fredag 7. november 2014

Cẩn Thận Sự Tráo Trở Khi Mướn Xe Của Hertz !



Thông Tin Ðến Quý Ðồng Hương !

Người Việt Nam chúng ta luôn lấy châm ngôn của tiền nhân qua câu: Ăn Trái Nhớ Kẻ Trồng Cậy. Cho dù chúng ta hiện nay đến định cư nơi quốc gia nào, bằng diện gì đi chăng nữa chúng ta không thể quên được sự cưu mang và giúp đỡ của quốc gia đó.

Tuy là thế, nhưng khi chúng ta gặp phải sự bất bình này nọ khó mà chúng ta giữ được sự im lặng để bù đền cho điều tri ân đó.

Vì lý do cần làm sáng tỏ Sự Thật ! Trước khi đưa sự việc liên quan đến công ty cho mướn xe Hertz, chúng tôi xin gởi lời cáo lỗi đến với quý vị.

Bởi chúng tôi thấy đây là việc thiếu lương tâm và thiếu minh bạch của công ty Hertz, qua vấn đề này cũng là dịp để quý đồng hương nên biết về Sự Thật hầu tránh được cái trò Tráo Trở của họ sau này.

Sự việc xảy ra từ công ty cho mướn xe Hertz tại Oslo - Norway như sau:

Vào ngày 26.06.2014, một đồng hương họ Nguyễn đến IKAE-Furuset mua một số đồ cần thiết sau khi dọn nhà, có mướn chiếc xe của công ty Hertz tại đây, với giá 390 Kr trong vòng 3 giờ.

Khi làm thủ tục mướn xe qua trung gian do nhân viên IKEA phụ trách, người đồng hương họ Nguyễn không nhận đầy đủ những hướng dẫn cần thiết như:
- Xem xe trước khi mướn có bị hư hại bên ngoài hay không ?
- Chỉ được giúp hướng dẫn cách điền vào bản mẫu theo hệ thống Internet.
- Trong phần bản mẫu ngoài lý lịch có mục ghi số điện thoại cầm tay.
- Mục ghi số điện thoại cầm tay này là để nhận mật mã, dùng cho việc xử dụng xe và  liên hệ.  
- Khi trong vòng 3 giờ mướn xe, khi trả xe lại bãi đậu không cần báo cho nhân viên phụ trách để kiểm soát, vì trong xe có hệ thống ghi nhận giờ lúc lái đi và khi trở về.

Sau đó người đồng hương họ Nguyễn nhận ( biên lai trả tiền ) faktura 390 Kr qua đường bưu điện và trả đúng vào ngày 15.07.2014, tưởng như thế là xong hợp đồng.

Nào ngờ vào tháng 10.2014, lại nhận một ( biên lai trả tiền ) faktua 4.414,04 Kr do một công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor ghi ngày 09.10.2014 qua đường bưu điện.

Quá bất ngờ về việc này nên  người đồng hương họ Nguyễn liên lạc với công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor để hỏi lý do ?  Công ty này cho biết liên quan đến việc mướn xe của công ty Hertz.

Người đồng hương họ Nguyễn cho công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor biết là đã trả xong số tiền mướn xe đúng ngày theo hạn định ( 15.07.2014 ). Theo sự yêu cầu của công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor là gởi cho họ bản photo trả tiền và người đồng hương họ Nguyễn đã làm theo yêu cầu đó gởi qua hệ thống email vào ngày 14.10.2014. Cũng từ ngày gởi mail không nhận được một sự trả lời nào từ công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor.

Mãi cho đến ngày 06.11.2014, người đồng hương họ Nguyễn lại bất ngờ nhận một ( biên lai trả tiền ) fatua khác nữa, lần này giá tiền lên đến 5.019,29 Kr cũng từ công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor, gởi qua đường bưu điện.
Vì thấy đây là việc khó hiểu, gần một tháng gởi mail đến cho họ, không một lời hồi báo, mà nay lại nhận thêm ( biên lai trả tiền ) faktua đòi nợ, nên người đồng hương họ Nguyễn vội liên lạc lại với công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor để hỏi, thì được họ cho biết số tiền này là tiền bồi thường sửa xe 4.321,92 Kr khi mướn xe của công ty Hertz bị đụng ( Skader ) mà họ nhận từ công ty Hertz gởi đến vào ngày 31.08.2014.

Qua sự việc như trên, có thể quý vị thử nghĩ xem có hợp lý hay không ? Người đồng hương họ Nguyễn khẳng định là không xảy ra hư hại gì khi trả xe về bãi đậu tại IKAE-Furuset.

Ðiều nghịch lý là từ ngày mướn xe 26.06.2014 sau khi trả xe lại và nhận ( biên lai trả tiền ) faktura 390 Kr tiền mướn qua đường bưu điện, cho đến thời gian như công ty phụ trách đòi nợ ( Inkasso ) Kredinor cho biết là nhận từ công ty Hertz gởi đến vào ngày 31.08.2014 về số tiền bồi thường sửa xe khi mướn, mà họ cho là do người đồng hương họ Nguyễn gây ra.

Trong thời gian hơn 2 tháng đó,  người đồng hương họ Nguyễn không nhận một thông báo nào cả từ công ty Hertz. Nếu như sự hư hại là có thì đúng ra họ phải liên lạc với người đồng hương họ Nguyễn ngay lập tức chứ đâu họ phải chờ đến thời gian dài như vậy ?
Bởi vì công ty Hertz này có cả số điện thoại và địa chỉ, chính họ gởi đến ( biên lai trả tiền ) faktura 390 Kr tiền muớn xe qua đường bưu điện cho người đồng hương họ Nguyễn.

Chúng tôi thấy đây là việc làm bất chánh của công ty cho mướn xe Hertz tại IKAE-Furuset, ngoài việc kiện công ty Hertz này, chúng tôi muốn gởi thông tin đến quý đồng hương xa gần nên cảnh giác sự tráo trở của họ hầu tránh được những lừa bịp của các công ty như trên.

Những Sự Thật. 


   

Ingen kommentarer: