onsdag 12. august 2015

CÁCH LÀM TỎI ĐEN


Tỏi đen không phải là giống tỏi mới mà là tỏi thông thường được lên men vi sinh. Tỏi đen là dược liệu số 1 về khả năng chống ung thư, chống cholesterol trong máu, giúp da dẻ trắng hồng, bí quyết trường thọ của người Nhật. 
Tỏi đen ăn rất ngọt, có vị bùi như hạt dẻ. Tỏi Phan Rang hay Lý Sơn khi làm ra tỏi đen thậm chí còn ngon hơn tỏi Nhật vì hàm lượng garlic oil trong tỏi mình rất cao.

Ðầu tiên lựa củ tỏi lớn, càng lớn càng tốt. Sau đó ngâm trong bia (bia nào cũng được, chủ yếu để lấy men vi sinh trong bia). Ngâm cả củ tỏi trong bia khoảng 15 phút, vớt ra xếp vào nồi cơm điện.

Cắm điện, nhớ chỉ để nút warm, tức nút giữ ấm. Đúng 10 ngày sau,  sẽ có những củ tỏi đen rất ngon. Tuy nhiên,  nên làm nồi cơm điện loại tốt, và có mặt ở nhà thường xuyên. Còn tốt nhất, có thể làm thì đầu tư một cái máy mini làm tỏi cũng không đắt lắm. Có thể lâu hơn 10 ngày nếu khi kiểm tra tỏi chưa đủ độ đen.

Ghi ch
ú: CÓ THỂ TIẾT KIỆM ĐIỆN BẰNG CÁCH BAN NGÀY ĐEM CẢ NỒI CƠM ĐIỆN PHƠI CHỖ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI RỌI VÀO, KHÔNG MỞ NẮP NHÉ, NHIỆT ĐỘ BAN NGÀY TRÊN 30 ĐỘ ĐỦ MEN VI SINH HOẠT ĐỘNG. BAN ĐÊM LẠI TIẾP TỤC CẮM ĐIỆN.

Chúc các bạn thành công, nếu có gì cần tham khảo thêm xin liên lạc số phone: 0047 47 80 46 46.
Sưu Tầm.

Ingen kommentarer: