fredag 25. februar 2011

Thông Tin !



Kính thưa quý cô bác, anh chị.

Nhóm Vietlist dự định viết một quyển sách lịch sử và cần sự tiếp tay của quý cô bác, anh chị.
Quyển sách có tựa đề "Thuyền Nhân, tại sao bạn rời bỏ quê hương yêu dấu của bạn ? Boat People, why did you leave your beloved country ?"

Trong đó chúng tôi dự định phỏng vấn thuyền nhân trên khắp thế giới.
Nếu có thể được, quý cô bác, anh chị giúp chúng tôi bằng cách phỏng vấn thuyền nhân các câu hỏi sau đây và gởi câu trả lời về cho chúng tôi:

1- Tên họ. Có thể cho tên giả nếu sợ CS trả thù thân nhân, gia đình.
2- Nghề nghiệp.
3- Địa chỉ. Có thể chỉ cho tổng quát như California, Texas, Tây Đức, Victoria Úc châu, không cần cho số nhà.
4- Lý do gì bạn rời bỏ quê hương. Đây là câu hỏi chính. Cần cho càng chi tiết càng tốt mà không cần cho chi tiết cá nhân. Thí dụ nói mất tự do thì phải nói mất tự do như thế nào, đi lại phải xin phép? không được quyền viết báo chí, chỉ trích đảng cộng sản thì bị bắt bớ.
5- Vượt biên như thế nào? Có chi tiết càng tốt, nhưng không cần cho chi tiết quá rõ ràng có thể bị cs trả thù. Thí dụ có thể nói: Tôi vượt biên bằng thuyền đi từ Rạch giá ra biển 5 ngày thì được tàu Hòa Lan vớt đưa về đảo Bidong, Malaysia. Một năm sau thì tôi định cư tại Hoa Kỳ.
6- Trên chuyến đi có gì nguy hiểm không? Thí dụ: Tàu tôi bị hải tặc bắt 5 lần, lấy hết vàng bạc, bắt đi 3 phụ nữ mất tích luôn.
7- Trong bà con dòng họ có ai vượt biên không, có mấy người tới nơi anh toàn và có mấy người bị mất tích, bị chết trên đường vượt biên ? Có ai bị hội chứng khùng điên do tâm lý sợ hãi, xáo trộn ?
8- Có để hình bạn vào quyển sách được không? Nếu bạn không ngại thì cho chúng tôi một tấm hình nho nhỏ để vào sách.

Nói chung, càng lấy được nhiều chi tiết càng tốt, nhưng không lấy chi tiết cá nhân để VC có thể truy theo lý lịch trả thù gia đình người được phỏng vấn. Ai không còn thân nhân bên VN hay không sợ CS trả thù thì xin chi tiết nhiều hơn.

Đây là quyển sách lịch sử quan trọng do hàng trăm người viết bằng máu lệ, bằng chính cuộc sống thực của những nạn nhân tiêu biểu cho 80 chục triệu người dân hiện đang sống khổ đau dưới ách cộng sản độc tài. Sách sẽ viết bằng 3 thứ tiếng Việt-Anh-Pháp và có nhiều hình ảnh minh họa. Trước hết chúng ta để lên internet cho mọi người cùng đọc, sau đó nếu tìm được ngân sách chúng ta sẽ in tặng cho các thư viện trên toàn thế giới để khắp thế giới cùng biết và làm tài liệu cho con cháu chúng ta mai sau.

Chúng tôi cần sự tiếp sức của quý cô bác, anh chị để hoàn thành được quyển lịch sử nầy.
Kính chúc quý cô bác, anh chị dồi dào sức khỏe.

Nhóm Vietlist.us
email: vietlist09@yahoo.com

Ingen kommentarer: