søndag 13. februar 2011

Tuổi Trẻ Việt Nam Và Đất Nước



Tuổi Trẻ Việt Nam Và Đất Nước.

Điều rất nhiều người mong mỏi là làm thế nào để tuổi trẻ Việt Nam thêm ý thức trách nhiệm của mình trước các vấn đề của Đất Nước. Để góp phần đạt tới mục tiêu này, không gì hơn là chúng ta hãy làm sao tạo một môi trường để giới thiệu các sinh hoạt của tuổi trẻ gắn bó với hạnh phúc hoặc tương lai dân tộc. Các sinh hoạt tích cực này có thể là những bài viết nói lên cảm nghĩ và nhận định hoặc những phúc trình công tác đã được thực hiện liên hệ tới các lãnh vực văn hóa, xã hội, lịch sử, môi trường hoặc chính trị … Làm sao để tuổi trẻ Việt Nam sống ở quốc nội hành xử như những chủ nhân của Đất Nước và những ai sống tại hải ngoại thêm gắn bó với Tổ Quốc và Dân Tộc.

Để cho việc “giới thiệu sinh hoạt” này thêm hấp dẫn, tươi vui, chúng tôi sẽ thực hiện dưới hình thức một cuộc thi, tổ chức nhiều lần trong năm.

Đã là thi thì cần ấn định thành phần tham dự, chúng tôi xin phép coi là “tuổi trẻ Việt Nam” hết cả những người Việt, sinh tại trong nước hay hải ngoại, kể từ ngày 1/5/1975. Các bạn sinh trước thời điểm này vẫn có thể tham dự cuộc thi một cách gián tiếp, bằng cách hợp tác với hay giới thiệu về một sinh hoạt tích cực của một bạn trẻ.

Giải thưởng chỉ có giá trị tượng trưng, với mục đích tạo thêm sự hào hứng cho cuộc thi, gồm có:

Giải Nhất: 500 Mỹ kim
Giải Nhì: 300 Mỹ kim
Giải Ba: 100 Mỹ kim

Ban giám khảo gồm các thành viên của “Nhóm Blogger Tự Do”, đầu phiếu lựa chọn theo bốn tiêu chuẩn: Lợi ích cho dân tộc & đất nước, giá trị của tác phẩm, công sức thực hiện và tính chất sáng tạo.

Kỳ thi đầu tiên của “Chương Trình Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước” được bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 năm 2010. Lần thi này kéo dài từ ngày 1/1 đến 30/4/2011.

Các ứng viên sẽ có 3 tháng để nộp tài liệu dự thi (dưới hình thức bài viết hay phúc trình công tác), các tài liệu dự thi sau khi nộp có thể được tiếp tục bổ túc tới hạn chót là ngày 31/3/2011. Ban tổ chức sẽ có từ 2 tới 3 tuần để chấm điểm, kết quả sẽ được công bố trước ngày 30/4/2011.

(Cuộc thi kỳ 2 năm 2011 sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 5 năm 2011. Các bài thi, trừ 2 bài được giải Nhất và giải Nhì, có thể tham dự kỳ thi kế tiếp, nếu muốn. Những ứng viên đã trúng giải có thể tham dự trở lại với đề tài mới).

Xin các ứng viên tham dự kỳ thi “Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước” gửi bài dự thi về địa chỉ Email: tuoitrevnvadatnuoc@googlemail.com và xin theo dõi các thông tin về cuộc thi trên blog: http://tuoitrevnvadatnuoc.multiply.com

Quý vị mạnh thường quân muốn chung góp tài chính hoặc tặng phẩm cho cuộc thi, hoặc quý vị nào có ý kiến đóng góp, xin vui lòng liên lạc với chúng tôi về địa chỉ: tuoitrevnvadatnuoc@gmail.com.

Để thuận tiện trong việc chuyển ngân, mọi ủng hộ tài chánh xin dùng hệ thống PayPal (dành cho những ai có trương mục/tài khoản ở PayPal) để gửi về địa chỉ email: dangtiendung@yahoo.com

Xin các blogger bạn trong cộng đồng dân báo và quý cơ quan truyền thông vui lòng giúp đỡ Ban Tổ Chức kỳ thi bằng cách tiếp tay phổ biến rộng rãi thông báo này và các thông báo kế tiếp. Chân thành cảm ơn Quý vị và Quý bạn.

Đại Diện Ban Tổ Chức kỳ thi “Tuổi Trẻ Việt Nam và Đất Nước”
Nguyễn Phan.

Ingen kommentarer: