onsdag 12. august 2015

Cách Làm Trứng Muối


Nguyên liệu:
10 quả trứng
Khoảng 1 lít nước 
250gram muối
1 hoa hồi
1 thảo quả
1 miếng quế nhỏ
1 mẩu gừng thái lát
1 thìa rượu trắng
1 thìa đường 

Lượng hồi, quế, thảo quả này khi muối sẽ cảm thấy mùi khá nồng, nhưng khi làm trứng ăn thì mình thấy là không có vấn đề gì, rất thơm Công thức ở trên là cho 10 quả trứng, các bạn làm nhiều thì tăng các thành phần lên theo tỉ lệ tăng trứng nhé (thảo quả có mùi rất mạnh nên nếu muối nhiều trứng cũng chỉ nên dùng 1-2 quả thảo quả là vừa).
Cách làm:
1. Lọ đựng trứng và trứng rửa sạch, để khô (nghe nói là nếu trứng ướt thì dễ bị hôi nên cẩn thận vẫn hơn).
2. Hồi, quế, thảo quả, gừng rửa sạch, thả vào nước. Đun sôi nước thật kĩ (nước sôi rồi thì hạ lửa vừa, đun thêm khoảng 3-5 phút nữa). Pha muối và đường, khuấy cho tan. Để nguội. Sau khi nước nguội thì cho rượu, khuấy đều.
3. Xếp trứng vào lọ, đổ nước muối cùng hồi, quế, thảo quả… vào. Lấy miếng nan tre hoặc đồ vật gì đó cài lên miệng lọ để trứng luôn ngập trong nước. Đậy kín, sau khoảng 3 – 4 tuần là ăn được (sau 3 tuần là có thể thử được rùi ).
Về bảo quản trứng thì vào Google có mấy cách bảo quản:
- Lau khô trứng đã muối chín, để ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 ngày. 
- Hoặc tách riêng lòng đỏ, trộn ít dầu ăn rồi cho vào ngăn đá, để đông lạnh. 
Muối trứng vừa phải với số lượng, ăn bao nhiêu lấy ra chừng ấy. Trứng để trong lọ có cả nước muối nên cũng không có vấn đề gì. Nếu làm với số lượng nhiều phải mang tặng cho hàng xóm đó nhé.

Chúc các bạn sẽ thành công, nếu cần tham khảo thêm hoặc phải tặng cho hàng xóm xin gọi đến số phone này: 0047 47 80 46 46.

Sưu Tầm.

Ingen kommentarer: