả về vì có dư lượng chất kháng sinh vượt mức cho phép, đóng sai quy cách,... đã được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu đi các thị trường khác. 

Và có khoảng 542 lô hàng thủy sản của 110 công ty xuất khẩu bị 38 nước nhập khẩu trả về. Trung bình mỗi doanh nghiệp có 5 lô hàng không bảo đảm chất lượng bị trả về, có một doanh nghiệp xuất khẩu bị trả về đến 70 lô hàng.

Các lô hàng bị cảnh báo chủ yếu là do không đáp ứng được yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATT). Nhiều cơ sở nuôi thủy sản chưa tuân thủ đúng thời gian ngừng sử dụng thuốc trước khi thu hoạch đối với một số hóa chất, kháng sinh được phép sử dụng dẫn đến tình trạng tồn dư chất kháng sinh trong thủy sản vượt mức cho phép ở nhiều nước nhập khẩu.

Bà con nên thận trọng và thông tin cho nhau biết để tránh mua các loại thủy sản bị trả về, vì những thứ thủy sản này toàn là chất độc hại mà gian thương tung bán tại chợ Việt Nam hiện nay.

Tin từ: Internet. 

Ingen kommentarer: