tirsdag 1. april 2014

Phương Pháp Tẩy Trừ Sạn Gan Và Sạn Mật


Gan là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể có nhiệm vụ sản xuất mật và lọc máu, đồng thời còn có chức năng bài trừ các độc tố trong thức ăn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày gan sản xuất khoảng từ 1 đến 1,4 lít mật. Lượng mật này được chứa trong túi mật (nằm ngay dưới lá gan) và được bơm vào tá tràng qua những ống dẫn. Một trong những nhiệm vụ chính của mật là giúp cơ thể tiêu hóa chất béo, mỡ xấu, cholesterol trong thức ăn và trong máu.

Khi mật có vấn đề hóa học thiếu quân bình thì sẽ vón lại thành chất cứng, lâu ngày biến thành sạn, có thể nhỏ như hạt cát và lớn nhất bằng quả banh golf. Thông thường khi túi mật co bóp và tiết mật thì sạn cũng ra theo. Tuy nhiên nếu viên sạn quá lớn có thể bị kẹt lại tại những ống dẫn mật gây đau đớn, trường hợp này phải phẫu thuật ngay. Đôi khi những viên sạn trôi xuống làm bít luôn cả ống tụy, vì hai ống này nhập chung trước khi vào ruột.

Nhiều người, trong đó có cả trẻ em, các ống mật nhỏ bị sạn làm tắc nghẽn. Một số người không có triệu chứng gì nhưng một số khác thì lại biểu hiện bằng dị ứng. Khi chụp X quang có thể không thấy các sạn này vì chúng không cản quang và rất nhỏ. Các sạn ấy có nhân cholesterol, có thể có màu đen, đỏ, trắng, xanh lá cây hay nâu. Các viên sạn này sẽ bắt giữ lại các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng đi ngang qua gan, từ đó tạo nên các ổ nhiễm trùng. Khi những viên sạn phát triển lớn lên sẽ làm giảm khả năng bài tiết cholesterol của các ống mật (tương tự như vòi nước bị nghẹt), điều này khiến cholesterol trong máu sẽ tăng lên.
Chính vì vậy, những viên sạn cần phải được trục xuất ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt hầu làm gia tăng lượng mật đổ vào ruột và giúp gan phục hồi chức năng làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn.
Trong cuốn sách “The cure for all deseasses” bác sĩ Hulda Regehr Clark có giới thiệu một phương pháp tẩy trừ sạn gan và mật bằng dược liệu thiên nhiên mà không cần phải phẫu thuật.
Những dược liệu cần thiết bao gồm:
- Bốn muỗng xúp Epsom salts (Magnesium Sulphate MgSO4+7H2O). (Ở Mỹ có thể mua muối Epsom salts ở bất cứ tiệm thuốc tây nào. Tại Việt Nam có thể mua muối Magnesium Sulphate MgSO4+7H2O ở các đơn vị kinh doanh hóa chất ngành dược).
- 125ml dầu olive loại Light Extra Virgin (mua ở các siêu thị)
- Một trái bưởi hồng (vắt lấy nước khoảng từ 125ml đến 180ml)
- 750ml nước tinh khiết (không dùng nước máy).

Chọn một ngày thuận tiện để thanh lọc cơ thể (chẳng hạn ngày thứ Bảy).
- Sáng thứ Bảy, ăn sáng và ăn trưa với thức ăn nhẹ, không có chất béo, chất đường hoặc đồ chiên xào. Những thức ăn này giúp mật gia tăng áp suất trong gan. Áp suất càng nhiều càng dễ dàng trục xuất những viên sạn ra ngoài. Không dùng các loại thuốc và vitamine. Không ăn và uống sau bữa ăn trưa (12 giờ) cho đến trưa ngày hôm sau.

17 giờ: Pha dung dịch:
Pha bốn muỗng xúp Magnesium Sulphate vào 750ml nước, chia làm bốn ly đều nhau, để vào tủ lạnh.

Lần 1: 18 giờ
Uống một phần tư nước dung dịch vừa pha rồi súc miệng cho sạch.

Lần 2: 20 giờ
Uống một phần tư dung dịch Magnesium Sulphate lần thứ hai. Phải tuyệt đối đúng giờ (đừng quá sớm hay trễ 10 phút sẽ làm kém hiệu quả). Sau hai lần uống dung dịch này sẽ đi tiêu lỏng.

21 giờ 45: Pha dung dịch nước bưởi và dầu olive
Ép bưởi lấy nước trong (từ 125ml đến 180ml) hòa với 125ml dầu olive và lắc cho sủi bọt (Lưu ý: nên đi cầu trước khi uống dung dịch này, nghĩa là trước 22 giờ).
22 giờ:
Uống hết dung dịch bưởi và dầu olive rồi đi nằm ngay lập tức, nếu không sẽ không có hiệu nghiệm. Nằm ngửa, gối đầu cao hơn một chút và nghĩ đến lá gan đang tống sạn ra khỏi túi mật, cảm nhận sạn đang di chuyển qua những ống dẫn mật. Việc tẩy trừ sạn này không đau do chất nhờn của dầu olive, sạn trôi ra được nhờ dung dịch Magnesium Sulphate làm cho các cơ trên ống dẫn mật mở rộng và không co thắt.
Điều cần lưu ý là phải ngủ để cho gan và túi mật làm việc.

6 giờ sáng hôm sau:
Đúng 6 giờ uống lần thứ ba dung dịch Magnesium Sulphate.
Không uống sớm hơn 6 giờ. Có thể ngủ tiếp.

8 giờ:
Uống phần còn lại của dung dịch Magnesium Sulphate. Có thể đi ngủ lại.

10 giờ:
Bắt đầu uống nước trái cây, ăn cháo.
10 giờ 30: ăn trái cây và đến 11 giờ ăn uống lại bình thường (nên ăn nhẹ).
Có thể đi tiêu lỏng vào giữa khuya hay vào buổi sáng sau khi uống dung dịch Magnesium Sulphate (nên để một rổ nhựa trên bồn cầu để có thể giữ lại các hạt sạn). Quan sát sẽ thấy sạn có đủ màu, đặc biệt loại sạn có màu xanh là do bị ngâm trong túi mật lâu ngày. Có khi sạn đóng cục lại và theo nhau ra từng chùm. Phần lớn các sạn là cholesterol đóng với calcium. Trong cơ thể người ta có đến khoảng 50 đến 2.000 viên sạn.
Không thể lầm lẫn những viên sạn này với phân được, vì sau hai lần uống dung dịch muối Magnesium Sulphate hôm trước, trong ruột đã không còn phân.
Rồi sau đó cứ sáu tháng nên làm lại một lần.
Có thể xem thêm chi tiết ở trang web: http://splashurl.com/neh9h2a

Theo thống kê của bác sĩ Hulda Clark trong hơn 500 người áp dụng phương pháp này đều rất an toàn, kể cả những người trên 70 hay 80 tuổi. Trường hợp có người cảm thấy khó chịu thường là do họ có sán lãi trong ruột gan.

Bài viết này chỉ có tính chất tham khảo, nếu muốn áp dụng nên có sự tư vấn của bác sĩ.
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần.

Ingen kommentarer: