lørdag 14. februar 2015

Hỏi Tôi Còn Lại Gì ?


Ngày vun đất làm chiếu, nung giấc trưa, dâng mồ hôi cho ruồi
Đêm xé trời làm màn, ngơi nửa cơn, hiến máu đào cho muỗi
Trưa lê tấm thân cùn, tiếng nạng khua, nhìn thay cho đôi mắt
Chiều công viên phố chợ, cân tình người, qua xấp vé số nặng tay
Ngày xưa ta tráng sĩ ! Bây giờ là phế binh !
Ngày xưa ta trấn ải ! Bây giờ mình thương mình...

Treo tiếng hờn chiến mã lên phím buồn Nam Ai
Điệu xàng xê nức nở lục huyền cầm bi thương
Tiếng đàn ngân bến bắc, giục con đò sang sông
Tiễn người đi muôn hướng, mình ở lại... trơ vơ!
Nửa đời dâng đất nước, nửa đời thân phế nhân
Quên một phần thân thể, đồng đội chưa lấy về
Hỏi tôi còn lại gì? Người thương binh hôm nay !
Đếm nhịp đời lắt lay, mắt hờn cay lệ tủi
Bốn mươi năm đong đầy bi hận và đau thương
Mang nửa kiếp sống thừa, lê tấm thân tàn phế
Đau tiếng cười ngạo nghễ, nép bên lề cuộc đời
Nghe tiếng đồng xu rơi, ngỡ đạn reo chiến tuyến
Nhìn chinh bào rách nát, thẻ bài con số nhòa...

Tay nay đã không còn, sao lần chuỗi mân côi?
Chân nay đã không còn, sao qùy đảnh lễ dâng hương!
Cầu xin chút tình thương từ những tấm lòng nhân ái
Ngày lang thang tìm quên, đêm một mình tưởng nhớ
Nhạt đèn đường thao thức - trang huyết sử đã mờ
Tủi phận mình bất hạnh, thương đời mình lao lung
Bốn mươi năm đầy vơi xót xa và nghẹn ngào
Bốn mươi năm đổi thay hỏi tôi còn lại gì... cho tôi ?!

Dzuylynh.

( Viết cho đồng đội tôi TPB/QLVNCH-1975-2015 vì 40 mùa xuân đã mất )

Ingen kommentarer: