lørdag 2. februar 2013

TUỔI TRẺ VIỆT NAM & CON TIM VIỆT TỘC


Cứu nước và dựng nước là sứ mệnh chung của toàn thể dân Việt. Nhưng nhìn vào những diễn biến thế giới nói chung và Việt Nam hôm nay, người ta phải nhận thức rằng, giới trẻ đang nắm vai trò then chốt trong cuộc vận động dân chủ. Riêng tại Việt Nam, giới trẻ đang bị cộng sản Việt Nam trấn áp, trù dập, nhưng đã có những người trẻ dám đứng lên, đem mạng sống thách đố với bạo quyền, đốt lên những ngọn đuốc sáng dân chủ và công lý. Có thể coi giới trẻ Việt Nam hôm nay là ý thức và con tim của dân tộc.

Tại hải ngoại, trước đây nhiều người trách cứ giới trẻ chỉ lo học hành tiến thân, không màng gì đến quê hương xứ sở, có khi còn xa nguồn mất gốc, đánh mất bản sắc dân tộc. Nhưng sau hơn 37 năm sống lưu vong, giới trẻ Việt Nam hôm nay đang thực hiện một cuộc trở về rất khích lệ. Tại hầu hết các trường Đại Học, người ta thấy lần lượt xuất hiện những hội sinh viên có tinh thần quốc gia dân tộc chân chính, đối đầu với những nhóm du sinh do cộng sản Việt Nam gửi đi và điều hướng. Người ta còn thấy xuất hiện những tổ chức thanh niên sinh viên tích cực dấn thân cho cuộc vận động dân chủ. Tiếng hát của Việt Dũng, Nguyệt Ánh, Lê Huy Phong, Lê Huy Phát, Trúc Hồ đang vang dậy như những tiếng chuông cảnh tỉnh, như tiếng gọi lên đường của giới trẻ Việt Nam hải ngoại hòa với nhịp tim dân chủ của giới trẻ trong nước.

Nhìn về giới trẻ trong nước, hẳn không ai dấu nỗi niềm phấn khởi vô bờ, với những tiếng nói bất khuất của Phạm Hồng Sơn, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Huỳnh Thục Vy, Trịnh Kim Tiến, Phương Uyên... Đáng nói nhất là tiếng hát từ đáy tim của Việt Khang "Anh là Ai?", "Việt Nam Tôi Đâu?" đang khơi động ý thức và con tim dân tộc, làm rung chuyển bộ máy đàn áp và tay sai của cộng sản Việt Nam hôm nay.

Dân Việt cũng cảm thấy một niềm phấn khởi vô bờ trước hiện tượng bừng vỡ ý thức và con tim của những thanh niên và trí thức Vinh, dám đem sinh mạng thách đố với bạo quyền, quyết nói lên tiếng nói của công lý và dân chủ. Trước đây, bản án bất công đã giáng xuống các thanh niên Đậu Văn Dương với 38 tháng tù, Trần Hữu Đức 38 tháng tù và Chu Mạnh Sơn 42 tháng tù đã làm thế giới bất bình. Mới đây, tòa án cộng sản Việt Nam lại áp dụng luật rừng, xử phạt 17 thanh niên trí thức Vinh tổng cộng trên 80 năm tù, về tội danh chống phá nhà nước, mà thực ra chỉ là đòi hỏi công lý và dân chủ, càng làm thế giới phẫn nộ lên án.
Một hiện tượng phấn khởi khác là sự bừng tỉnh của ý thức và con tim dân tộc trong giới trẻ đã được chế độ uốn nắn và đầu độc, tiêu biểu như các anh Nguyễn Chí Đức, Đặng Xuân Khánh và Bùi Chí Vinh.

Đặng Xuân Khánh, một sinh viên tại Việt Nam đã thẳng thắn nêu lên những câu hỏi lớn như những vấn nạn lịch sử đối với cộng sản Việt Nam về cuộc di cư năm 1954 của cả triệu người miền Bắc vào Nam chạy trốn cộng sản, về hiện tượng dân chúng chạy về phía quân đội Cộng Hòa thay vì bộ đội giải phóng trong các cuộc giao tranh. Anh cũng muốn hỏi tại sao khi miền Bắc đánh cho "Mỹ cút ngụy nhào" thì đồng bào lại bỏ nước ra đi? Và hôm nay, sau hơn 30 năm "giải phóng" mà dân Việt còn tìm cách bỏ nước, đi lao động nước ngoài hay thậm chí, đi làm dâu xứ người hay nô lệ tình dục để chạy trốn cộng sản? Nhất là Hà Nội đã gọi người Việt tỵ nạn là Việt kiều yêu nước, là khúc ruột ngàn dặm, sao họ không về Việt Nam mà làm công dân nước CHXHCN tiên tiến?

Nguyễn Chí Đức, một đảng viên trẻ, sau khi đem hết bầu nhiệt huyết phục vụ chế độ, đã nhận thấy bộ mặt thật của cộng sản, đã ly khai khỏi đảng và gia nhập phong trào tuổi trẻ chống ngoại xâm. Anh đã xuống đường biểu tình, hô vang khẩu hiệu chống Trung cộng và anh đã bị tên Đại Úy công an đạp vỡ mặt khi bước lên xe buýt tại Hà Nội! Hình ảnh man rợ đó, cũng như hình ảnh LM Nguyễn Văn Lý bị công an bịt miệng tại tòa án nhân dân Huế Thừa Thiên là những vết nhơ đáng nguyền rủa trên bộ mặt tàn ác của Hà Nội.

Bùi Chí Vinh, một người trẻ khác từ Việt Nam, cũng rất lịch sự lên tiếng cảnh cáo lãnh đạo cộng sản bất lương hôm nay, coi chừng bị sức mạnh nhân dân quật ngã:
Quý vị như thế mới là quý vị
Vô cảm vô lương vô đạo đức vô thần
Tôi rách rưới như một thằng thi sĩ
Nhưng hiểu thế nào là sức mạnh nhân dân
Hiện tượng bừng vỡ ý thức và con tim của những người trẻ trong lòng chế độ thật đáng cho chúng ta suy nghĩ và có thể thay đổi cái nhìn, mà trước đây, Hà Sĩ Phu và Đỗ Mạnh Tri đã cổ võ. Theo hai nhà lý luận trên, chúng ta đừng ngây thơ hy vọng rằng, rồi đây, giới trẻ Việt Nam, nhất là giới trẻ được chế độ gửi đi du học ngoại quốc sẽ làm cho cộng sản biến thể với những kiến thức dân chủ học được từ Tây Phương. Theo hai ông, mọi chuyện đã sắp xếp đâu vào đó. Con cháu đảng viên đã được chuẩn bị chu đáo để tiếp tục con đường độc tài toàn trị của cha ông. Thế là cánh cửa dân chủ sẽ còn khép kín lâu dài. Những diễn biến mới đây cho phép chúng ta lạc quan hơn và thẩm định lại lý luận của Hà Sĩ Phu và Đỗ Mạnh Tri, để tin tưởng rằng, hiện tượng ý thức và con tim bừng vỡ nơi giới trẻ trong lòng chế độ sẽ là yếu tố quyết định đưa tới những chuyển đổi chính trị một ngày không xa.
Để kết, người viết chỉ xin nhắc lại một chân lý "chế độ nào cũng sụp, chính quyền nào cũng đổ, chỉ có dân tộc mới trường tồn". Dân tộc Việt Nam đã vượt qua bao sóng gió, đã trải qua bao bất hạnh từ đô hộ Bắc Phương, từ thực dân Tây Phương và từ cộng sản quốc tế mang vỏ dân tộc. Hôm nay, dân tộc Việt Nam đang chỗi dậy, đứng lên vươn vai theo ý thức và con tim Phù Đỗng của tuổi trẻ. Ngày sụp đổ của chế độ cộng sản bạo tàn đã gần kề. Ngày ra đi của tập đoàn lãnh đạo bất lương và phản bội cũng không còn xa. Một ngày gần đây, từ ngục tối thâm u, Việt Khang sẽ nghe vang dội tiếng hát "Việt Nam tôi đây"!

Ngô Quốc Sĩ.

Ingen kommentarer: