mandag 24. august 2009

PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG

PHƯƠNG THỨC ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG CỦA NGƯỜI KY-TÔ HỮU
ĐỨNG TRƯỚC BIẾN CỐ TAM TÒA.

Kính tặng Giám Mục Cao Đình Thuyên, Giám Mục địa phận Vinh, qúi Linh mục đoàn giáo phận Vinh, qúi giáo dân cùng tất cả qúi anh chị em và các hội đoàn thuộc giáo phận Vinh, đang quyết tâm cam đảm đấu tranh đòi hỏi Công Lý, lẽ phải và sự thật. Nguyện thề quyết tâm chống kẻ lưu manh xảo trá phản bội dân tộc: Băng đảng Cộng Sản Việt Nam.

1. Mở đầu: Nếu chúng ta phải đối diện với ma qủy, chúng ta sẽ dùng phương thức nào để chống lại? Chúng ta có tin sự hiện hữu của ma qủy không? Nếu có, chúng ta phải chống lại ma qủi bằng cách nào? Chúng ta dùng bị gậy? Dùng xe tăng máy bay? Khi bị ma qủy tấn công, chúng ta có quyền bảo vệ nhân phẩn và sự sống của mình không?
Bài viết này, chúng tôi không đi qúa xa, để nghiên cứu tìm tòi về sự hiện hữu của ma qủy. Chúng tôi chỉ xin nói sơ qua về bản chất của ma qủy. Có lẽ, qúi vị đang là độc giả của bài viết này, ít có ai đã nhìn thấy ma qủy, ma qủy kiểu không hình không bóng, không xương không thịt. Nếu ma qủy không hình không bóng, thì đó là loại ma qủy nào?

Ma qủy thể hiện qua hành động, không thể hiện qua hình ảnh con người. Chúng ta đánh gía con người qua hành động: Hành động đó tốt hay xấu. Tuy nhiên, những hình ảnh chúng ta đã nhận được, trong những biến cố xẩy ra Thái Hà và Tam Tòa vừa qua, chúng ta cũng có thể hình dung ra được sự hiện thân của ma qủy: Chúng luôn hằn học như muốn ăn tươi nuốt sống người ta. Cứ nhìn bọn du côn mất dạy được Cảnh sát Công an Việt Cộng bảo vệ đi đánh đập phụ nữ trẻ em thì rõ! Như vậy, ma qủy, biểu hiện đại loại ra hai thành phần: Loại qủy du côn, và loại qủy hình dạng qua quân phục Cảnh sát Công an Việt Cộng. Tuy hai là một, tuy một là hai! Mất dạy không thể tưởng tượng nổi! Đấy là ảnh hình của quân dữ đi lùng bắt Chúa và con cái của Chúa đánh đập. Nói không oan nhé!

Đấy là chúng ta nói về hình dạng ma qủy hiện hình. Có những kẻ không lộ diện, nhưng cũng là qủy, vì, chính những kẻ này mới là chủ mưu thuê bọn côn đồ phục vụ quyền lợi đen tối của chúng. Đó là thế lực đen.

Kẻ nào gian ác, lưu manh, chúng ta thường mắng chửi kẻ đó rằng: „Đồ ma qủy!! „Đồ qủy sứ!“ Như vậy, những gì gian tà, gian manh gian ác, đều là hành vi của ma qủy. Và kẻ phản bội dân tộc: Đảng Cộng sản Việt Nam, như mọi người chúng ta đều biết, là hiện thân của sự gian ác, là hình ảnh của xảo trá, là băng đảng du côn, là hình ảnh của phản động phản bội dân tộc, bán nước cầu vinh. Tựu chung, đó là hiện thân bản chất của ma qủy. Chính vì vậy, chúng ta còn đặt cho tay sai Hán Cộng là QỦY ĐỎ. Cộng sản hiện nguyên hình là Qủy đỏ.
Vậy, phương thức chống lại Qủy đỏ là phương thức nào? Nói chung, chúng ta có nhiều phương thức lắm. Nhưng đối với người Kytô hữu, hôm nay, chúng tôi mạn phép được đưa ra một vài phương thức, dưới nhãn quan của người Thiên Chúa Giáo:
Để tìm hiểu rõ, những phương cách chống lại ma qủy hay Qủy đỏ như thế nào, chúng tôi kính mời qúi vị, chúng ta cùng nhau đọc đoạn Thánh thư dưới đây, của Thánh Phaolô gửi tín hữu thành Ephêsô. Trong đoạn thánh thư này, thánh Phaolô vạch ra vài „chiêu thức“ chống lại Qủy đỏ ra sao:
”Anh chị em hãy tìm sức mạnh trong THIÊN CHÚA và trong uy lực toàn năng của Ngài. Hãy mang toàn bộ binh giáp vũ khí của THIÊN CHÚA, để có thể đứng vững trước những mưu chước của ma quỷ. Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực đen tối thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn âm phủ.
Bởi đó, anh chị em hãy nhận lấy toàn bộ binh giáp vũ khí của THIÊN CHÚA. Như thế, anh chị em có thể vận dụng toàn lực để đối phó và đứng vững trong ngày đen tối. Hãy đứng vững! Hãy thắt đai là CHÂN LÝ! Hãy mặc áo giáp là sự CÔNG CHÍNH! Hãy xỏ chân đi giày là lòng hăng say LOAN BÁO TIN MỪNG BÌNH AN! Nhất là, hãy tấn công, với tấm chắn của ĐỨC TIN! Nhờ đó, anh chị em có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần. Sau cùng, hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời THIÊN CHÚA.
Đừng bao giờ ngưng van xin cầu nguyện! Hãy cầu xin mọi lục cùng với Chúa thánh Thần. Hãy luôn tỉnh thức, hãy kiên nhẫn cầu xin cho mọi các Thánh!” (Thư gởi tín hữu Êphêsô 6,10-19).

Đọc qua đoạn thánh thư trên, chúng ta tìm ra được một vài bí quyết chống Qủy đỏ, với những „võ khí binh giáp“ như sau: Toàn bộ binh giáp là THIÊN CHÚA. Lưng thắt đai là CHÂN LÝ, mình mặc áo giáp là sự CÔNG CHÍNH, chân đi giày là LÒNG HĂNG SAY LOAN BÁO TIN MỪNG BÌNH AN, cầm tấm chắn đỡ là ĐỨC TIN. Gương kiếm và mũ sắt đội là CHÚA THÁNH THẦN. Đó cũng là LỜI CHÚA.
Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thêm. Những phương pháp này là nghĩa gì?

2. „Toàn bộ binh giáp là THIÊN CHÚA“
Binh giáp quan trọng đầu tiên, đó là Thiên Chúa. Tại sao? Vì Thiên Chúa là Đấng toàn năng, quyền phép uy nguy. Ngài là hiện thân của sự tốt lành, ngài là Tình yêu. Ai ở trong Thiên Chúa, thì cầu xin cái gì cũng được, và ai vững tin, trông cậy vào Ngài, chắc chắn sẽ toàn thắng.
Trong Kinh Thánh diễn tả nhiều biến cố lịch sử, trong đó diễn tả thật rõ sự hiện diện của Thiên Chúa. Chính vì nhờ vào quyền năng của Người mà, chuyện không thể, đã xẩy ra được. Chúng tôi chỉ xin đưa ra một thí dụ, trong hàng trăm thí dụ trong Cựu ước. Ví dụ, sự tham chiến của Thiên Chúa cứu dân Do Thái ra khỏi sự đàn áp nô lệ khỏi đất Ai Cập. Bao nhiêu tai ương, Thiên Chúa đã giáng xuống cho những kẻ bạo tàn gian ác! Và rồi, Thiên Chúa, đã làm biển tách đôi, để dẫn dân của Ngài thoát khỏi sự lùng đuổi của quân Ai Cập. Và quân ai Cập đã bị dìm sâu trong biển cả.
Nói về quyền năng Thiên Chúa, chúng ta tìm rất nhiều mẫu chuyện trong Tân Ước. Ví dụ: Thiên Chúa làm cho sóng gió biển cả im lặng, chỉ cần Thiên Chúa hô một câu. (Marcô 4, 35-41). Tại sao Thiên Chúa làm phép lạ như vậy?
Những phép lạ Thiên Chúa làm để chứng tỏ quyền năng của Thiên Chúa cho mọi người thấy, quyền năng của Ngài cao trọng dường nào! Đấng này là ai vậy, mà ngay cả sóng gió, biển cao lồng lộng, phải nghe và khiếp sợ Ngài đến như thế? (Marcô 4, 41). Vương quyền ma qủy không bao giờ tồn tại mãi được! Thiên Chúa sẽ thắng ác qủy! (Marcô 3, 20-35)
Nếu Thiên Chúa quyền năng như thế, tại sao Ngài không dẹp bọn Qủy đỏ Satan lẹ đi cho dân tộc nhờ dùm?! Đây, không phải là vấn đề của Thiên Chúa. Đối với Ngài, việc gì Ngài chẳng làm được!? Quan trọng, là sự cùng đóng góp và tiếp tay con cái của Chúa kìa! Giả sử, Thiên Chúa dẹp bọn Qủy đỏ, khi nó vừa đâm mần nảy rễ trên mảnh đất quê hương Việt Nam!? Liệu người Việt chúng ta có trân qúi và ao ước Chân Lý, Tự Do, Công Lý và nhân phẩm con người không? Nói thế, không có nghĩa là phải cần có sự hiện hữu của Cộng sản, chúng ta mới yêu Công lý và chuộng Hòa bình được. Song, vì chúng ta đang khao khát những điều chân chính, thì sự khao khát nguyện vọng về Chân lý, Tự do, Dân chủ, Công bằng sẽ to lớn hơn. Điều chúng tôi muốn nói đến hôm nay: Sự kiện Qủy Đỏ đang tác oai tác quái trên mảnh đất quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta, thì chúng ta phải làm gì? Nếu chúng ta chỉ ngồi dưới gốc sung đợi Thiên Chúa làm phép lạ?! Hóa ra, chúng ta chỉ là kẻ bù nhìn, không tay không chân, không đầu, không óc, kẻ biếng nhác lười biếng của Thiên Chúa?! Chừng nào chúng ta mới trưởng thành tạo cái „CHÍ“ và cái „GAN“ được? Chừng nào chứng ta mới tự lập chững trãi được? Những kẻ biếng nhác có khi nào tạo được cơ nghiệp cho chính mình không? Cha ông chúng ta nói không sai: „Có chí làm quan, có gan làm giầu“. Người không có chí, không có gan, khó làm gánh vác được việc lớn.
Thử hỏi, những kẻ làm giầu trên mồ hôi nước mắt, trên xương máu của đồng bào, làm giầu qua hình thức cướp bóc tham nhũng, để tiền này cho con cái hưởng. Thử hỏi, thành phần con cái của kẻ gian manh này, sau này, có tốt lành và thành công không? Nếu chúng ta chỉ để cho Chúa làm, hoá ra con người chỉ là những „con vật“ vô giác, vô khứu, vô trí và vô tính bất lực sao?!

Chính vì vậy, chúng ta phải hành động, phải làm, với những việc làm cụ thể. Phải lên đường, phải ra khơi, phải vương lên, phải có những hành động cụ thể và thực tiễn chống lại Qủy Đỏ, nếu chúng ta nói, chúng ta thật sự ao ước Tự Do Dân Chủ, chúng ta mong ước có sự công chính trên đất nước quê hương chúng ta. Nếu chúng ta muốn, nhân phẩn và giá trị chúng ta phải được tôn trọng, thì chúng ta phải xuống đường!
Hãy làm hết sức của mình, Thiên Chúa sẽ giúp ta!

3. „Lưng thắt đai CHÂN LÝ“
Phương thức chống Qủy đỏ thứ hai là phương thức Chân Lý. Chân lý là gì? Và đấu tranh theo phương thức Chân Lý là làm sao? Chân lý còn gọi là sự thật là lẽ phải. Để nhìn nhận ra đâu là Chân Lý, đâu là lẽ phải, đâu là sự thật không phải là dễ. Phân biệt đâu là CHÁNH và đâu là TÀ, với sự kìm kẹp và cấm đoán thông tin hiện nay của tay sai Hán Cộng (Cộng sản Việt Nam), tương đối là khó.
Chúng ta qúa quen câu nói: „Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng sản làm!“. Theo cảm nhận của chúng tôi: Xem ra, chúng ta vẫn còn có cái tật xấu, là chúng ta dễ tin cộng sản nói, hơn là nghe những nhà đấu tranh dân chủ làm. Chỉ cần bọn Qủy Đỏ tung hỏa mù, là chúng ta cả tin. Chỉ cần Việt Cộng rên rỉ ỉ oi trên những đài phát thanh tuyên truyền của chúng, là chúng ta nghe. Chúng ta có qúa nhẹ dạ và không nhận ra được đâu là chánh và đâu tà không? Đâu ÁC THẦN và đâu là QÚY THẦN không? Đâu là âm ưu qủi quái của Cộng sản? Chúng ta có phân biệt được, đâu là CHÂN CHÍNH và đâu là GIAN DỐI?
Không nhẽ người Việt chúng ta có đức tính, thích tin sự gian dối và chê ghét sự chân chính? Chả nhẽ như thế sao? Chẳng nhẽ???
Nếu đúng vậy, thì là một đại họa cho dân tộc! Không bao giờ, và chẳng bao giờ, dân tộc chúng ta tự hào ngóc đầu lên được. Đời đời: đời con, sang đời cháu, đời cháu sang chít… chỉ làm tôi mọi cho lũ Qủy đỏ mà thôi! Có lẽ, đây là một trong những tệ nạn tai hại của Cộng đồng người Việt chống cộng. Chừng nào chúng ta vẫn còn bị Cộng sản tuyên truyền, mà chúng ta vẫn tin, chừng đó, dân tộc ta vẫn còn „chinh chiến điêu linh“. (Đầu đề tác phẩm của nữ ký giả chiến trường: Kiều Mỹ Duyên)

Con cái cùng cha cùng mẹ, cùng xuất thân từ một mẹ một cha, nhưng vẫn có những sự nhận định và hiểu biết dị biệt trong một vấn đề. Đâu là sự thật? Chân lý nằm ở đâu? Và có lợi gì cho chúng ta, nếu chúng ta tìm ra được Chân lý trong công cuộc giải thể chế độ Cộng sản?
Có hai chân lý: CHÂN LÝ MẶC KHẢI và CHÂN LÝ TRƯỜNG ĐỜI. Chân lý mặc khải là chân lý mang tính cách tôn giáo, do chính Thiên Chúa mặc khải. Nó có giá trị vượt qua không gian và thời gian. CHÂN LÝ TRƯỜNG ĐỜI là sự thật được hiểu biết qua kinh nghiệm, và chỉ có giá trị tương đối:
CHÂN LÝ MẶC KHẢI do chính Thiên Chúa mặc khải. Đây là chân lý và chân lý này, chúng ta chỉ „có cách“ là TIN, qua kinh nghiệm, nhưng không giải thích được với khả năng trí thông minh của con người. Chân lý mặc khải không tin, qua khiến thức. Có nghĩa: không phải chỉ có người có chữ nghĩa mới tin có Thượng đế. Nhìn xem cán bộ Việt Cộng! Họ với những bằng cấp đầy người, (bằng cấp gỉa, bằng cấp hàm thụ vv.), nhưng họ không tin sự hiện hữu của Thiên chúa. Vì vậy, chúng ta nói: Họ là kẻ vô thần.
Chân lý mặc khải không được biện chứng qua khoa học, mà ngược lại, chính khoa học biện chứng chân lý mặc khải qua Thiên Chúa. Những nhà khoa học gia, những nhà Vật Lý gia nỗi lạc, khi nghiên cứu về những quy luật vật lý, có sẵn trong thiên nhiên và vũ trụ, họ đều phải thừa nhận sự hiện hữu của Thiên chúa. Nhà bác học, vật lý học Einstein, là một khoa học gia nổi tiếng trên thế giới. Ông tin có Thiên Chúa, khi ông ta không hiểu được những sự đã có, được xếp đặt thật khoa học trong vũ trụ và không gian.
Vậy, nếu chúng ta tin vào chân Lý, chúng ta đuợc gì?
Chúa Giêsu phán trong sách thánh sử Gioan: "Các con sẽ nhận ra được chân lý và chân lý sẽ giải thoát tự do cho các con!“ (Gioan 8,32)
Nếu chúng ta tìm ra chân lý, chúng ta sẽ được tự do, chúng ta sẽ không sống mãi trong tăm tối, trong lường xảo gian manh.

Đi tìm Chân lý như thế nào?
Tất cả chúng ta đều đi tìm Chân lý, tìm sự thật, đi tìm cuộc sống đứng đắn, đi tìm tình yêu chân chính; chúng ta tìm sự hiểu biết ngay thẳng chính trực vv. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cảm giác là có cái gì đó bất ổn trong việc nhận ra Chân lý. Sự nghi ngờ, nỗi lo âu sợ hãi, cảm giác tội lỗi dâng cao, khi chúng ta muốn làm điều gì, khi chưa biết đó là chân lý hay không. Ví dụ trường hợp phá thai. Phá thái có tội, đúng hay sai? Đâu là chân lý trong trường hợp này? Ai chỉ dạy cho chúng ta Chân Lý, đúng hay sai?
Những gì chúng ta cho là thật, nhưng trôi theo giòng thời gian, nó lại là những điều không chính đáng. Một sự thất vọng tràn trề! Và để che dấu sự thật, chúng ta dùng những lời lẽ giả dối, chúng ta phải lương lẹo để không phải bị mất mặt. Và từ sự dối trá đó, chúng ta sẽ không tìm ra sự thật ngay từ đầu. Và dần đà, chúng ta sẽ trở thành những con người „dối trá chuyên nghiệp“ bao giờ không hay biết. Sẽ thật đáng buồn!

"Các con sẽ nhận ra Chân lý và chân lý sẽ làm cho các con tự do!“ („Ihr werdet die Wahrheit erkennen, und die Wahrheit wird euch freimachen". Chúa Giêsu biết rõ rằng, các môn đệ, rồi nay mai, cũng sẽ phải đối chọi với sợ hãi và nghi ngờ. Có lẽ, chúng ta có thể nhận biết được một vài khía cạnh, nhưng chúng ta không hiểu hết nguỗn rễ góc cạnh của nó. Nhưng, Thiên Chúa đã hứa một điều: Nếu các con nhận ra Chân lý, thì chân lý sẽ giải thoát chúng con!

Làm sao nhận ra chân lý? Muốn nhận ra chân lý, chúng ta phải „nói chuyện“ với Ngài. Nói chuyện với Ngài có nghĩa là cầu nguyện. Nói với Ngài, kể về Ngài, bất kỳ chúng ta đi đến đâu, chúng ta đều cần mang theo Ngài kề cận bên cạnh. Ngài sẽ soi sáng cho chúng ta nhận ra đâu là CHÁNH và đâu là TÀ. Có vậy, chúng ta luôn mong sẽ tìm thấy Chân lý.
Nhận ra Chân lý như Đức Giêsu đòi hỏi và mong mỏi, không phải là dễ. Nikodemus đi tìm Chân lý và phải đặt nhiều câu hỏi với Đức Giêsu. Trong Kinh thánh viết khá nhiều về những đoạn gặp gỡ Giêsu, họ đều hỏi Ngài, như trường hợp Zachäus, Phaolô và kẽ „trộm lành“ cùng đóng đinh với chúa Giêsu. Muốn có Chân Lý phải cầu nguyện!

CHÂN LÝ TRƯỜNG ĐỜI
Chân lý trường đời là một sự thật được hiểu biết qua kinh nghiệm và được kiểm nhận qua chính mình. Chân lý này, có thể được gọi là kết qủa của kinh nghiệm thực tiễn chính thực. Cho dù nếu chân lý này, dù đã trải qua bao năm tháng mà chưa tự chính chúng ta từng trải qua, thì nó không gọi là sự thật mà „chỉ“ là sự khôn ngoan hiểu biết. Nếu sự thật không được kiểm chứng, thì nó chỉ là một giả thuyết. Chính vì vậy, chúng ta nói: chân lý chủ quan. Chân lý chủ quan là sự việc, chỉ đối với tôi là đúng, nhưng đối với anh, nếu anh chưa tự rút kinh nghiệm bản thân từ vấn đề đó, có thể, đó chỉ là một giả thuyết. Và chân lý chủ quan lại là chân lý khách quan duy nhất mà có.
Chúa Giêsu nói: Ta là đường, là chân lý và sự sống. (Gioan 14, 6). Thiên Chúa nói về bản thể của Thiên Chúa. Ai tin vào ta sẽ sống muôn đời và sẽ sống trong chân lý và sự thật.

Chân lý trường đời không tuyệt đối, và không có giá trị theo không gian và thời gian. Ví dụ: Đối với một số người Việt Nam, thì ăn mắn tôm là ngon. (Chân Lý thật). Nhưng, đưa mắn tôm đó cho người Việt sinh sống ở hải ngoại hay cho người bản xứ ăn, thì chắc chắn nhiều người phải chạy xa trăm mét (Chân lý thay đổi theo không gian). Nhưng, nếu có người „dám nếm thử“ và khen ngon, thì chân lý đó là đúng, đúng từ Việt Nam sang Mỹ sang Âu.
Ví dụ thứ hai: Trong cuộc chiến huynh đệ, Việt Cộng chủ trương giải phóng quê hương, với chân lý „đuổi mỹ đánh ngụy“. Chân lý này được nhiều người tin, cả Bắc lẫn trong Nam, và có lẽ lan tràn ra cả hải ngoại. Sau khi Việt Cộng chiến miền Nam, năm 1975, thì, nhờ chúng ta tự rút qua kinh nghiệm sống bản thân, sống trực diện với Việt Cộng, nay, chúng ta mở mắt ra và hiểu cặn kẽ bản chất của Cộng Sản. Chân Lý trên hoàn toàn sai! Danh từ „giải phóng“ chỉ là Mỹ từ, và „đuổi Mỹ đánh ngụy“, cũng chỉ là những lời tuyên truyền xảo trá gian manh độc hại của ma qủy Cộng Sản.

Bản chất chân lý đúng đắt nhất về Cộng sản, vượt qua không gian và thời gian, là: Cộng sản là kẻ bán nước hại dân, bán đất dâng biển, để gây ra cảnh nồi da nấu thịt. Nhân chứng sống còn đó, và nhân chứng chết còn đang nằm chình ình trong lăng ba đình giữa thủ đô Việt Nam. Cộng sản là kẻ bán nước cầu vinh, làm tay sai cho Hán cộng. Đây là chân lý bất diệt!

Cộng sản thành công chiếm miền Nam qua bạo lực, nhưng thất bại hoàn toàn, vì toàn dân đã rút ra được kinh nghiệm bản thân, đâu là chân lý, đâu là bản chất thật của Việt Cộng, vượt qua không gian và thời gian. Đó là Chân Lý trường đời!

4. „Mình mặc áo giáp là CÔNG CHÍNH“
Phương thức đấu tranh thứ ba, đó là phương thức đấu tranh qua cách CÔNG CHÍNH. Công chính còn được gọi là CÔNG LÝ.
Qua Công Lý ư? Vậy đấu tranh như thế nào? Như chúng tôi đã dịp nói về ý nghĩa Công lý, qua hai bài xã luận: „Phúc cho ai bị bách hại vì lẽ Công Chính, vì nước trời là của họ!“ (Máthêu 5, 10) và „Phúc cho ai khao khát trở nên người Công chính!“ (Máthêu 5, 6).
Công lý vừa là một đức tính, vừa là thước đo cho bình an. Nơi nào không có công bằng, công chính, nơi đó sẽ bất ổn định. Bất cứ đâu, trong phạm vi nhỏ như trong gia đình, trong hãng xưởng và trong phạm vi quốc gia. Công Lý và Bình An luôn đi sát với nhau, như hình với bóng. Nếu làm đúng mà bị Việt Cộng nhốt bắt, đó là sai. Còn những kẻ tham nhũng, cướp tài sản nhà cửa của dân, ăn trên ngồi trốc, mà đúng, thì đó là Công lý đảo ngược. Xẩy ra như vậy, chắc chắn phải có sự chống đối phản kháng khắc khe của đồng bào, của mọi tầng giới yêu chuộng sự thật. Độc tài độc đoán, không đi đúng với nguyên tắc Công Lý, cũng bị nhân dân phản đối quyết liệt. Đi bầu, mà còn điều 4 Hiến Pháp Việt Cộng là hình thức lường bịp. Bẩn thỉu không tưởng tượng nổi!
Đấu tranh theo Công Lý là chống lại tất cả những gì độc đoán, toàn trị đảng! Chống lại những sự tham nhũng, làm ăn bất lương, biến quyền lực sang kinh tế, biến người dân lương thiện thành kẻ gian cầm tù đày, biến những nhà đấu tranh dân chủ thành người phản động, biến những luật sư cam trường nhân chứng cho sự thật, thành kẻ chơi luật rừng. Cướp đất làm của riêng, hkông bồi thường chính đáng, là hình thức „quan“ cướp ngày vân vân và vân vân. Công lý bị bất chính là nằm ở chỗ đó!
5. „Chân đi giầy là lòng hăng say luôn RAO GIẢNG TIN MỪNG PHÚC ÂM“
Hăng say rao giảng tin mừng cũng là một trong những phương thức chống Qủy đỏ rất hữu nghiệm, đứng trước biến cố Tam Tòa hiện nay. Vậy, có nghĩa là sao? Có nghĩa là chúng ta sống đúng, sống thật và thực thi những gì Thiên Chúa dạy trong Kinh thánh. Ví dụ: Nếu thấy người „thân cận“ chúng ta, bị đánh đập và bị nhốt giam, chúng ta phải có lòng chạnh thương họ. Lòng chạnh thương họ, phải vượt qua ranh giới xứ đạo, vượt qua ranh giới giáo phận và quốc gia. Nếu Tám (08) người anh em giáo dân tại Tam Tòa và hai (02) Linh Mục bị bọn ma cô côn đồ đánh đập, thì chúng ta phải có lòng chạnh thương họ, không riêng gì ở xứ Tam Tòa, mà tất cả mọi người trong quản hạt, trong địa phận Vinh, trong giáo hội Việt Nam, và tất cả những người anh em sinh sống ở hải ngoại. Ai cần sự hỗ trợ của chúng ta, mà chúng ta HIỆP THÔNG cùng LIÊN ĐỚI với nhau, đó là sống theo tin mừng phúc âm. Nếu nhìn thấy cảnh bất nhân này mà chúng ta không có những cử chỉ nghĩa hiệp, thì đừng bao giờ nói yêu Chúa, đấng chúng ta không nhìn thấy. Kiểu yêu Chúa giả hình giả chiếc? Hình ảnh người Pharisêu?
Chúng ta hãy ghi nhớ đến dụ ngôn người samaritô nhân hậu!

Hiên ngang anh dũng gióng lên tiếng nói của sự thật, làm chứng cho sự thật, bênh vực cho lẽ phải, cũng là hình thức rao giảng tin mừng phúc âm. Họ là những ngôn xứ của thời dại, họ là những con cháu của thánh Gioan Tiền Hô và Thánh nhân Morus!
Chúng tôi thật xúc động và qúa đỗi vui mừng khi nhìn thấy từng đoàn thanh niên, đàn ông, đàn bà, phụ nữ trẻ em cùng xuống đường, đi xe đạp, xe Honđa, cầm cờ giăng biểu ngữ. Ôi! thật là hình ảnh yêu thương nâng đỡ hỗ trợ cho nhau, bênh vực cho nhau thật đáng kính phục. Sống trong một cộng đoàn biết yêu thương đùm bọc cho nhau như thế, chúng tôi ao ước được có những cộng đoàn như thế và được sống trong đó. Sống theo tinh thần, một con ngựa đau, cả tầu không ăn cỏ. Bắt người anh em tao, là đụng đến mọi người anh em con cái của Chúa, trong nước và hải ngoại. Chúng ta nguyện thề ước không phản bội nhau, quyết tâm sống trong tinh thần phúc âm!

6. „Cầm tấm chắn của ĐỨC TIN“
Chống cộng bằng đức tin? Vậy, đấu tranh như thế nào? Điều quan trọng là tin vào ai và tin vào cái gì ? Trước hết: Tin vào Cộng sản là bán lúa giống, bán nhà bán cửa, bán vợ con! (Nghe rồi nói mãi?)
Chống cộng qua niềm tin, là chúng ta qủa quyết tin rằng, Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta. Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta, và chúng ta hằng tâm nguyện rằng: «Chắc chắn chúng ta sẽ thắng!». Đừng chống cộng kiểu đánh trống bỏ dùi! Cần bền bỉ, kiên nhẫn dẻo dai và can đảm!
Chúng ta tin chính nghĩa sẽ thắng, chúng ta tin, nói phải củ cải (Cộng sản) cũng phải nghe! Cộng sản chỉ nói dối được một lần, người ta tin. Nhưng nói nhiều, chắn chắn một trăm phần trăm, sẽ lòi cái đuôi gian manh xảo trá! Kinh nghiệm chúng ta đã nhìn kỹ ra rồi. Vì thế, chúng ta có niềm tin, phải vững niềm tin. Đừng qúa vội bỏ đức tin, khi chúng ta chưa đạt được nguyện vọng.

7. Kết luận
Có nhiều phương cách chống lại Qủy đỏ. Nhưng, nếu chúng ta thật tâm áp dụng những phương thức chống lại ác thần như Thánh Phaolô dạy bảo, chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Và nhìn kìa! Giáo dân thuộc giáo xứ Thái Hà, thuộc tổng giáo phận Hà Nội, giáo dân Tam Tòa, thuộc điạ phận Vinh, đang anh dũng chứng minh hùng hồn những phương thức chống ma cô côn đồ, và họ đã và đang thành công rực rỡ mỹ mãn.
Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ và giúp sức cho anh em chúng con, luôn anh dũng nêu cao tấm gương uy nghi, nêu cao hình ảnh yêu thương đùm bọc bảo vệ lẫn nhau, và thề ước nguyện, xuống đường dẹp tan bọn ma cô, côn đồ mất dạy! (=Đồ Qủy đỏ!)

Lm Gioan Baotixita Đinh Xuân Minh

Ingen kommentarer: