mandag 24. august 2009

'Đấu Tranh Là Phải Ðấu Tranh Ðến Cùng'

'Đấu Tranh Là Phải Ðấu Tranh Ðến Cùng'

Em gái của cựu trung tá Trần Anh Kim nói với BBC rằng bà và gia đình "rất buồn" khi xem truyền hình nhà nước truyền đi hình ảnh anh trai bà "tự giác khai báo".

Hôm 19/08, truyền hình Việt Cộng phát đi đoạn băng, trong đó bốn nhân vật bị bắt gần đây "xin được khoan hồng" của Cộng Sản Việt Nam.

Trong số này có cựu trung tá CSVN Trần Anh Kim, người bị bắt hôm 07/07. Trần Anh Kim được thấy là đã nói mình "vi phạm pháp luật của cái gọi là Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam" và mong "hưởng khoan hồng".

Từ Hà Nội, bà Trần Thị Huệ, em gái Trần Anh Kim, cho biết suy nghĩ.
"Trước đây tôi thấy anh dũng mãnh, nhưng nhìn anh nhận tội, thật xấu đi hình ảnh. Những lời nhận tội không hề hợp với con người anh ấy. Chúng tôi buồn.
Dân khổ sở vì tham nhũng lắm rồi. Anh ấy không làm gì sai, chỉ bảo vệ cho dân. Nếu có sai, người ta chỉ có thể vịn vào cớ cấu kết nước ngoài thôi, chứ anh ấy không sai. Thế mà chẳng biết vào tù, người ta làm gì mà bây giờ nên nông nỗi thế. Nói thật, chúng tôi buồn lắm.

Chết vinh còn hơn sống nhục. Thà rằng trẻ người non dạ, đằng này anh ấy có còn bé dại gì nữa. Khi đã cưỡi lên lưng hổ, đã thấy việc mình làm là đúng thì dù có chết, cũng không nên làm điều như thế.

Có người hỏi, hay là anh Kim không muốn gia đình bị liên lụy, không muốn anh trở thành gánh nặng? Nhưng tôi biết anh Kim không phải là người như vậy. Anh ấy dặn mọi người trong gia đình rằng về chính trị, các em không được tham gia.
Chính tôi cũng từng khuyên anh ấy thời buổi bây giờ, đấu tranh thì tránh vào đâu. Nhưng có điều nếu đã chấp nhận đấu tranh là phải đến cùng, kể cả hy sinh.
Còn không thì đã bỏ ngay từ ngày xưa để hưởng quyền lợi. Trước kia đã bảo với anh rồi, không đấu tranh với cộng sản được đâu. Nhưng anh vẫn quyết chí, bây giờ lại tự làm nhục mình.

Bạn bè, hàng xóm chắc chắn sẽ bình luận. Chắc họ bảo cứ lồng lộn đấu tranh đấy, rốt cũng phải thua. Thà rằng cứ yên bình bán rẻ cái danh dự của mình.. Người ta có quyền chức, người ta cho mình sai.
Nhưng anh ấy không phải là phản động. Mình đấu tranh cho dân cho nước, cho lẽ phải. Mấy tên bí thư, chủ tịch, để bọn tham nhũng hoành hành như thế, thì một hai năm, phải tự hạ bệ đi, chứ lại cứ hết khóa này, khóa kia, dân thì khổ. Việc anh ấy làm là chính đáng, tuy cũng có những cái dở, cũng không phải anh ấy hoàn hảo đâu. Nhưng đấu tranh cho dân, cho cơm no áo ấm, là những điều đúng đắn.
Thà để người ta hiểu lầm mình là người phản quốc, ai đã không hiểu thì không cần họ phải hiểu. Nhưng những ai đã hiểu mình, bây giờ thấy mình lừng khưng giữa chừng, thì còn gì để nói nữa.
Họ hàng đều thương anh ấy hiền lành, tin người. Tôi bảo bác Kim có trời sập cũng không nhận, nhưng hóa ra trời chưa sập thì đã nhận rồi. Tôi chỉ biết buồn thôi. Cảm thấy mất mát trong tôi lớn lắm."

Trần Thị Huệ

Ingen kommentarer: