lørdag 2. februar 2013

Nhân Nhượng Nữa Là Vực Thẳm


Đọc cái tin về việc Trung Cộng in hình lưỡi bò trên hộ chiếu mà không dám tin vào mắt mình: Dẫu vẫn biết tư tưởng bành trướng Đại Hán nó thâm độc, nhiều chiêu thức, khôn lường ngang ngược và tàn tệ lắm nhưng không ngờ lại có thể ngang ngược đến tận cùng, tráo trở đến cạn tàu ráo máng như thế . Câu hỏi đầu tiên đặt ra: Đã nhiều tháng kể từ khi Trung Cộng áp đặt cung cách ngoại giao vô luân, sao mãi bây giờ mới phản đối? Sự lúng túng về giải pháp hay là lại loay hoay tìm kiếm cái gọi là "đối sách" để khỏi làm mất lòng kẻ chưa bao giờ có một tấm lòng.

Trả lời cho câu hỏi này thật giản dị: Không thể lựa chọn cách phủi áo, phủi cả chút tự trọng cuối cùng trước khi quỳ xuống sao cho lưng vẫn thẳng. Chẳng có bao giờ quỳ lạy mà lưng lại không cong như cái dấu hỏi đớn đau của hơn 90 triệu người con cháu Lạc Hồng. Người xưa dạy: "Hỏi lúc vội vàng để xem trí". Cái "vội vàng" trong trường hợp này là khi TC đưa ra một phép thử quyết liệt, tàn nhẫn, độc ác như thế thì phản ứng chậm đồng nghĩa với sự kém cỏi về trí lực, sự non thiểu về chính trị và sự mềm yếu của ý chí tự chủ, tự cường. Câu hỏi tiếp theo là: Tại sao VN là nước chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất, tổn thất toàn diện và đau đớn nhất lại là nước phản ứng ít thỏa đáng nhất? Ấn Độ cho biết họ sẽ có đối sách tức là trả đũa với sự ngông cuồng của TC.

Đường lưỡi bò vô sỉ hầu như chẳng liên quan gì đến Ấn, nhưng nó sẽ là TIỀN LỆ nguy hiểm bởi không phản ứng thì TC sẽ "tàn sát" Ấn Độ và tất cả mọi nước có chung biên giới bị tranh chấp mà thiệt hại thì ai cũng rõ . Đài Loan dòng tộc với đại lục mà còn đòi tẩy chay cái hộ chiếu đó bởi chấp nhận nó là đồng nghĩa với việc mặc nhiên coi Đài Quốc là một tỉnh nằm trong đường lưỡi bò. Không lẽ gì chúng ta có thể chấp nhận sự SỈ NHỤC tận cùng nếu không có giải pháp quyết liệt? TC đã đặt nước ta vào cái thế đứng trên bờ vực thẳm, nơi tận cùng của sự sống và chết, xin hãy vươn dậy, vì đứng thẳng là sống còn ngược lại là tự sát. Không phải ngẫu nhiên mà con người luôn phải đứng trước sự lựa chọn ngặt nghèo giữa cái sống hoặc chết . Hộ chiếu có đường lưỡi bò là cái cuối cùng lượng định chính xác tinh thần dân tộc, ý chí và bản lĩnh của những người có trách nhiệm cũng như đây là sự đo lường sau cùng niềm tin của toàn thể dân tộc đối với một chính sách đối ngoại đúng đắn của nhà cầm quyền CSVN.

Là con người, chẳng ai muốn lâm vào cảnh bước đường cùng. Là một dân tộc, bị ngoại bang ép đến cái thế tận cùng thì đúng là bức bách, ngột ngạt và đau đớn khôn cùng. Mọi sự nhân nhượng là có giới hạn. Chúng ta càng nhân nhượng quá mức thì ngay cả người Trung Cộng cũng buộc phải nghĩ là VN sai (?); chứ nếu đúng, sao VN lại không phản ứng? Hậu quả của sự nhân nhượng sai nguyên tắc sẽ đưa đến phương cách giải quyết không có lối thoát. Đọc Quan khí một cuốn tiểu thuyết của Trung Cộng, phải rùng mình đến rởn gai ốc vì những gì được diễn tả về mối liên quan với láng giềng đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ và xem phim Truyền thuyết Jumon của ĐạiHàn, sẽ nghiệm rất rõ rằng người Triều Tiên đã nhiều lần muốn nhân nhượng với người Hán nhưng không thể, bởi lũ Hán tặc đó sẽ bắt họ nhân nhượng mãi hoài cho đến chết (!). Chính vì Jumon và nhân dân Triều Tiên biết rõ điều này nên đế chế Tây Hán hùng mạnh đến thế chỉ thống trị được Triều Tiên có mấy chục năm!

Chẳng lẽ những người có trách nhiệm không hiểu cái SỰ THẬT rành rành mà không một người hiểu biết nào không hiểu hay sao?

Hà Văn Thịnh.

Ingen kommentarer: