mandag 24. august 2009

HẢI QUAN CSVN LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN VIỆT KIỀU

HẢI QUAN CSVN LÀM TIỀN TRẮNG TRỢN VIỆT KIỀU BẰNG CÁCH BÀY TRÒ KIỂM CÚM H1N1 NGAY TẠI PHI TRƯỜNG SAIGON.

Nhiều e-mail của những “Việt kiều” về Việt Nam trong những ngày qua, có cả hình chụp từ camera phone cho thấy những người này đã bị hải quan CSVN làm tiền một cách trắng trợn bằng cách bày trò kiểm nghiệm cúm H1N1 ngay tại phi trường Tân Sơn Nhất tại Saigon.

Một người đã phổ biến những hình ảnh này cho biết vừa xuống Phi trường Tân Sơn Nhất, trời nóng nực, chưa ra khỏi Hải Quan thì Việt kiều bị lôi vào khu vực cách ly, bắt đeo khẩu trang và đo nhiệt độ, già trẻ gì cũng không tha. Người này cho biết những nhân viên y tế tra hỏi khách như tra hỏi tù nhân, hỏi passport đâu, cùi vé đâu, mấy tuổi, tên gì, rồi khi đo nhiệt độ xong bèn hô to 38.5 độ, phải đi bệnh viện thôi. Nếu không tin hỏi coi cho biết thì nhận được câu trả lời coi làm gì, không cần biết.

Những người nào lo lắng thì cũng mặc kệ, nhiều người khóc lóc mượn điện thoại liên lạc với người thân trong gia đình cũng bị từ chối. Sau đó họ bị đưa vào xe cứu thương, trời nóng xe không mở máy lạnh, hú còi mà xe vẫn chạy chậm còn hơn rùa bò, gần nửa tiếng sau mới tới bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Tới nơi mồ hôi nhầy nhụa, bị đè ra đo nhiệt độ tiếp, xong rồi bị soi mũi họng để thử nghiệm cúm H1N1. Sau 24 đến 48 tiếng đồng hồ sẽ có kết quả, trong thời gian đó bệnh nhân phải ở lại đây.

Mọi người thắc mắc tại sao bắt giam ở đây mà không cho liên lạc với người nhà thì bác sĩ chỉ đáp lại rằng việc đó không phải của ông ta. Một số nguời bày kế lén lút viết giấy cho tiền y tá nhờ ra ngoài liên lạc với người nhà. Người nhà phải đứng ngồi đợi ở ngoài, không được tới gần phòng cách ly. Ăn uống bệnh nhận tự lo lấy, người nhà đem cơm nước vô thì phải cho tiền cho cảnh vệ đem vào đưa qua cửa sổ. Một nguồn tin khác cho biết không riêng gì tại Saigon mà ở phi trường Nội Bài cũng tương tự, khách du lịch đi từ Hoa Kỳ về Việt Nam đã bị chận vì Hải Quan nghi ngờ họ bị nhiễm cúm H1N1.

Trong thực tế số người bị nghi ngờ nầy không bị nhiễm gì hết, họ vẫn khỏe mạnh nhưng bị nhómY Tế công an đẫn đi cổng riêng từ phi trường, ra xe và bị đưa tới những phòng khám được dựng lên tạm thời ở một số kho hàng rồi bắt đầu làm tiền những du khách nầy. Du Khách trước hết sẽ bị tịch thu Passport, nhóm công an Y Tế nầy yêu cầu khách phải trả tiền xe chuyên chở là 25 đô-la cho mỗi người, tiền làm thủ tục khám là 75 đô-la, tiền điều tra bệnh là $320 đô-la.

Những du khách bị nạn sẽ chịu cảnh giam giữ tại kho hàng không máy điều hòa, rất nóng để tiếp tục khám. Những di khách sẽ được nhân viên y tế cho biết là nghi ngờ dương tính với cúm H1N1. Nếu muốn được trả lại Passort để tiếp tục đi du lịch thì phải trả thêm khoản tiền cho viên này là 600 đô-la. Những du khách không chịu chi tiền sẽ bị giam nóng tại những địa điểm nầy. Ðây là sự làm tiền trắng trợn của cán bộ y tế Cộng sản Việt Nam dưới sự bảo trợ của Hải Quan. Hiện tại dịch H1N1 đã lan tràn nhanh khắp nước Việt Nam. Số người bị nhiễm được Sở Y Tế Cộng sản Việt Nam đưa ra là 1000 người nhưng trên thực tế con số nầy có thể cao hơn rất nhiều. Nhiều ổ cúm được phát hiện tại các trường học, công sở nên du khách về Việt Nam du lịch trong lúc nầy rất nguy hiểm cho chính mình, hơn nữa nếu xui xẻo sẽ bị bọn y tế phi trường móc túi. Lá thơ cảnh báo mọi người nên suy nghĩ thật kỹ trước khi mua vé về Việt Nam du lịch trong lúc này.

Tin Tổng Hợp

Ingen kommentarer: